Thursday, September 3, 2009

THÊM BLOGGER "MẸ NẤM" ĐÃ BỊ BẮT TỐI 2-9-2009


Blogger Mẹ Nấm đã bị bắt tối ngày 2/9
10:53 AM
http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=30565
Tin từ Nha Trang cho hay, vào 12g đêm qua 2/9/2009, nhà cầm quyền CSVN đã bắt giữ blogger Mẹ Nấm, sau khi tuần qua cho bắt blogger Người Buôn Gió, Bùi Thanh Hiếu, Blogger Sphinx và nữ phóng viên Phạm Đoan Trang của Mạng Tuần Viet Nam.

Nhà cầm qyền CSVN đã đọc lệnh bắt khẩn cấp Blogger mẹ Nấm vào 12 giờ đêm ngày 2/9/2009 lý do "Lợi dụng quyền tự do dân chủ" vi phạm nền an ninh của quốc gia và công an đã lục soát nhà và lây đi một số hình ảnh và máy vi tính.

Tuy nhiên, tin tức tuần qua cho biết, nhà cầm quyền Hà Nội đã mở chiến dịch truy quét những người lên tiếng chỉ trích nhà nước về những vấn đề liên quan đến chính sách bạc nhược của nhà nước CSVN để mất đất, mất biển về tay Trung Quốc, như Hoàng Sa Trường Sa, lưỡi bò Biển Đông và bauxít Tây Nguyên
Quyền tự do bày tỏ ý kiến tại Việt Nam bị hạn chế trong những tháng gần đây, do dị ứng của nhà cầm quyền CSVN về những vấn đề có liên quan đến Trung Quốc.

Trước đó, chiều ngày 2/9/2009, Mẹ Nấm lên Blog, đã Note rằng: Ngày mai mình có hẹn uống trà lúc 8h. Mà ngộ ở chỗ là có người rình rập, theo dõi mình từ hổm giờ mà vẫn bảo là không biết mình ở đâu nên phải nhờ giám đốc của chồng mình chuyển giùm giấy triệu tập. Không lẽ ở đất nước này, người trên 18t như mình phải chịu cả sự quản lý của cơ quan bạn chồng hay sao????
Người đưa tin Nha Trang


Tin liên quan:
Bị bắt vì mặc áo có in khẩu hiệu yêu nước
Blog của Mẹ Nấm
Blogger Hồ Lan Hương: Con gái Mẹ Nấm mới 33 tháng tuổi, gia đình có địa chỉ rõ ràng, chưa tiền án tiền sự, tại sao phải tạm giam?
Thư ngỏ để bảo vệ Quỳnh Như (Mẹ Nấm)


Nha Trang: Blogger 'Mẹ Nấm' bị bắt khẩn cấp
Hà Giang/Người Việt
Wednesday, September 02, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=100687&z=2
VIỆT NAM - Ðêm ngày 2, rạng sáng ngày 3 Tháng Chín, 2009, công an đã ập vào nhà để đọc lệnh và bắt khẩn cấp “blogger” Mẹ Nấm, cư ngụ tại Nha Trang.
Nói chuyện với Người Việt, thân mẫu blogger Mẹ Nấm cho biết khoảng 15 công an, có cả tổ dân phố, công an phường, công an khu vực và công an tỉnh, “khám xét phòng ở” của blogger Mẹ Nấm, và bảo người nhà phải “chuẩn bị quần áo cho cô mang đi theo.”

Blogger Mẹ Nấm, tên thật là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, năm nay 31 tuổi, từng bị câu lưu sáu tiếng đồng hồ vì mặc áo T-shirt, phía trước có dòng chữ “No bauxite. Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam,” mặt sau có nội dung “Người Việt yêu nước SOS - Giữ màu xanh và an ninh cho Việt Nam.”

Lệnh bắt khẩn cấp blogger Mẹ Nấm được ký ngày 28 Tháng Tám. Theo tin của Người Việt, lệnh bắt có nội dung “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã lợi dụng sự tự do dân chủ để vi phạm an ninh quốc gia, điều 258.”

Thân mẫu blogger Mẹ Nấm cũng cho biết, trước đây cô đã nhận giấy mời lên làm việc với công an vào tám giờ sáng ngày 3 Tháng Chín, nhưng không hiểu tại sao họ lại quyết định bắt cô đi lúc nửa đêm.
Con gái 34 tháng tuổi của blogger Mẹ Nấm hiện đang ở với bà ngọai.

Chính quyền Hà Nội đang gia tăng bắt giữ, làm khó, những blogger và cả các nhà báo “dòng chính.” Mẹ Nấm bị bắt sau hàng loạt vụ bắt khác, chẳng hạn Người Buôn Gió, Sphinx, và nhà báo Ðoan Trang. Blogger Osin, tức nhà báo Huy Ðức thì bị mất việc.



No comments: