Sunday, September 13, 2009

Nhà báo Đức Hiển lên tiếng về vụ Hồ Thu Hồng – Osin Huy Đức

Đôi lời với chị Hồ Thu Hồng
Blog Bố cu Hưng
(Tức
nhà báo Đức Hiển, quyền Tổng Thư ký báo Pháp luật TPHCM)
Sep 13, '09 12:20 AM
http://bocuhung.multiply.com/journal/item/328/328

“...Số là ngài đại sứ quán, thi thoảng ngẫu hứng tụ tập một nhóm những người iêu nước Mỹ. Sau một cuộc gặp thế về, bạn Osin trình báo nội dung đàm đạo cho A 25. Osin đã tự cứu mình rất ngoạn mục nhưng đường hoạn lộ của bạn Đức Hiển bên báo Pháp luật TP HCM, người tham dự cuộc đàm đạo, đang lên phơi phới bỗng đứt dây và chưa biết bao giờ mới nối lại được sau những lời mách nhỏ của Osin...”
http://farm3.static.flickr.com/2459/3914807372_34e984d5dc.jpg

Trên đây là một trích đoạn trong entry “Osin Huy Đức”, trên blog của chị Hồ Thu Hồng, Phó Tổng Biên Tập báo Thể Thao TPHCM. Những nội dung khác, tôi không có ý kiến vì không liên quan đến tôi. Riêng đoạn vừa nêu, tôi thấy cần kể lại câu chuyện như nó vốn có, để không gây hiểu lầm.

Thứ nhất, Đại sứ Mỹ Michael W. Michalak có mời bốn nhà báo gồm Huy Đức, hai đồng nghiệp ở Tuổi Trẻ và Thời báo Kinh tế Sài Gòn và tôi đi uống cà phê. Ông Đại sứ không mời trực tiếp tôi mà thông qua Phòng Thông tin lãnh sự quán Hoa Kỳ, nơi này lại thông qua Tổng Biên Tập báo Pháp Luật TPHCM. Tôi xem đó là việc tiếp xúc bình thường của nhà báo và nhận lời. Vì thế, đây không phải là việc “tụ tập một nhóm những người iêu nước Mỹ”. Các đồng nghiệp Tuổi Trẻ, TBKTSG chắc cũng đồng ý điều đó.

Thứ hai, tại cuộc gặp, tôi chỉ nói chuyện và tìm hiểu về những điều bạn đọc của Báo quan tâm như thủ tục cấp visa cho du học sinh Việt Nam. Nếu Osin trình báo cho A.25 nội dung này, chắc cũng không sao. Hơn nữa, vì là công việc nên sau đó tôi báo cáo với Ban Biên Tập- bằng văn bản- nội dung cuộc tiếp xúc. Nếu A.25 hỏi, chắc chắn BBT của Báo cũng sẽ cung cấp.
Chị Hồng có thể có thông tin và xem tôi như nạn nhân bị Huy Đức chơi xấu. Tuy nhiên, về phía mình, tôi cũng muốn nói lại như trên.

HỒ THU HỒNG viết về OSIN HUY ĐỨC (nhanquyen)

--------------------------------------

dậu đổ bìm leo
Sep 13, '09 9:58 AM
http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/360
Các cụ nói '' dậu đổ bìm leo''
Sau khi Huy Đức rời khỏi SGTT . Lập tức một số trí thức nhảy vội vào đánh hôi anh.

Tiếp theo Trương Thái Du đến lượt Hồ Thu Hồng. Nếu TTD đánh Huy Đức thì dễ hiểu, vì chó nhà ai bênh chủ nhà ấy. Hành động của TTD tuy hèn nhưng đáng khen ngợi vì tinh thần vọng về mẫu quốc, trung thành với huyết thống Hán Tộc của mình. Những Hoa Kiều mấy chục năm trước đã phải sống trong im lặng cốt giữ lấy thân. Giờ thời thế xoay vần mọc ra như nấm sau mưa, không những chỉ TTD mà còn nhiều loại người tương tự như TTD đăng đàn xúc xiểm và dẫn dắt dư luận VN. Âu cũng là thời cuộc, nay là thời của loại người như TTD tự tung tự tác.

Còn Hồ Thu Hồng thì sao, chưa có gì khẳng định Hồng là người Hán. Dư âm giang hồ đồn đại Hồng từng cặp với một cái ô khá to. Hồ Thu Hồng tự tung , tự tác, sau khi chê bai những người làm trang bauxitvietnam.info là già rồi làm điều cuồng vọng. Tiếp đến Hồ Thu Hồng bằng những điều úp mở đánh Huy Đức bằng những điều mập mờ về tư cách cá nhân của anh. Trước đó Hồ Thu Hồng từng châm biếm, đả kích Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức...nhìn chung cách viết của Hồng là nhằm hạ thấp nhân phẩm và việc làm của những người này.

Hồ Thu Hồng từng xuống đường tham gia biểu tình chống Trung Quốc chiếm Hoàng Sa. Khó có thể nói Hồng là thân Trung Cộng hay huyết thống Hán Tộc như Trương Thái Du. Phải chăng do đố kỵ nghề nghiệp hay muốn chơi trội mà Hồ Thu Hồng viết những bài viết đả kích những người như trên ? Hay vì muốn lập công quay lại với nghề báo '' lề bên phải'' mà Thu Hồng trổ tài theo kiểu báo công an, an ninh...

Nguyễn Biên Cương, một cái tên rất Việt Nam. Không nhiều người trên mạng biết tay tự xưng là cựu đại tá quân đội nước CHXHCN Việt Nam này. Cương đã về hưu, không như những người lính già về hưu vui thú với con cháu, vườn cây... Biên Cương ngày đêm lên mạng để tranh đấu trên mặt trận tư tưởng một cách miệt mài. Thậm chí Nguyễn Biên Cương còn mò được đến hồ sơ lưu trữ của công an để tìm những quá khứ của những người như Lê Nguyên Hồng, Nguyễn Khắc Toàn, và Người Buôn Gió. Không biết vì sao Biên Cương dễ dàng lấy những thông tin như vậy từ tòa án, viện kiểm sát...những nơi mà phóng viên chuyên nghiệp khó lòng mà lấy được thông tin. Nhưng một tay đại tá quân đội về hưu như Nguyễn Biên Cương lại cam đoan rằng cần lúc nào cũng lấy được tư liệu, vậy NBC chắc phải cao cấp hơn cả phóng viên chuyên nghiệp

Lịch sử Việt Nam là vậy, khi một triều đại bắt đầu có nhiều những tên loạn thần, bồi bút, những kẻ bậu xậu đánh hôi kiếm chác. Lúc ấy dân chúng thường nghĩ đến ngày mai.


Phản hồi

Công tử Bạc Liêu nói:
14/09/2009 lúc 1:01 sáng
http://www.talawas.org/?p=10200
Entry mới trên blog Người Buôn Gió về vụ Thu Hồng – Huy Đức chắc chắn không phải của Hiếu, mọi người đừng mắc lừa! Hiếu cũng đã nói rõ là blog này không còn là của mình nữa rồi. Giọng văn của Người Buôn Gió chân chính khác xa giọng văn của Người Buôn Gió Rởm này! Xem thì xem nhưng đừng mắc lừa!
http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/360


No comments: