Monday, September 7, 2009

NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN ĐẢ ĐẢO NÔNG ĐỨC MẠNH TẠI CANBERA


Người Việt tỵ nạn "dàn chào" Nông Đức Mạnh tại Canberra
7-9-2009
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1446:1446&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Hôm nay Thứ Hai 07/09/2009 tại Canberra, dưới cơn mưa phùn tầm tã, từ sáng sớm khoảng hơn 800 đồng hương tỵ nạn VN từ các thành phố lớn của Úc đã kéo nhau về thủ đô, tụ tập trước quốc hội để phản đối chuyến viếng thăm Úc của TBT ĐCSVN Nông Đức Mạnh.

Sau phần chào cờ, ông chủ tịch CĐ LB Nguyễn Thế Phong đã ca ngợi tinh thần đấu tranh của đồng hương vì cố gắng thu xếp thời gian để có mặt tại đây, mặc dù là ngày thứ Hai đầu tuần, cũng như thời tiết xấu không thuận lợi cho cuộc biểu tình. Tiếp theo, ông chủ tịch
Chưa dứt lời đã xuất hiện người bạn quý của cộng đồng VN là Dân biểu liên bang Luke Simpkin thuộc đơn vị Cowan đến từ thành phố Perth (Tây Úc). Ông nhập vào đoàn biểu tình với lời hoan hô vang dội của mọi người. Ông cho biết hồi đầu năm nay đã có dịp đến VN trong một chuyến công tác và nhờ đó đã mục sở thị cảnh công an trù dập các nhà dân chủ, bất đồng chính kiến. Qua đó ông hiểu được nỗi đau của người Việt vì hiện nay VN chưa có tự do dân chủ, rồi việc CSVN dâng Hoàng-Trường Sa cho Trung Cộng cũng như việc đất nước VN chìm đắm trong sự thao túng của Trung Cộng.
Dân biểu Simpkin cũng cho biết ông ngưỡng mộ HT.Thích Quảng Độ vì sự đấu tranh bất bạo động, lòng kiên nhẫn và nhân ái của ngài, và lên án nhà càm quyền CSVN liên tục vi phạm nhân quyền, đàn áp tự do tôn giáo. Ông cho rằng sớm muộn gì thì Tự do - Dân chủ cũng sẽ đến với đất nước dân tộc VN.

Trước khi bước vào bên trong quốc hội để họp báo, ông Nguyễn Thế Phong minh định rằng:
Người Úc gốc Việt phản đối vì Thủ tướng Úc đã hạ mình để tiếp Nông Đức Mạnh, một nhà lãnh đạo của chế độ độc tài không được dân bầu ra. Việc đón tiếp Mạnh chỉ làm phí tiền của người đóng thuế, trong đó có cả người Úc gốc Việt.
Việt Cộng liên tục vi phạm nhân quyền kể từ ngày cầm quyền đến nay. Nhà tù cứ tiếp tục mọc lên để giam cầm những người bất đồng chính kiến.

Một phái đoàn 15 người gồm các vị chủ tịch Cộng Đồng tiểu bang, liên bang, đại diện một số hội đoàn, tôn giáo, truyền thông báo chí đã bước vào bên trong quốc hội để họp báo với một số dân biểu, TNS, thành viên chính phủ và các cơ quan thông tấn, báo chí, trong đó có cả đài truyền hình SBS.

Ở bên ngoài, cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn sôi nổi qua sự điều khiển của hai MC Thanh Trúc và ông Đoàn Kim. Các khẩu hiệu bằng cả hai thứ tiếng Anh - Việt được hô vang liên tục:

Freedom for Vietnam
Human rights for Vietnam
Đả đảo bọn VC bán nước
Nong Duc Manh go home, Home, home, home
….

Đặc biệt trong cuộc biểu tình lần này, ngoài số Banner với các khẩu hiệu vẫn thường xuất hiện, nay còn có thêm banner yêu cầu chấm dứt khai thác Bauxite tại Tây Nguyên.Bà Đặng Kim Ngọc: tiền thuế của chúng tôi không thể dùng để đón tiếp một tên độc tài

Trong phần phát biểu của các nhân sĩ, đại diện cộng đồng, chiến sĩ Võ Đại Tôn đã trình bày bằng cả 2 tiếng Anh và Việt về lý do tại sao người Việt tỵ nạn phải có mặt tại Úc, và xin cám ơn nước Úc đã rộng vòng tay đón người tỵ nạn. Ông muốn nói với chính phủ Úc rằng không thể phí tiền đóng thuế của dân để đón tiếp lãnh đạo của chế độ CS độc tài VC. Đón tiếp Nông Đức Mạnh đồng nghĩa với việc chính phủ Úc hạ thấp tiêu chuẩn tự do nhân bản xuống ngang hàng với chế độ CSVN.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến: là đảng trưởng, NĐM phải chịu trách nhiệm với dân tộc về tất cả tội ác do ĐCSVN gây ra.

Sau đó lần lượt các vị chức sắc, nhân sĩ cộng đồng lên phát biểu. Bà Đặng Kim Ngọc, chủ tịch Hội Phụ Nữ Việt Nam, rồi B/S Nguyễn Mạnh Tiến, cựu chủ tịch BCH Cộng Đồng Liên bang, rồi đến các ông Trần Hồng Quân của Khối 1906, Mai Đức Hòa, Trương Công Hải, Nguyễn Phát biểu tại chỗ với đài truyền hình ABC, chiến sĩ Võ Đại Tôn cho biết lý do đoàn người biểu tình có mặt và yêu cầu chính phủ Úc không sử dụng đồng tiền đóng thuế của người dân để đón tiếp lãnh đạo một nhà nước độc tài.Văn Thanh, Võ Minh Cương.

Sau khi từ cuộc họp báo bên trong quốc hội trở ra, ông Nguyễn Thế Phong đã tường thuật lại với đồng hương về các diễn biến cũng như nội dung của cuộc họp báo. Để tiếp lời, TNS Gary Humphries, người đã giúp tổ chức buổi họp báo trong quốc hội, nói rằng ông cũng sẽ đặt vấn đề nhân quyền với Nông Đức Mạnh. Ông tin rằng sớm muộn gì nhất định VN sẽ phải có dân chủ, vấn đề chỉ là thời gian thôi. Trước khi quay gót, ông đã khoe với mọi người về chiếc cà vạt màu xanh dương đậm có hình lá cờ Vàng mới được tặng, và cho biết sẽ đeo nó trong buổi họp quốc hội hôm nay (Đài ABC Radio cũng thuật lại về vụ này).

Ô. Võ Minh Cương: chừng nào còn VC, thì chừng đó vẫn còn biểu tình chống độc tài độc đảng.

Tiếp theo sau là phần chia sẻ của các vị chủ tịch cộng đồng tiểu bang như BS.Bùi Trọng Cường (QLD), ông Lê Công (ACT), LS.Võ Trí Dũng (NSW) và ông Nguyễn Văn Bon, vị tân chủ tịch rất trẻ tuổi của tiểu bang Victoria.

Trước khi chấm dứt cuộc biểu tình, ông Nguyễn Thế Phong đã hoan nghênh tinh thần của tất cả đồng hương, không quản ngại trời mưa dầm dề, vẫn kiên trì để lên tiếng thay cho hàng triệu đồng bào ở trong nước.

Ghi nhanh từ Canberra trong cơn mưa tầm tãNgày 7/09/2009Lê Minh

(Xin lưu ý rằng, phái đoàn của NĐM đã thay đổi chương trình vào giờ phút chót. Thay vì đến Canberra sớm thì lại chuyển đổi đến 6g chiều cùng ngày và không có cuộc tiếp đón tại quốc hội, mà Mạnh & phái đoàn phải đi thẳng đến bữa tiệc khoản đãi của Thủ tướng Úc. Phái đoàn CSVN lại một lần nữa tránh né đoàn biểu tình)


Hình ảnh do web Ly Hương cung cấp :


Chào cờ dưới cơn mưa tầm tã
http://www.lyhuong.org/webdata/bieutinh/ucchau/2009/NongDucManh_denUc_11.JPG
Người mẹ trẻ và đứa con thơ dưới cơn mưa,....
http://www.lyhuong.org/webdata/bieutinh/ucchau/2009/NongDucManh_denUc_23.JPG
MC Thanh Trúc và ông Đoàn Kim
http://www.lyhuong.org/webdata/bieutinh/ucchau/2009/NongDucManh_denUc_13.JPG
Chiến sĩ Võ Đại Tôn phát biểu với đồng bào
http://www.lyhuong.org/webdata/bieutinh/ucchau/2009/NongDucManh_denUc_19.JPG
Bà Đặng Kim Ngọc
http://www.lyhuong.org/webdata/bieutinh/ucchau/2009/NongDucManh_denUc_20.JPG
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến
http://www.lyhuong.org/webdata/bieutinh/ucchau/2009/NongDucManh_denUc_22.JPG
Đài ABC TV phỏng vấn Chiến sĩ Võ Đại Tôn
http://www.lyhuong.org/webdata/bieutinh/ucchau/2009/NongDucManh_denUc_25.JPG


No comments: