Saturday, September 19, 2009

CỘNG SẢN TÀU lại NHỐN NHÁO . . VÌ MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG


Cộng sản Tàu lại nhốn nháo… vì một người đàn ông
Hà Long
VietCatholic News (18 Sep 2009 14:56)
http://vietcatholic.net/News/Html/71261.htm
München (Munich) – Tuần trước tại Đức đã có ngày hội thảo Symposium tại học viện Frankfurter Cervantes-Institut vào thứ bảy và chủ nhật, 12-13/9/2009 với đề tài "China und die Welt - Wahrnehmung und Wirklichkeit" (Tàu và Thế Giới – Tri giác và Hiện thực) để chuẩn bị cho Hội Chợ Triển Lãm Sách vào mùa thu ở thành phố Frankfurt từ ngày 14 đến 18/10/2009, nơi hội tụ các nhà văn lớn của thế giới và năm 2009 được chọn tiêu đề nước Tàu cho hội chợ sách này.

Tại đây nhà văn Dai Qing, một người phụ nữ 68 tuổi, có danh tiếng tại Tàu về nghề nghiệp phóng viên môi trường đã làm cho cộng sản Tàu tức giận vì sự hiện diện bất ngờ của bà tại buổi hội thảo. Bà Dai Qing đã viết nhiều sách và đặc biệt các tài liệu cảnh báo về nguy hiểm môi trường từ các đập ngăn nước tại dòng sông Dương Tử gây ra. Mùa xuân 1989 bà Dai Qing, qua chức vụ nhà bình luận cho thời báo Guangming được các sinh viên khen ngợi là nữ anh hùng vì các bài viết của bà bênh vực cuộc biểu tình ôn hòa của giới sinh viên ở Thiên An Môn. Sau cuộc thảm sát Thiên An Môn bà bị bắt ngày 04/6/1989 và bị xử án 10 tháng tù giam. Sau án tù bà Dai Qing tự ý trước công luận từ bỏ đảng cộng sản Tàu và sống bằng việc viết sách. Năm 1992 bà Dai Qing nhận giải thưởng Tự Do của Hội Văn Bút quốc tế.

Cộng sản Tàu muốn „khóa chặt miệng“ nữ nhà văn Dai Qing từ quốc nội cho đến quốc ngoại và tại buổi hội thảo họ làm áp lực với Ban tổ chức phải thu lại lời mời tham dự của bà Dai Qing, nhưng Tàu hoàn toàn thất bại và phái đoàn Tàu không nói một lời rời bỏ phòng họp khi bà Dai Qing được mời lên bàn cử tọa phát biểu phê bình về văn hóa Tàu.

Hàng trăm tờ báo Đức đồng loạt lên tiếng chỉ trích hành động „côn đồ“ của cộng sản Tàu đang thực hiện tại quốc gia này.

Một chi tiết quan trọng bây giờ mới được tỏ ra cho công luận biết rõ là cộng sản Tàu đang bỏ ra 5 triệu Euro để được chọn tiêu đề về nước Tàu cho hội chợ sách 2009. Ban tổ chức tối mày tối mặt về nguồn lợi kinh phí quá lớn lao này mà ít khi họ nhận được từ một quốc gia nào khác. Cho nên, từ đó mới có những sự tréo cẳng ngỗng làm tổn thương đến danh dự của cộng sản Tàu tại Đức.

Tiếp theo, hôm thứ hai, 14/9/2009 chuyện bà Dai Qing chưa làm nguôi ngoai cơn giận của cs Tàu thì lại đến chuyện một người đàn ông danh tiếng: Họa sĩ và nhà Thiết kế Ai Weiwei (Ai Vị Vị) đã đến thành phố Munich, Đức quốc chữa bệnh. Họa sĩ Ai Weiwei được thế giới biết đến qua Thế Vận Hội 2008 tại Peking với công trình „Sân vận động quốc gia Peking“, còn được gọi là "Tổ Chim" (Bird's Nest), đó là một công trình kiến trúc lạ kỳ lấy ý tưởng từ thiên nhiên và không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới. Chính họa sĩ đương đại Ai Weiwei là vị cố vấn nghệ thuật cho thiết kế "Tổ Chim" khổng lồ này. Một tổ chim ấm cúng có sức chứa tới 100.000 người và được đan chéo chằng chịt với những búi thép với nhau, mà các khán giả ngồi trong không gian mới lạ độc đáo đó được ví như những trứng chim đang trong thời kỳ ấp nở chờ đợi vào ngày mai tươi sáng.

Ông Ai Weiwei đã đến Munich để được điều trị về những chấn thương sọ não, một dị tật do cộng sản Tàu đàn áp đánh đập gây ra cho ông cách đây 4 tuần vào tháng 8.

Từ Olympia 2008, họa sĩ Ai Weiwei trở nên nổi tiếng tại Tàu và ông cũng là một nhà viết Blog thường xuyên có khuynh hướng phê bình chế độ. Qua việc giám sát gắt gao phương tiện Internet của cs Tàu ông Ai Weiwei can đảm lên tiếng kêu gọi giới viết Blog đứng dậy phản đối chính quyền. Thay vì Tàu sẽ xiết chặt xa lộ thông tin từ ngày 01/7/2009 bằng cách gài một nhu liệu mềm đặc biệt vào từng máy tính gọi là Ðê Xanh (Green Dam) để ngăn chặn và kiểm duyệt từng cá nhân nối mạng, thì bộ thông tin Tàu cho hoãn lại việc này. Trang Blog của Ai Weiwei (http://twitter.com/aiww) lan rộng trong quần chúng và có số độc giả lên đến hàng triệu lần vào đọc Blog của ông. Đó là một chiến thắng chung của giới Blogger, đặc biệt của ông Ai Weiwei.

Trước đó phải kể đến hành động can đảm của ông Ai Weiwei chống lại gian dối, xảo trả và bưng bít sự thật của cs Tàu về các con số nạn nhân thiệt mạng trong cơn động đất, nhất là trẻ em học sinh bị vùi dập trong các trường học tại tỉnh Tứ Xuyên vào tháng 5/2008. Tiếng ai oán vang vọng tới trời làm cho người dân Tàu từ từ can đảm gióng tiếng công khai chỉ trích thái độ mờ ám của chính quyền, trong đó tiếng nói của ông Ai Weiwei tố cáo rất mạnh về điều này. Kèm theo hành động, chính ông lên đường kêu gọi thêm 50 người thiện nguyện viên khác đi điều tra về số học sinh bị chết vì các ngôi trường sập đổ do xây dựng cẩu thả đồng loạt trong những năm qua. Một điều ai cũng nhìn thấy chỉ có các ngôi trường bị thiệt hại sập đổ trầm trọng trong khi các ngôi nhà chung quanh gần đó vẫn còn đứng vững. Khủng khiếp cho con số 14.000 trường học và nhà trẻ bị sập đổ do động đất gây ra. Một danh sách riêng do nhóm ông Ai Weiwei lập ra thu thập được 5.205 học sinh đã chết vì trường sập.

Sự điều tra này do nhóm của ông Ai Weiwei thực hiện đều bị các quan chức địa phương gây bao nhiêu khó khăn, có khi bị xua đuổi, còn bị đánh đập, giam giữ và nhiều kết quả thu lượm được đều bị cướp mất đi. Đồng thời các gia đình thân thích của các nạn nhân bị chính quyền địa phương hù họa và bị chèn ép tứ bề cho đến cả việc họ bị cấm tụ họp. Tất cả đều bị khóa chặt miệng!

Việc ông Ai Weiwei phải nhập viện ở Munich là do hậu quả của việc đi tìm tung tích các trẻ em thiệt mạng trong trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên. Theo lời ông kể lại đã bị công an cảnh sát đánh đập cách đây 4 tuần trong một khách sạn tại Chengdu, khi đang trên đường đến đó tham dự phiên tòa xử người đi thu thập tin tức về học sinh, ông Tan Zuoren. Ông Ai Weiwei đến toà để làm chứng chống lại án tòa. Trong đêm tối, lúc 3 giờ sáng khoảng 30 công an cảnh sát đột nhập vào khách sạn đàn áp kể cả đánh đập ông Ai Weiwei cùng với 10 người cộng tác viên thiện nguyện đang ngủ tại đây. Công an giam giữ họ cho đến trưa và thả ra, khi đó phiên tòa xử ông Tan Zuoren đã vừa chấm dứt.

Chấn thương sọ não của ông Ai Weiwei được các bác sĩ Đức nhà thương Klinikum Großhadern nói rằng vết thương là hậu quả của sự đánh đập gây ra và rất nguy hiểm cho tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời. Các bác sĩ phải khoan 2 lỗ vào sọ não để hút các máu đọng dồn ứ trong đó. „Cuộc giải phẫu tốt đẹp và tôi đang bình phục“, ông Ai Weiwei viết trong Blog.

Những ngày còn nằm viện tại Klinikum Großhadern ông Ai Weiwei cho công bố các hình ảnh bệnh tật trên trang Blog của Twitter. Bệnh tình của ông đã được hơn 210 tờ báo ở Đức đưa tin nhanh chóng. Các bình luận cá nhân được viết vào khuyến khích và ủng hộ lập trường của ông Ai Weiwei.

Chương trình vào tháng 10/2009 của ông Ai Weiwei tại Munich sau khi bình phục sẽ thực hiện một cuộc triển lãm tranh ảnh tại Nhà Văn Hóa thành phố về các hình ảnh của thành phố Tứ Xuyên trong cuộc động đất 2008 nhằm tưởng nhớ các nạn nhân động đất.

Sức khỏe của ông Ai Weiwei đang trên đường bình phục, đã đỡ nhức đầu do đòn đánh của công an. Ông vẫn can đảm tố cáo tội ác cộng sản Tàu khi nói với báo chí: „Mọi người biết rất rõ những gì đã xảy ra nơi tôi. Tất cả đều nhìn thấy chúng tôi đang sống trong một chế độ tại Tàu mà các công dân yêu chuộng hòa bình đã bị công an hiếp đáp hành hạ dã man cho đến chấn thương sọ não. Thật tội nghiệp cho các nạn nhân này không hưởng được sự chăm sóc thuốc men thượng hạng như tôi đang được may mắn điều trị tại đây.“

Cộng sản Tàu đang hoang mang choáng váng về người phụ nữ mang tên Dai Qing, bây giờ lại thêm ông Ai Weiwei làm cho họ đau đầu kinh niên, nhất là gần đến ngày mừng 60 năm quốc khánh Cộng Hòa Nhân Dân vào ngày 01/10/2009 lại bị một nam và một nữ tố cáo tội ác của Tàu trước công luận thế giới. Hai nhà dân chủ hòa bình này với đôi tay không đang làm được chuyện lớn, thật đáng khen ngợi!

Công an Tàu đàn áp, đánh đập ông Ai Weiwei chẳng khác gì bọn đàn em Việt Nam đã làm tại Toà Khâm Sức, Thái Hà và Tam Tòa: đánh đổ máu các phụ nữ, tạt hơi cay ban đêm tại Thái Hà. Đàn áp bắt bớ 19 giáo dân Tam Tòa và công an Quảng Bình đã đánh đập linh mục Phêrô Ngô Thế Bính (chính xứ Hà Lời, giáo hạt Troóc, Quảng Bình) và anh Trường, giáo dân xứ Đông Yên. Tội ác này do tên Nguyễn Công Thuật, phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình, hẹn gặp và làm việc với cha Bính tại bệnh xá, nơi cha Phaolô Nguyễn Đình Phú được điều trị vì bị đánh trọng thương. Khoảng 10 phút sau, ông Phó Chủ tịch (chủ mưu) ra về, bỏ mặc cha Ngô Thế Bính cho hơn 100 côn đồ đuổi đánh, trước sự chứng kiến của các nhân viên công an. Kết cục cha Phêrô Ngô Thế Bính bị côn đồ đánh trọng thương và ngất xỉu.

Mới đây nhất qua bản tin VietCatholic, từ ngày 12 đến 16/9/2009 một lực lượng hùng mạnh của csVN tại Loan Lý bao gồm cả hàng trăm thành phần: Cảnh sát giao thông, bộ đội biên phòng, cán bộ nam nữ gồm đủ mọi ban ngành các cấp, côn đồ, quần chúng nhân dân tự phát. Với lực lượng xe cộ hùng hậu: xe xịt nước, xe trang bị sung phóng hơi ngạt, xe cần cẩu, xe ben chở vật liệu xây dựng, lựu đạn cay, dùi tre, tấm chắn bảo hộ để đàn áp giáo dân tay không tấc sắt tại ngôi trường Giáo lý Loan Lý với những phương pháp đàn áp thật bỉ ổi tồi tệ: đánh đập phụ nữ, xổ đẩy những người già và trẻ em, xô đẩy các Linh Mục, cô lập những người dân vô tội…
Chỉ vì một lý do duy nhất họ muốn CƯỚP ĐẤT của giáo xứ. Một bức tường ô nhục được dựng lên nhanh chóng vây quanh ngôi trường Loan Lý. Một bức tường ô nhục của kẻ cướp!

Quá đau thương và ô nhục! Cộng sản Việt Nam đang bám gót thật sát „ông chủ“ cs Tàu trong việc gia tăng đàn áp dân lành, tuy nhiên Việt Nam vẫn chưa tìm ra được những gương mặt nổi bật như bà Dai Qing và ông Ai Weiwei để tố cáo rõ ràng những hành xử bất công thô bạo của một chế độ độc tài đảng trị.

Có thể hy vọng những hạt giống âm thầm như Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân, Điếu Cầy, Mẹ Nấm, Lê Công Định, Lê Trần Luật… sẽ từ từ nẩy mầm trong nay mai như bà Dai Qing và ông Ai Weiwei đang gặt được hoa trái tốt đẹp cho cuộc đấu tranh chính nghĩa chống lại bạo quyền.
Hà Long



No comments: