Monday, September 7, 2009

CẦU SIÊU CHO THUYỀN NHÂN ĐỂ TRÂN QUÝ TỰ DO DÂN CHỦ


Tụng Kinh Cho Thuyền Nhân, Để Trân Quý Tự Do Dân Chủ
Việt Báo Thứ Hai, 9/7/2009, 12:00:00 AM
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=5&nid=149249
WESTMINSTER, Calif. (VB) -- Một buổi lễ cầu siêu đã được cử hành trang nghiêm tại Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân ở khuôn viên Westminster Memorial Park chiều Chủ Nhật 6-9-2009.
Chủ lễ là Thựợng Tọa Thích Viên Lý đã cùng một số chư tăng thực hiện nghi lễ cầu siêu cho cả triệu oan hồn đã tử nạn trên đường vượt biển tìm tự do.
MC của chương trình là nhà thơ Ái Cầm và xướng ngôn viên đài phát thanh Minh Phượng.

Quý thầy tụng kinh cầu siêu trứớc tượng đài để người tử nạn ngoaì biển về nơi an lành theo đức tin tôn giaó của họ.
http://www.vietbao.com/Images/Upload/2009_9/CAU-SIEU_Tuong-dai-thuyen-4.jpg

Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí của thành phố Westminster trong lời phát biểu đã nói rằng việc cầu nguyện hôm nay là để các oan hồn Biển Đông sẽ không cô đơn, và ngoài ý nghĩa siêu hình cũng là cơ hội để các thế hệ tương lai hiểu được giá trị của tự do, giá trị của dân chủ và giá trị của một con người -- những gì cao quý nhất mà nhiều triệu người phải trốn khỏi chế độ CSVN để ra đi để tìm.
Trong dịp này, Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã giới thiệu anh Chris Võ, người vừa nhậm chức Ủy Viên Thành Phố Westminster.

Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí (trái) đang nói, bên cạnh là Ủy Viên Chris Võ.
http://www.vietbao.com/Images/Upload/2009_9/CAU-SIEU_Tuong-dai-400.jpg

Anh Chris Võ, trong lời trình bày với những quan khách tham dự buổi lễ, rằng anh đi với gia đình trong diện H.O., cho nên không có kinh nghiệm về thuyền nhân, nhưng trong năm 2005 khi mới vào đaị học, đã tình nguyện sang Phi Luật Tân để giúp thuyền nhân, nên trong cơ hội sống giúp đỡ những thuyền nhân còn bị kẹt trên đảo đã hiểu được các gian nan và đau khổ của thuyền nhân chưa được định cư. Anh Chris Võ nói rằng anh đứng trứơc Tượng Đài Thuyền Nhân Westminster và cảm thấy rất mực xúc động, và anh cảm ơn những thế hệ đi trước đã tạo cơ hội cho thế hệ sau được hiểu thêm các giá trị dân chủ tự do.

Thi sĩ Thái Tú Hạp, trong ban tổ chức, nói rằng thay mặt Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Thuyền Nhân -- trong đó có ông bà Bác Sĩ Lê Hồng Sơn, ông bà Kỹ Sư Tăng Khánh Hiền -- trân trọng gửi lời cảm ơn Hội Đồng Nghị Viên Thành Phố Westminster đã giúp cơ hội để Tượng Đài Thuyền Nhân được đặt trong khu vực thị xã.

Nhà thơ Thái Tú Hạp nói, đặc biệt là cảm ơn Thị Trưởng Margie Rice và Phó Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã giúp thông qua hai nghị quyết, trong đó có nghị quyết công nhận Ngày Thuyền Nhân mỗi năm vào cuối tháng 4.

Trả lời phỏng vấn riêng của Việt Báo, nhà thơ Thái Tú Hạp nói rằng việc xây dựng Tượng Đài Thuyền Nhân và lễ tưởng niệm hàng năm có hai ý nghĩa chính:
- trong ý nghĩa Tâm Linh, để tưởng niệm hàng trăm ngàn thuyền nhân đã tử nạn ngoaì biển, và cũng để cầu siêu trong mùa Vu Lan để người chết về nơi an lạc theo niềm tin tôn giáo riêng của họ;
- trong ý nghĩa Lịch Sử, để lưu truyền cho các thế hệ con em hiểu vì sao hàng triệu người Việt đã phải đổ xô ra biển troôn chạy chủ nghĩa cộng sản, và để con em trân quý các giá trị tự do, dân chủ nơi hải ngoại.

--------------------------

THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN
http://saigontimesusa.com/bai/sinhhoat/thongbao1149.shtml

ỦY BAN THỰC HIỆN ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM

TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO


Kính gởi:
- Quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần Các Tôn Giáo
- Quý Vị Dân Cử Tại Nam California
- Quý Đại Diện Hội Đoàn, Đoàn Thể và Tổ Chức Cộng Đồng
- Quý Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí
- Quý Đồng Hương và Gia Đình

Lễ Vu Lan mang ý nghĩa Ngày Xá Tội Vong Nhân đã trở thành một trong những truyền thống cao quý của Dân Tộc được tổ chức vào ngày Rằm tháng Bảy hàng năm nhằm mục đích Kỳ Siêu Bạt Độ đến các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, oan hồn uổng tử vãng sanh về nơi Cực Lạc.
Đặc biệt lần đầu tiên chúng tôi cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng Ni, quý Phật Tử chùa Điều Ngự cùng với đồng hương cầu nguyện đến hàng trăm ngàn thuyền nhân - bộ nhân tử nạn trên đường tìm Tự Do và Nhân Quyền.
Chúng tôi trân trọng kính mời toàn thể quý vị đến tham dự

LỄ CẦU SIÊU
long trọng tổ chức tại
ĐÀI TƯỞNG NIỆM THUYỀN NHÂN VIỆT NAM
vào lúc 3 giờ 30' chiều Chủ Nhật ngày 6 tháng 9 năm 2009
tại: Peek Family Funeral Home
(khuôn viên Westminster Memorial Park)
7801 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683
(Góc Bolsa & Hoover)
Sự hiện diện của quý vị là niềm vinh dự lớn lao cho ban tổ chức và thể hiện tinh thần tưởng niệm mang ý nghĩa Tâm Linh và Lịch Sử.

Trân trọng kính mời
TM. Ủy Ban Thực Hiện Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân Việt Nam
Thái Tú Hạp - Việt Dzũng - BS Lê Hồng Sơn

Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc:
Orange County: Minh Phượng (714) 296-5764
Los Angeles: Ái Cầm (626) 589-9242




No comments: