Wednesday, September 9, 2009

CẢM NGHĨ CỦA HỒ THỊ BÍCH KHƯƠNG về bộ DVD "SỰ THỰC VỀ HỒ CHÍ MINH"


Cảm Nghĩ của Hồ Thị Bích Khương sau khi xem bộ Phim “Sự Thực Về Hồ Chí Minh”
08/09/2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi0909_082.html
Vài suy nghĩ và những cảm nhận chân thật của tôi sau khi xem bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” !


Thời gian bị “tai nạn giao thông” bí ẩn và đau ốm phải nghỉ quá dài của tôi, thật tiếc rằng cơ thể vẫn chưa bình thường được như trước. Riêng cái đầu tôi đến nay vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, vì nó đã có triệu trứng lúc nhớ, lúc quên và nhất là thường xuyên đau buốt không thể làm việc lâu được trên máy tính.
Hôm nay là ngày đầu tiên tôi tự ngóc đầu lên nhờ chống tay ngồi dậy được một mình mà không cần phải có người đỡ nữa. Tôi là ngồi ngay vào chiếc bàn có đặt bộ máy tính đã được kết nối với mạng toàn cầu ngay tại nhà sau ít ngày tôi hết án được ra tù hôm 26/4/2009. Tôi cũng không nhớ rõ lúc đó mình đã vào trang website nào trên mạng nữa, chỉ nhớ là vừa lướt qua vài hàng chữ hiện trên màn hình thì đập vào mắt tôi là tựa đề cuốn phim trên DVD có tên gọi : “Sự thật về Hồ Chí Minh”…Một cuộc đời gây nhiều tranh cãi mà tôi luôn luôn muốn lịch đất nước mở rõ sự thật ra sao. Tôi nhấn con chuột máy tính, bộ phim được phát ra lần lượt với những hình ảnh, nhạc âm thanh, tiếng nói khá rõ ràng do như đang xem trên truyền hình trước mặt vậy. Bộ phim này nói về cả cuộc đời thật hoạt động chính trị và đời thường của ông Hồ Chí Minh do các nhà tranh đấu ở hải ngoại dầy công mất mấy năm liền chịu trách nhiệm sản xuất ra. Đây quả thật là một trong những tác phẩm điện ảnh có giá trị độc đáo và rất xuất sắc.
Mặc dù từ trước tôi đã được biết cũng khá nhiều thông tin về ông Hồ Chí Minh (HCM) sau mấy năm liền được tham gia Phong trào đấu tranh dân chủ, và nhất là tôi cũng vào được mạng để xem các bài viết về sự thật cả cuộc đời sống và hoạt động chính trị của ông ấy. Thế nhưng cuốn phim này vẫn làm cho cái đầu của tôi đau choáng và tê dại thêm khá nhiều, bởi những chứng từ, hình ảnh, tài liệu, những bằng chứng của các nhân chứng còn sống đem ra trong đó rất thuyết phục, có giá trị lịch sử. Thực sự, thì tôi đã là một người đã từng thẳng thừng đấu tranh vạch trần sự gian ngoan, độc ác, man trá của chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam, thế mà khi được xem những thước phim đó vẫn còn bị quá xốc đến kinh hoàng. Bất giác, tôi tự nhận thấy rằng mình thật là yếu kém, lạc hậu so với các anh chị em dân chủ khác trong phong trào tranh đấu chung quá nhiều...
Tôi không thể đổ lỗi cho ai với cú xốc này mà chỉ thấy rằng mình có “hèn yếu” và có “kém cỏi” hơn họ, bởi vì khi tiếp xúc với các nhà dân chủ ở ngoài Hà Nội khá nhiều, tôi cũng đã được đọc, rồi được nghe nói rất nhiều về nhân vật Hồ Chí Minh mà vẫn chưa thật tin lắm những tài liệu viết về ông ta. Quả thật là, tâm trạng suy nghĩ trong tôi trước khi được xem phim vẫn chưa nhận định rõ để được dứt khoát thoát khỏi sự giáo dục dối trá quá dài hàng chục năm của bộ máy tuyên truyền cộng sản kiểu nhồi sọ lớp lớp các thế hệ người Việt Nam ngay từ tấm bé về Hồ Chí Minh…
Các nhân vật trong bộ phim như nhà báo, nhà văn, cựu đại tá quân đội NDVN, phó tổng biên tập báo Nhân Dân của ĐCSVN- ông Bùi Tín tức Thành Tín; ông Nguyễn Minh Cần cựu phó bí thư thành ủy, kiêm phó chủ tịch ủy ban hành chính thành phố Hà Nội; nhà văn Vũ Thư Hiên - con trai cụ Vũ Đình Huỳnh, một cán bộ lão thành CSVN, (cụ này nguyên còn là thư ký kiêm bí thư riêng của CT Hồ Chí Minh trong những năm cách mạng CSVN còn trứng nước); Linh mục Phan Văn Lợi, một nhân chứng sống biết rất rõ vụ thảm sát dã man gần 6000 đồng bào vô tội tại TP - Huế trong vụ “ Tổng tấn công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968”; …vv…và vv…
Đấy là tôi chưa kể đến tên tuổi các trí thức là các học giả, các sử gia, nhà báo, ký giả, các nhà hoạt động chính trị nổi tiếng ở hải ngoại và của quốc tế đã cùng tham gia phát biểu trong cuốn phim này nữa vì danh sách có thể quá dài mà khuôn khổ bài báo này không thể cho phép thống kê tất cả ra một cách đầy đủ.
Ấn tượng đáng kể còn phải kể đến phát biểu của các bạn trẻ là sinh viên, lưu học sinh, nghiên cứu sinh người Việt Nam được chính phủ và nhà nước CHXHCN VN cử sang học tập tại “các nước XHCN anh em cũ” như Ba Lan, Tiệp Khắc, Hung Ga Ri, Liên Xô…vv… Thế nhưng thật trớ trêu là, khi họ được cử ra nước ngoài thuộc phe XHCN cũ để học tập, nghiên cứu khoa học, làm luận án… Thì chính họ đã càng biết rõ hơn nữa rất nhiều về mọi sự thật của cuộc đời ông Hồ Chí Minh tại Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan...vv…qua các tư liệu lịch sử mang tính khoa học, trung thực và khách quan. Do đó tất thảy số trí thức trẻ này xuất phát từ lương tâm chân chính và nhận thức đúng đắn của mình, nên họ cũng đã đồng loạt lên tiếng đóng góp cho bộ phim tăng thêm tính giá trị và thật sinh động, chân thực.
Cho đến bây giờ, mặc dù đã xem mấy lần bộ phim đó rồi. Cho dù rằng không có một cách ngụy biện nào có thể phủ nhận được rằng chính ông Hồ Chí Minh phải chịu trách nhiệm trong việc ra lệnh trực tiếp giết chết hàng loạt người dân lành vô tội khi ông ta đang trên đỉnh cao nhất của quyền lực của hệ thống toàn trị độc tài suốt bao năm trị vì. Mà trong số các nạn nhân đó có cả những người trong dòng dõi họ Hồ của thân tộc và gia quyến chúng tôi ở tại quê nhà, và những tang tóc đau thương này đã diễn ra trong những năm cải cách ruộng đất đẫm máu nhất, kinh hoàng nhất giai đoạn những năm 1953-1958.
Từ xưa đến nay khi nói đến Hồ Chí Minh, chỉ có một suy nghĩ của tôi, đó là khi nào trang sử của dân tộc Việt Nam được minh bạch, công khai, được mở ra tất cả thì tự mình sẽ phán xét về Hồ Chí Minh là nhân vật có công hay có tội với đất nước, với nhân dân Việt Nam kể từ khi chủ nghĩa cộng sản toàn trị được du nhập vào đây do ông ta và chính đảng của những người như ông thực hiện. Sự thực tôi cũng từng nghĩ rằng, chắc gì đến lúc nhắm mắt xuôi tay để phải đi về thế giới bên kia thì ta đã biết được câu trả lời ấy một cách rõ ràng nhất về nhân vật Hồ Chí Minh !?
Ông Hồ Chí Minh (HCM) có là người xấu xa, vì đã gieo giắc biết bao tội lỗi cho nhân dân và đất nước Việt Nam hay không, thì khi tôi đang sống trong chế độ độc tài toàn trị của đảng Cộng Sản Việt Nam nắm quyền, chắc chắn không bao giờ nhà cầm quyền này dám đem tất cả những sự thật kinh hoàng và quá ghê tởm này cho bàn dân thiên hạ biết rõ.
Nhưng sự thật có bao giờ không bị phơi bày khi đã có bàn dân thiên hạ biết rõ tường tận và bất kỳ sự dối trá nào chỉ dấu giếm được thành công trong thời gian ngắn nào đó mà thôi. Những sự thật chỉ có thể bị chôn vùi biến mất đi vĩnh viễn khi nó chỉ có một người biết và người đó đột ngột cũng mất đi mà thôi. Đằng này còn có biết bao những nhân chứng, vật chứng, tài liệu, thủ bút lịch sử của chính ông đang được cất giữ tại các thư viện ở thủ đô Paris nước Pháp, hay còn nguyên trong các viện lưu trữ về tư liệu của ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Liên Xô ở thủ đô Matxcơva của nước Nga hiện nay, mà những hồ sơ này đều là có giá trị lịch sử, cùng bao nhiêu nhân chứng đã biết quá rõ thì làm sao mà đảng CSVN có thể giấu diếm, lừa bịp được cả dân tộc này mãi mãi về ông ấy được nhỉ !!!???
Sự thật tày trời về con người này, về cuộc đời thật của ông Hồ Chí Minh sẽ được phơi bày ra ánh sáng công luận để cho toàn thể nhân dân Việt Nam ngay trong nước biết tỏ tường nhất như một phần bộ phim đang có tại hải ngoại mà tôi vừa xem, thì theo tôi nghĩ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi chứ không gì có thể cản ngăn được vĩnh viễn. Bởi mọi sự thật sẽ mãi mãi sẽ vẫn là sự thật và sự dối trá mãi mãi sẽ vẫn là dối trá.

Trong thời gian tôi đang bị ốm đau này, về những phần xương bị gãy trên bả vai phải mổ xẻ để đóng đinh ghép cố định lại, tôi cảm thấy không đáng lo là mấy. Nhưng do bị chấn thương ảnh hưởng đến não bộ thì tôi không thể cho phép mình làm gì nhiều hơn, nếu có suy nghĩ muốn làm cũng phải tạm tránh xa. Khi xem “Sự thật về Hồ Chí Minh”, tôi muốn viết những gì tôi muốn viết mà không viết được nhiều, bởi rất đơn giản, đó là khi ngồi vào bàn máy tính rồi chỉ mới viết được vài dòng thôi là đã chóng mặt và choáng váng, tối tăm mặt mũi không muốn làm thêm gì nữa… Sau đó tôi phải gọi người bạn thân trong thôn xóm đến để cùng họ xem phim, tiếp đó nữa là tôi nhờ người bạn mua một ít đĩa DVD để bạn ấy cóp pi vào lưu trữ nhằm tặng bà con hay bạn bè thân thiết. Mục đích của tôi là để cho những người dân không có điều kiện ra mạng internet xem sẽ có điều kiện thưởng thức sự thật về ông Hồ Chí Minh, một tác phẩm điện ảnh chân thực nhưng bị xếp là quá nguy hiểm và bị coi là hàng quốc cấm trong nước hiên nay. Khi đó tôi sẽ cảm thấy dân chúng trong thôn xóm nghèo quê tôi, vốn cũng là những người dân quê gốc đồng hương với ông Hồ Chí Minh trên mảnh đất “huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An lịch sử” này biết rõ những điều cần thiết. Đó là họ phải được cảm nhận, phải được biết đến thế giới bên ngoài với các thông tin từ hai chiều và nhiều chiều thật phong phú, thật chân xác mà bao năm qua đã bị chế độ cộng sản này bưng bít, che đậy và thực thi thành công chính sách ngu dân, bịp dân rất tinh vi, trắng trợn.
Đã chục ngày nay khi có dịp gần gũi những người dân được tiếp xúc với cuốn phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” đang phổ biến rộng trên mạng, tôi thấy có kẻ cười chê, có người tê tái, bàng hoàng, phẫn uất đến cao độ do bị lừa dối quá lâu. Những người cười chê qua cuốn phim này là những người phần lớn họ đã từng trải về chế độ bất công, dối trá đầy rẫy mà mọi người trong số họ đã đều nhìn thấy trong chế độ cộng sản hôm nay. Còn những người đau đớn, tái tê đến sững sờ là những người dân liền lành, chăm chỉ, chất phác và tận tụy quanh năm ngày tháng chỉ lo việc mưu sinh “đầu tắt mặt tối”, rồi bị thụ động phải nghe những thông tin tuyên truyền trên báo, đài của đảng và nhà nước CSVN ra sức để nhồi nhét, để tống tọng đêm ngày vào sâu trong đầu óc của họ rất nhẫn tâm, rất vô trách nhiệm...
Trong số những người được thưởng lãm trọn vẹn cuốn phim này thì không ít người đã từng cho rằng chính ông Hồ Chí Minh chẳng qua cũng chỉ là nạn nhân của chế độ cộng sản toàn trị mà thôi. Khi xem phim xong, họ không thể thoát khỏi sự bàng hoàng, kinh hãi về “vị lãnh tụ thiên tài”, về người “cha già kính yêu của toàn thể dân tộc” đã được bộ máy tuyên truyền của nhà nước độc tài CSVN tốn bao tiền của, công sức của công quỹ để xây dựng, để hư cấu biến ông ấy như “thần tiên”, như “thánh sống”….Thì nay bỗng dưng chính ông phải bị “cởi tấm áo thánh thiện” ra để trở về quỷ dữ chỉ trong một thời gian quá ngắn, chỉ hơn 1 giờ 48 phút đồng hồ, tức là ngắn bằng đúng thời lượng của bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” được công chiếu mà thôi !!!
Vâng ! Cho đến giờ phút này khi ngồi viết các dòng chữ này tôi vẫn còn choáng váng, mà có lẽ là do cả vụ “tai nạn” có tính chủ ý của những kẻ ác giấu mặt tổ chức thực hiện nên vừa xảy ra hôm 14/7/2009 mới đây. Hậu quả của vụ nạn này đã có ảnh hưởng khá nặng đến não trạng của tôi nên đến nay nó chưa được hồi phục, và cả vì sự thật bỉ ổi trong bộ phim nêu trên đem lại càng làm cho tình trạng bệnh thêm nặng hơn cho tôi.
Tôi có được các anh Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội và Đỗ Nam Hải trong Sài Gòn cho biết qua điện thoại nhờ liên hệ hàng ngày với họ về tác giả làm ra bộ phim này. Đó là các vị như : Linh mục tranh đấu, cựu tù nhân tôn giáo kiên cường - Nguyễn Hữu Lễ khả kính và nhà hoạt động chính trị Trần Quốc Bảo đã bỏ ra nhiều công sức, trong đó có nhiều tài lực do đồng bào hải ngoại sẵn vốn có thiện tâm đóng góp để chung sức làm ra cuốn phim trong mấy năm liền, để rồi đến nay cho công bố trước công chúng toàn cầu gây nên tiếng vang rất lớn đã dội ngược vào cả trong nước và rất có hiệu quả !!!

Sức công phá ghê gớm của cuốn phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” đã làm lung lay của thể chế CS tại quốc nội mạnh đến nỗi họ đã phải chỉ đạo và các bồi bút CS chuyên nghiệp sản xuất ra hàng loạt bài viết trên các báo của đảng, nhà nước và công an CSVN nhằm đáp lại những ảnh hưởng rất tai hại cho nền thống trị độc tài..
Bộ phim “Sự Thật về Hồ Chí Minh” bị phơi bày không phải do các nhà sử học thuộc sự lãnh đạo và quản lý của nhà nước cộng sản Việt Nam đem ra trên thực tế lại càng làm cho người dân căm phẫn và coi thường chế độ cộng sản nhiều hơn nữa. Nhưng vì bản chất gian dối tột đỉnh của đảng cộng sản, kèm theo chính sách luôn luôn dựa vào bạo quyền áp đặt, cho nên dù thế nào thì sự thật hiển nhiên về cả cuộc đời mấy chục năm của nhân vật chính là ông Hồ Chí Minh cũng đã được vạch mặt phần lớn trước người dân trong nước bao lâu nay vẫn bị nhồi nhét vào đầu óc, tư tưởng không đúng sự thật lịch sử chút nào.
Những người trong cuốn phim, bao gồm những nhân chứng, những nhà nghiên cứu về lịch sử đã phát biểu đưa ra các chứng cứ đanh thép khó mà CS Hà Nội có thể chối cãi được, hay cứ cho rằng họ là kẻ thù không đội trời chung với đảng cộng sản VN đi chăng nữa, và cho dù họ là những kẻ “phản động lưu vong” như ĐCSVN vẫn gán ghép cho họ đi nữa… Nhưng tôi vẫn tin chắc rằng, với một tổ chức văn hóa lớn có uy tín của Liên hợp quốc trên thế giới như UNESCO sẽ không bao giờ lặng im để cho các nhân vật này xuyên tạc sai sự thật những gì liên quan đến tổ chức của mình. Và tệ hơn nữa để rồi mặc cho những người làm phim và cả những nhân vật là nhân chứng sống trong phim nữa làm mất uy tín, danh dự của mình nhiều nghiêm trọng đến như vậy được. Khi có điều này xảy ra thì tôi tin chắc chắn rằng, với tư cách một chính phủ đương quyền và họ đang còn là 1 thành viên chính thức của LHQ thì nhà nước CSVN này sẽ có ngay văn thư chính thức để phản kháng mạnh mẽ đến tổ chức UNSCO, và cả chính Liên Hợp Quốc mà họ không ngần ngại gì ai. Nhưng cho đến nay mọi người đều biết rằng chính phủ CSVN độc tài này chỉ im re, miệng câm như hến mà không phản ứng gì việc này là tại sao thế nhỉ ?

Là một người dân ở nông thôn đã từng buôn bán làm và dạy nghề, rồi biết bao tai họa do chế độ cộng sản gây ra cho mình, cuôi cùng phải làm ruộng rồi đến lúc phải nhặt phân trâu bò, nhặt rác kiếm sống để đeo đuổi khiếu kiện và bước vào con đường đấu tranh. Gia đình chúng tôi trải qua nhiều thế hệ hàng trăm năm nay rất gần với gia tộc ông Hồ Chí Minh trên dải đất miền trung xứ Nghệ này. Mặt khác tôi lại đang phải sống dưới chế độ độc tài cộng sản cai trị, gia đình và bản thân tôi bị cướp phá tài sản, bị đàn áp đã quá dã man, tàn bạo nhiều lần rồi trong mấy chục năm qua. Thế nên, trong tâm tư suy nghĩ của tôi là luôn luôn rất mong muốn giải thể thật sớm hoàn toàn cái chế độ độc tài cộng sản phi nhân, bạc ác này thật nhanh chóng, càng sớm, càng tốt để cho dân, cho nước được nhờ, mong muốn được thực sự đổi thay cuộc đời của tất cả nhân dân trong đó có mình. Bởi tội ác chồng chất và cũng là bản chất thật của chế độ toàn trị này sản sinh ra không ngừng nghỉ, chứ không phải bằng hình thức áp đặt sai sự thật mà bộ máy tuyên truyền gian dối của đảng CSVN hiện nay vẫn ra rả không ngớt đêm cũng như ngày buộc dân chúng phải nghe theo.
Tôi chưa viết được nhiều và có thể là lời lẽ cũng chưa được chặt chẽ vì cả về trình độ nhận thức còn có hạn. Tôi rất muốn xem nhận xét hai chiều về những lời bình luận hai chiều của thông tin trên mạng, thế nhưng tại sao khi tôi tìm các tư liệu liên quan đến Hồ Chí Minh thì không sao tìm ra được kết quả như mong muốn. Cụ thể là khi tôi vào máy tính đánh dòng google.com.vn/ :“ Bình luận về video sự thật Hồ Chí Minh ” thì chỉ có trang báo điện tử của cộng sản Việt Nam là mở được ra những bài như: www.cpv.org.vn - Những thước phim trái sự thật, trái đạo lý”, còn hàng loạt bài các trang khác tôi không mở được là vì sao, vì sao đây ? Các cơ quan thông tin tuyên truyền trong nước của nhà cầm quyền CSVN cần phải công bằng, minh bạch, đàng hoàng, vì chúng tôi cần phải được xem thông tin hai chiều chứ sao lại làm độc đoán như vậy. Hãy để cho người dân chúng tôi phải được tìm hiểu, tự hiểu, tự đánh giá, nhận xét và phán xét về các sự kiện lịch sử đã diễn ra xung quanh, chứ không nên bưng bít, nhồi sọ che đậy sự thật khách quan nhằm bịt mắt, bưng tai dân chúng như bao năm qua. Tại sao tôi chỉ mở được các bài trong những trang web phản đối cuốn phim của ĐCSVN như vậy nhỉ ? Đây không phải là nhà cầm quyền cộng sản đang muốn tiếp tục nhồi nhét vào sọ não của chúng tôi những thông tin sai lệch nghiêm trọng không đúng sự thật thì là gì ???
Một trong những điều đơn giản để ĐCSVN phản bác lại bộ phim, sẽ thuyết phục được lòng dân và bảo vệ được an toàn đối uy tín, danh dự của lãnh tụ “thiên tài”, của một “tấm gương” về “đạo đức sáng ngời” của ông Hồ Chí Minh như là 1 “ông bụt” hay “ông tiên” như những gì nhà nước VN cộng sản tuyên truyền bấy lâu nay là đúng đắn, là nghiêm túc hay là do bè lũ “phản động bán nước điêu ngoa xuyên tạc” !!!???
Có một chi tiết quan trọng rất dễ phản bác trong phim thật quá dễ dàng đơn giản làm được ngay trước mắt. Đó là hãy ngay bây giờ nhà cầm quyền độc tài CSVN này nên trưng bày ngay ra cái văn bản quyết định hay nghị quyết gì gì đó về việc đã “vinh danh Hồ Chí Minh là danh nhân thế giới của tổ chức UNESCO” trước công luận, để từ đó bè lũ “phản động hải ngoại” kia phải lặng im, câm nín và không thể hé miệng dù nửa lời là xong ngay thôi. Nếu việc Hồ Chí Minh đã có nghị quyết vinh danh là danh nhân thế giói được thi hành, thì tôi nghĩ quốc tế đã phải được trao cho nhà nước cộng sản Việt Nam ngay sau khi họ họp hành ra nghị quyết từ lâu rồi. Thế thì tại sao ĐCSVN đến nay lại không dám làm việc giản đơn như trở bàn tay này ??? Nhân dân Việt Nam và ngay chính tôi người đã từng bị chế độ đè nén bao năm qua khi đó sẽ là người thanh thản, thoải mái hơn vì đã biết được sự thật về cuộc đời và sự nghiệp chính trị thật của ông Hồ Chí Minh. Lúc ấy chính tôi cùng những người dân Việt Nam sẽ lên tiếng phản ứng với nhà làm phim cùng những gì mà nhân chứng trong phim đã “bôi nhọ” ông Hò Chí Minh cho dù tất cả các ông bà ấy là ai, chứ không cần phải cố sức cản trở những tư liệu, thông tin như việc đảng cộng sản cố tình đang làm hiện nay…
Về việc nghị quyết vinh danh Hồ chí Minh không được thi hành này, tôi đã nhờ anh Đỗ Nam Hải và anh Nguyễn Khắc Toàn tìm kiếm giúp các tư liệu, dẫn chứng lịch sử để làm sáng tỏ việc có hay không việc tổ chức UNESCO đã chính thức “ vinh danh Hồ Chí Minh là danh nhân văn hóa thế giới và anh hùng giải phóng dân tộc” như tuyên truyền không đúng sự thật của mấy cái loa tại Hà Nội. Thì kết quả là cho đến nay thấy rằng bộ phim này đã trình bày hoàn toàn đúng 100% và là sự thật hiển nhiên. Đến khi nào nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trưng bày ra được cái nghị quyết vinh danh của UNESCO thì hẵng tiếp tục thanh minh cũng dân chúng.
Sự thực đối với tôi thì người đã chết quá lâu rồi việc bới móc và chưởi rủa họ thì có được gì đâu trên trần thế này nữa. Biết đâu được ở dưới trần thế địa ngục ấy ông ta lại đang bị tra tấn cực hình đến khổ sở không sao tả xiết, như đang phải ngâm mình trong những vạc dầu sôi cháy bỏng…Những đọa đầy ấy đến với thân xác của con người này bởi vì những gì mà ông ấy đã gây nên trên thế gian khi còn sống và nắm quyền lực như cuốn phim đã trình bày về toàn bộ cuộc đời ông. Hơn nữa, những gì mà ĐCSVN đang tiếp tục lừa dối, che dấu nhân dân sẽ không có cơ hội cho Hồ Chí Minh chuộc lại lỗi lầm để hương hồn ông được siêu thoát hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng sự gian giối này của đảng cộng sản không những làm đau lòng gần 90 triệu nhân dân Việt Nam mà còn hành hạ luôn một tội đồ đã phải sang thế giới mới bên kia cũng không có cơ hội để mà sám hối về những tội ác mình đã gây ra cho chính dân tộc này.
Tôi nghĩ trách nhiệm của ĐCSVN bây giờ là phải trả lại Hồ Chí Minh được trở về sự thật của những gì vốn dĩ mà HCM đã có, làm điều đó chính là để Hồ Chí Minh còn có cơ chuộc tội mọi lỗi lầm trong quá khứ chứ. Nhà cầm quyền cộng sản vẫn không trả Hồ Chí Minh về sự thật, không những có tội với toàn thể nhân dân Việt Nam mà còn có tội với cả chính ông HCM nữa, vì đã cố tình bắt Hồ Chí Minh ngàn đời sau mãi mãi vẫn là quỷ dữ.
Tôi đã suy nghĩ định viết bài này nhưng khi gọi điện thoại ra Hà Nội mấy lần để trao đổi công việc với nhà báo Nguyễn Khắc Toàn thì anh ấy chưa tán thành là mấy, bởi lẽ anh ấy muốn tôi tập trung vào viết nhanh các phần tiếp theo của tập hồi ký trong lao tù của tôi để bạn đọc đang theo dõi không bị gián đoạn. Anh ấy cũng thông báo cho tôi biết là website Người Việt online và nhà báo Nguyễn Tuyển,cho biết chỉ còn đăng 2 kỳ nữa là hết những nội dung tập tự chuyện trong lao tù CSVN mà 2 năm qua tôi đã trải qua đã được gửi đến tòa soạn từ mấy tháng qua để đăng tải lần lượt.
Trong tâm tư thật sự của anh Nguyễn Khắc Toàn còn muốn rằng sau khi tập hồi ký “Bước đường tranh đấu vì công lý và dân chủ của tôi” được kết thúc đăng trên website Người Việt, thì anh ấy còn rất mong muốn có nhà xuất bản nào đấy ở hải ngoại sẽ tập hợp lại để in thành một cuốn sách nhỏ. Bởi cuốn sách này sẽ có giá trị cho phong trào đấu tranh dân chủ trong nước hiên nay. Anh Nguyễn Khắc Toàn nói với tôi : “ Sau khi có cuốn hồi ký trong tù ra đời sẽ giúp cho anh chị em dân chủ trong nước và cả tôi nữa có thể phổ biến rộng rãi ngay tại quốc nội nhằm truyền bá và hun đúc thêm tinh thần, ý chí đấu tranh kiên cường vì nhân quyền, dân chủ và công lý mạnh mẽ thêm lên cho quần chúng”
Với tôi chỉ viết ra sự thật, thực sự tôi không đánh giá được cuốn hồi ký đó ra đời có tác dụng gì trong phong trào đấu tranh. Đưa những việc tôi làm viết ra rồi in thành cuốn sách đây là điều tôi chưa dám nghĩ đến. Tôi chỉ nghĩ việc làm bình thường, hành động của tôi cũng là những hành động rất bình thường, đó là lẽ tất yếu của một người đã phải sống và nhìn thấy những cuộc đời phải chịu nhiều bất công của chế độ. Tôi không muốn bất kỳ ai hành hạ thân xác mình, cũng không muốn lặng câm trước mọi sai trái trên đời chứ thật ra tôi rất tầm thường và nhỏ bé. Tôi cũng không có tình độ của một nhà văn hay nhà báo chuyên nghiệp để dám ước mơ như ý muốn của anh Nguyễn Khắc Toàn giúp tôi trở thành là sự thật. Nhưng nếu việc tầm thường của một công dân tầm thường như tôi đã viết ra những trang hồi ký giản dị này có tác dụng tốt cho cuộc đâu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền và công lý thật sự, thì tôi cũng mong muốn nhờ các nhà xuất bản xem xét để xét duyệt và hỗ trợ. Lúc đó tôi sẽ muốn chỉnh sửa lại và bổ sung cho nội dung cuốn sách này thật hoàn thiện hơn nữa trước khi đến tay bạn đọc khắp nơi !
Cũng qua đây, sơ bộ cho tôi xin trân trọng cám ơn tất cả những tấm lòng của đồng bào người Việt chúng ta ở khắp nơi trên địa cầu đã không quản xa xôi, cách trở ngàn vạn dặm, đã phải gạt mọi khó khăn để chia sẻ, động viên và gửi quà về giúp đỡ tôi trong cơn hoạn nạn thập tử nhất sinh vừa qua. Danh sách cụ thể những tổ chức, cá nhân, đoàn thể, các gia quyến ở Úc Châu, Hoa Kỳ, Ca Na Đa, ở Âu Châu và tại Việt Nam nữa đã hỗ trợ bản thân tôi vượt qua được trong hoàn cảnh hiểm nghèo do “vụ tai nạn” đáng ngờ mới rồi. Làm điều đó để tôi được tri ân tới tất cả mọi tấm lòng của các quý vị. Bức thư chân tình cám ơn này sẽ được tôi viết và công bố trong thời gian sắp tới đây.
Tôi cũng xin phép được nói thêm là chính anh Nguyễn Khắc Toàn cho rằng, nếu tôi được tập trung vào viết tiếp tập tự chuyện trong nhà tù cộng sản này thì sẽ cống hiến cho bạn đọc những tình tiết hấp dẫn, gay gắt, quyết liệt và lôi cuốn mà toàn bộ đó là sự thực của tôi đã tranh đấu trong địa ngục trần gian của lao tù cộng sản ra sao một cách liên tục nhất. Tuy nhiên do hoàn cảnh bệnh tật, đau yếu triền miên, sức khỏe giảm sút như hiện nay đã không cho phép tôi làm việc được thời gian quá dài rất mong bạn đọc cảm thông thật nhiều. Thế nhưng, do chính vì nỗi niềm quá bức xúc, do những ẩn ức ngập tràn trong lòng không thể kiềm chế được nữa sau khi được xem bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” đã làm tôi không thể không viết bài cảm nghĩ này để nêu các cảm tưởng của riêng mình và sau nữa để phổ biến rộng rãi mong được mọi người cùng chia sẻ.
Khi viết xong suy nghĩ ủa mình, tôi gửi ra được cho 2 nhà tranh đấu dân chủ ở 2 đầu đất nước biết trước bản thảo mà tôi rất tin tưởng, gửi gắm để được họ tham gia góp ý, sửa chữa cho thật hoàn chỉnh. Tôi thật cám ơn sự nhiệt tình của các anh, đặc biệt trong đó có nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đã tốn công sức để góp phần hoàn thành. Nhưng tôi thấy trình độ tôi có hạn, có nhiều điều điều tôi chưa thể nhận định đánh giá được hết, nên tôi có bớt đi một ít của các anh. Rất mong các anh và quý bạn đọc xa gần có điều gì thiếu xót hãy thứ lỗi.
Cuối cùng xin tạm biệt và gửi lời kính chào thắm thiết đến tất cả, xiết chặt tay tất cả !!!

Viết từ ngày 23/8 2009 – đến ngày 2 tháng 9 năm 2009
Hồ Thị Bích Khương
(Thành viên Phong trào đấu tranh Dân chủ và Khối 8406 tại Việt Nam)
Xóm 2, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
(Đây là địa chỉ tôi đang tạm trú để dưỡng bệnh)

----------------------------------

DVD Sự Thật về Hồ Chí Minh



No comments: