Monday, September 21, 2009

BLOGGER NGUOIBUONGIO HỌC TẬP TẤM GƯƠNG HỒ CHÍ MINH


Blogger Người Buôn Gió tham gia tìm hiểu và học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh
talawas blog
22/09/2009 1:59 sáng
http://www.talawas.org/?p=10550

Blogger Người Buôn Gió tham gia
“tìm hiểu và học tập tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” với bài viết mới trên trang blog của mình, so sánh nội dung lời lên án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc với hiện trạng xã hội Việt Nam ngày nay và kết luận: “Những lời phát biểu, những tham luận của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh thật là những bài học quý báu, hữu ích. Càng đọc và càng liên hệ mới thấy sự anh minh, tầm nhận thức sâu rộng của cố Chủ tịch vĩ đại. Qua đó mới thấy sự ưu việt của chế độ hiện nay, một nhà nước, một chế độ do dân, vì dân, vì đất nước.”

-----------------------------

Hoạt động theo gương Bác và “Mong bản sớm có điện để được xem Bác Hồ thường xuyên”
talawas blog
22/08/2009 6:27 chiều
http://www.talawas.org/?p=9294
Ngày 7/11/2006, Bộ Chính trị đã ra Chỉ thị số 06 – CT/TW về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động được phát động rộng rãi trong toàn xã hội, bắt đầu từ ngày 3/2/2007 và tổng kết vào ngày 3/2/2011. Ngoài những hoạt động tuyên truyền cụ thể, những cuộc thi viết về “Tìm hiểu tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hoạt động theo gương Bác” và “Bác Hồ trong tôi” cũng được phát động khắp các tỉnh thành.

Mặc dù cuộc vận động này chỉ được phát động trong nước, một số nhóm người Việt đang định cư ở nước ngoài đã tích cực tham gia và sản xuất một bộ phim tài liệu
“Sự thật về Hồ Chí Minh” gây ra nhiều tranh cãi. Trong khi những thước phim này đến được với khán giả Việt Nam chủ yếu thông qua đường internet, những hoạt động tuyên truyền trong nước len lỏi khắp nơi trong toàn xã hội, trên báo chí, trong những hoạt động của những cơ quan hành chính Nhà nước, trên giảng đường đại học, trong những hoạt động tại trường học,… khắp nơi từ chốn thành thị cho tới những miền quê, thậm chí tiếng chị tuyên truyền viên vang lên lanh lảnh giữa núi rừng”, gợi lên nơi người dân những niềm vui và mong ước giản dị được diễn đạt qua những câu nói như “Chúng tôi vui lắm. Mong bản sớm có điện để được xem Bác Hồ thường xuyên”.

-------------------------------

90 năm lời chủ tịch Hồ Chí Minh

NguoiBuonGio
Sep 21, '09 10:33 AM
http://nguoibuongio.multiply.com/journal/item/363/363

Nhà tù nhiều hơn trường học và lúc nào cũng chật ních người. Bất kỳ người nào có tư tưởng về chế độ khác đều bị bắt mà không cần xét xử. Chúng tôi không có quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận, ngay cả quyền tự do hội họp và lập hội cũng không có. Việc những tờ báo hoặc tạp chí có tư tưởng tiến bộ được coi là một tội nặng. Rượu cồn và thuốc phiện cùng với báo chí phản động của bọn cầm quyền bổ sung cho công cuộc làm ngu dân của chính phủ. Nhà tù làm nốt phần còn lại…
Đối ngoại chúng cúi đầu uốn gối, cam chịu cắt đất đai của đất nước, ngậm hơi nuốt nhục dâng quyền lợi của nhân dân cho ngoại bang…
Chúng vụng về trong việc phát triển kinh tế đất nước , nhưng chúng lão luyện trong nghề đàn áp dã man và trong việc chế tạo ra lòng trung thành bắt buộc. Nếu các ông Ganh Di, de Valera sinh ra ở đây có lẽ đã bị chúng cho lên thiên đàng từ lâu rồi. Bị tất cả những thủ đoạn thâm hiểm của tòa án vây quanh, một chiến sĩ ở bản xứ khó lòng tiến hành giáo dục cho đồng bào mình hiểu bị áp bức, bóc lột thế nào mà không bị sa vào nanh vuốt của chúng…..
Yêu cầu
- Ân xá toàn thể chính trị phạm ở Việt Nam
- Tự do báo chí và tự do tư tưởng
- Tự do lập hội và tự do hội họp
- Thay đổi sắc lệnh bằng đạo luật.


Đoạn văn trên trích từ cuốn Lên Án Chủ Nghĩa Thực Dân, xuất bản năm 1959 tác giả Nguyễn Ái Quốc. Cuốn Vì Độc Lập Tự Do, Vì Chủ Nghĩa Xã Hội xuất bản năm 1970 của Hồ Chí Minh. Hai cuốn đều do nhà xuất bản Sự Thật phát hành.
http://inlinethumb50.webshots.com/4593/2653430060043093582S425x425Q85.jpg

Trong những ngày ở trại giam can tội có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước. Hàng ngày nghe đài tiếng nói Việt Nam và đọc báo Nhân Dân do trại giam cấp. Gần ngày 2-9 là ngày kỷ niệm quốc khánh và 40 năm thực hiện di chúc Hồ Chí Minh đài báo liên tục đưa những tấm gương sáng đã phấn đấu học tập di chúc của vị lãnh tụ vĩ đại này. Trở về nhà đi mua hết những cuốn sách liên quan đến chủ tịch Hồ Chí Minh để tìm hiểu và học tập.
Trong quá trình tìm hiểu và học tập tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh thấy có những điều sau:

90 năm đã qua từ khi Nguyễn Ái Quốc đọc lời lên án chế độ thực dân Pháp, 40 năm từ giã đồng bào để lại bản di chúc cho đời, lãnh tụ Hồ Chí Minh anh linh, sáng suốt giờ ở đâu xin chứng kiến những ước mong của mình đã thành hiện thực.

Đất nước ta ngày nay đang có những tiến bộ vượt bậc về khoa học kỹ thuật. Chúng ta đã sản xuất gần như hoàn toàn được một cái xe đạp và đang nỗ lực 40% hàng Việt Nam sản xuất trong một chiếc xe máy hoàn chỉnh. Về điện cơ đã hoàn thành tự túc % làm được chiếc quạt điện.

Chúng ta có thêm nhiều trường học đồng thời cũng có thêm nhiều nhà tù. 90 năm trước ở Hà Nội chỉ có duy nhất một nhà tù Hỏa Lò chật hẹp, thiếu thốn thì đến nay chúng ta đã có trại giam Cầu Diễn rộng lớn, khang trang rộng gấp 10 lần trại giam của bọn thực dân Pháp, có thêm trại giam không khí trong lành ở ngoại ô và nhiều trại lẻ tẻ như Văn Hòa, Thịnh Liệt, Mễ Trì…ở Hà Nội. Đặc biệt như lời của chủ tịch đương nhiệm Nguyễn Minh Triết thì Việt Nam ta không có tù nhân chính trị, mà chỉ có những người vi phạm pháp luật hình sự. Năm vừa qua riêng đặc xá đã tha 5000 phạm nhân, đủ biết số phạm nhân còn lại là bao nhiêu.

Về tự do báo chí, tư tưởng ,chúng ta hiện nay có hơn 700 tờ báo, tạp chí các loại. Dưới sự quản lý của bộ TT-TT và những nghị định ban hành. 700 tờ báo và nhiều đài truyền hình này tha hồ tự do thoải mái ca ngợi công lao của Đảng và nhà nước trên mọi lĩnh vực. Ngoài một số báo phổ biến kiến thức khoa học còn rất nhiều báo có nhiều món ăn tinh thần bổ ích cho đời sống văn hóa như phim Trung Quốc, thi hoa hậu, các ngón ăn chơi, hưởng thụ xa hoa..hay những tin hấp dẫn như giết người, cướp của, hiếp dâm….tất cả những đề tài , nội dung như trên đều được khai thác tự do tối đa mà không bị sự kiểm soát nào .
Hiện nay rượu cồn không còn được dùng nữa vì đời sống nhân dân đã lên cao, rượu ngoại tràn ngập thị trường từ Mac ten, Xo, Henessy, Camus…trong hàng nhà hàng, quán bar đầy ắp người uống. Bét nhất thì bia hơi Hà Nội phố nào cũng có dăm quán đông nghẹt người.

Thuốc phiện thì đã đi vào dĩ vãng vì cách dùng lôi thôi, phức tạp mất thời gian. Ngày nay người ta dùng dùng heroin, thuốc lắc. Chưa cần biết số lượng người dùng là bao nhiêu những nhìn vào con số mà công an bắt được hàng trăm bánh heroin mỗi năm, hàng chục kg thuốc lắc có thể dễ dàng hình dung sức tiêu thụ của thị trường để so sánh với thời thực dân Pháp.

Đất nước ta đã có quyền cho người dân tự do hội họp các loại hội như hội Dancing, hội yêu xe véc- pa, hội ‘’phượt’’ , hội hâm mộ Mai Cơn Giăc Sơn, Đan Trường, Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, hội đồng hương, đồng môn, hội độc thân, hội các ông bố và bà mẹ đã ly dị..nói chung bất cứ hội nào mà không bàn đến chính sách, đường lối của Đảng và nhà nước đều tự do thoải mái mà lập.

Về luật pháp thì tuyệt nhiên đã không còn sắc lệnh nữa. Giờ chỉ có nghị định, nghị quyết, văn bản hướng dẫn, chế tài, thông tư… giúp điều chỉnh kịp thời diễn biến của xã hội mà luật pháp chưa theo kịp để xử lý.
Trong đối ngoại chúng ta không phải ươn hèn dâng đất và quyền lợi đất nước nhân dân như cách đây 90 năm. Mà chúng ta đàng hoàng chủ trương đối thoại hòa bình, vận dụng ngoại giao khéo léo để đàm phán về chủ quyền và quyền lợi đất nước. Trên tinh thần hữu nghị hai bên tôn trọng nhau, chúng ta sẵn sàng bày tỏ thiện chí một cách công khai cho nước bạn thấy. Những vấn đề về biên giới, hải đảo hay khai thác tài nguyên, đấu thầu đều được minh bạch và được sự đồng thuận cao của một số người.

90 năm đã qua đi, lời lên án của chủ tịch Hồ Chí Minh về chế độ tàn bạo, thủ đoạn nham hiểm của bọn thực dân đã khiến người dân Việt Nam sục sôi, dẫn tới tinh thần cách mạng 2-9-1945 toàn dân đứng lên lật đổ bọn chính quyền độc tài, bán nước, hại dân, bọn tay sai của đế quốc. Để giành lại quyền độc lập cho đất nước, toàn vẹn lãnh thổ, quyền lợi cho dân tộc và những phát triển vượt bậc như ngày nay. Điều ấy hiển nhiên là sự thật không có kẻ nào, thế lực nào có thể xuyên tạc được những nhân tố rõ ràng và thành quả tất yếu ấy.

Những lời phát biểu, những tham luận của cố chủ tịch Hồ Chí Minh thật là những bài học quý báu, hữu ích. Càng đọc và càng liên hệ mới thấy sự anh minh , tầm nhận thức sâu rộng của cố chủ tịch vĩ đại. Qua đó mới thấy sự ưu việt của chế độ hiện nay, một nhà nước, một chế độ do dân, vì dân, vì đất nước.



No comments: