Sunday, March 8, 2009

LẬP TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU NHÂN QUYỀN

Khai trương Trung Tâm Nghiên Cứu Nhân Quyền tại Việt Nam
Đàn Chim Việt
Đăng ngày 7-3-2009
http://danchimviet.com/articles/924/1/Khai-trng-Trung-Tam-Nghien-Cu-Nhan-Quyn-ti-Vit-Nam/Page1.html

Hiệu trưởng Trường Đại Học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mai Hồng Quý, và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Ông Peter Lysholt Hansen, chính thức mở cửa Trung Tâm Nghiên Cứu Nhân Quyền đầu tiên tại Trường Đại Học Luật thành phố Hồ Chí Minh hôm 6 tháng ba.

Nhiệm vụ của Trung tâm là thực hiện nghiên cứu, trao đổi và công bố thông tin về luật nhân quyền để hỗ trợ, đào tạo và nghiên cứu tại Trường Đại học.

Ông Mai Hồng Quý cho rằng: "Phát triển năng lực nghiên cứu pháp luật nói chung, và đặc biệt là nhân quyền nói riêng, là một chính sách quan trọng của trường Đại học nhằm nâng cao vai trò của nó trong vai trò đào tạo và nghiên cứu tại các tỉnh Nam Bộ và ở Việt Nam. Vì vậy, việc thành lập Trung tâm là một bước quan trọng về hướng này''.Trung tâm có trách nhiệm tiến hành nghiên cứu về quyền con người, phổ biến các kết quả của nghiên cứu về quyền con người, và áp dụng các kết quả nghiên cứu vào giáo dục trong các trường đại học.

Đại sứ Peter Lysholt Hansen nói: "Đây là trung tâm nghiên cứu nhân quyền đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, và chỉ là thứ hai ở Việt Nam. Đan Mạch tự hào để có thể hỗ trợ việc thành lập và phát triển của Trung tâm và xây dựng năng lực nghiên cứu nhân quyền giữa những nhà nghiên cứu và sinh viên luật tại Việt Nam".

Đại sứ quán Đan Mạch đã hỗ trợ việc thành lập và phát triển Trung Tâm Nghiên Cứu Nhân Quyền từ năm 2007 như là một phần của chương trình hỗ trợ quản lý tốt tại Việt Nam, trong đó bao gồm những hỗ trợ tương tự như việc hỗ trợ dự án thành lập và phát triển Trung tâm Nghiên Cứu Nhân Quyền dưới sự điều hành của các giảng viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự hỗ trợ này dựa trên một thỏa thuận tài trợ đã được ký với chính phủ Việt Nam ngày 27 tháng mười hai năm 2007.

Ký 13,3 triệu tài trợ cải cách quản trị giữa Đan Mạch và Việt Nam vào ngày 28/12/07. Nguồn: na.gov.vn
http://danchimviet.com/javascript/1x1.gif

© 2009 Đàn Chim Việt


No comments: