Wednesday, November 19, 2008

HAI TÁC PHẨM MỚI của TRẦN KHẢI THANH THUỶ

Hai tác phẩm mới của Trần Khải Thanh Thủy
Tuyết Mai
19/11/2008
http://anhduong.info/joomla/index.php?option=com_content&task=view&id=2619&Itemid=1

Nhà biên khảo Đỗ Thông Minh đã giới thiệu hai quyển sách của Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy “Hồ Chí Minh: Nhân Vật Trăm Tên Nghìn Mặt” và tập thơ “Nghĩ Cùng Thế Sự”, trong buổi lễ kỷ niệm 11 năm thành lập Đài Phát Thanh Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại, được tổ chức vào tối 9 tháng 11, 2008 tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ.

Nhà biên khảo Đỗ thông Minh giới cho biết tác giả Trần Khải Thanh Thủy là một nhà văn, nhà thơ đồng thời là một nhà đấu tranh dân chủ đã ủy thác cho ông ra mắt với đồng hương hải ngoại hai quyển sách trên.

Tác giả Trần Khải Thanh Thủy, sinh năm 1960, nguyên là một người tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm về Sinh Hoá, rồi đi dạy học nhưng sau đó đã chuyển sang viết báo, rồi thành một nhà văn, một nhà thơ và sau này rất gần với dân oan và trở thành một nhà đấu tranh dân chủ. Chị đã từng bị bắt, bị điều tra, bị khám xét, bị tịch thu đồ đạt trong nhà nhiều lần. Như chúng ta đã biết chị từng bị đưa ra tòa, kết án 9 tháng 10 ngày, đúng thời gian bị tạm giam, nên chị được trả tự do, và bây igờ thì gia đình chị gần như bị cô lập, trước ngỏ lúc nào cũng có công an canh gác, nên chị gọi nhà chị là “hang đá”, chị đang sống trong hang, chung quanh bị công an đóng chốt theo godĩ, cô lập.
Chị hay nói câu “Sau lưng một nhà đấu tranh dân chủ là một gia đình tan nát”. Chữ “ tan nát” ở đây có nghĩa là gia đình bị xào xáo rất nhiều, chồng con bị khó khăn, chị từng bị đưa ra đấu tố trước hằng hai trăm người, CS tìm mọi cách hạ nhục chị, nhưng khi người ta bị dồn tới bước đường cùng, thì sẽ vượt qua bản năng sợ hãi. Chị đang ở trong nước mà viết khoảng 15 bài và hằng chục bài thơ đả kích Hồ Chí Minh, người không có những hành động thật như đã từng được tuyên truyền. Hồ Chí Minh là người nhận chỉ thị của CS Quốc Tế để thi hảnh chính sách CS, đồng thời những tác phẩm, những tư tưởng của ông ta là ăn cắp của ngừơi này, người kia, trong khi tác phẩm của chính ông viết thì ông mượn tên giả để tự tâng bốc mình. Tất cả những điều đó đã được vạch trần. Không phải chỉ Hồ Chí Minh, mà kể cả đảng CS và những nhân vật cầm đầu cũng bị chị Trần Khải Thanh Thủy đưa ra.

Một số bài đã được đưa lên mạng Internet rồi, CS biết điều này, nhưng chị đã bị dồn đến đường cùng nên không còn sợ hãi nữa . Khi đưa ra tác phẩm này, chị chấp nhận những gì mà CS sẽ trù dập, sẽ đè ập lên gia đình của chị.

Một người bình thường không ai làm như vậy, sự việc diễn tiến đi từ từ, lúc đầu chỉ lên tiếng bênh vực người dân oan thôi, nhưng công an trù dập, chính hành động đe hèn của công an, cuối cùng ông chồng của chị cũng đồng tình với vợ, vì không thể cúi đầu chấp nhận một chế độ như vậy. Theo Chị Khải Thanh Thủy thì không có còn con đường nào khác hơn là đấu tranh. Chị đã hoàn toàn tin tưởng rằng, chính nghĩa cuối cùng sẽ thắng, chế độ bạo tàn nào cũng tới lúc nào đó tự nó sẽ bị tàn lụi, nhất là càng ngày nó bị đẩy tới cái chỗ tận cùng của sự thối nát, tham nhũng là một quốc nạn, chế độ CS sẽ chết vì sự kiêu ngạo và sự thối nát của nó.

Giới thiệu về tác phẩm, Ông Minh cho biết, năm 2007, Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy cũng đã có tác phẩm đầu tiên ở hải ngoại, đó là cuốn “Viết Từ Hang Đá, Nhỏ Lệ Cùng Dân”, lần này tác phẩm “Hồ Chí Minh: Nhân Vật Trăm Tên Nghìn Mặt” với 424 trang, đây là một cuốn biên khảo có chừng 15 bài viết, và một số bài thơ ở phía sau, dưới nhiều bút hiệu khác nhau liên quan đến Hồ Chí Minh. Chị dùng nhiều bút hiệu khác nhau vì không muốn cho CS theo dõi nhưng sau này từ từ CS đã điều tra ra do một số người tố cáo, bây giờ CS đã biết hết bút danh của chị, nên chị đã công khai.

Trong quyển sách này cũng có ba phụ lục gởi Nguyễn Tấn Dũng, trong chuyến đi Hoa Kỳ tháng 6/2008 và chuyến đi Úc tháng 10/2008. Phụ lục thứ ba “Hồ Chí Minh: Tay Sai Và Đạo Chích” thì của nhà biên khảo Đỗ Thông Minh.

Cuốn thứ hai là “Nghĩ Cùng Thế Sự,” có 108 bài thơ, có những bài của chị Trần Khải Thanh Thủy sáng tác, đồng thời có những bài loại nhại thơ hay nhại nhạc như những bài thơ ca tụng Hồ Chí Minh. Dựa theo cái văn phong đó nhưng chị đổi lời đi thành ra loại vè, đả kích Hồ Chí Minh cùng khoảng 15 nhân vật cầm đầu Đảng Cộng Sản VN.

Nói về cơ hội nào mà ông Đỗ Thông Minh được chị Trần Khải Thanh Thủy ủy thác cho việc xuất bản hai quyển sách, ông Minh cho biết trong tháng Sáu năm 2007, ông có bộ sách “Con Đường Dân Chủ” với 1.052 trang, trong bộ sách đó có phần rất dài là phần Niên Biểu Đấu Tranh, kể lại những công cuộc đấu tranh của người trong và ngoài nước từ 1975. Trong đó đã đề cập rất nhiều tới trường hợp đấu tranh của chị Trần Khải Thanh Thủy. Sau này cả hai, ông Đỗ Thông Minh và vhà văn Trần Khải Thanh Thủy sinh hoạt trên Paltalk, Internet.

Hiện tại, chị Trần Khải Thanh Thủy là một trong những người tranh đấu còn sót lại, luôn luôn hăng hái lên Paltalk để chia sẻ những tư duy, chia sẻ những thông tin từ quốc nội ra hải ngoại. Chị Trần Khải Thanh Thủy rất tích cực, trên pal talk chị nói về thời sự và tình hình chung của đất nước, từ đó ông Minh và chị Thanh Thủy gần gũi hơn. Đây là tác phẩm thứ 19 và 20 của chị và là tác phẩm thứ 48, 49 của nhà xuất bản Tân Văn.

Cuốn “Hồ Chí Minh: Nhân Vật Trăm Tên Nghìn Mặt”, 424 trang giá 20 mỹ kim, còn tập thơ “Nghĩ Cùng Thế Sự”, 192 trang, giá 10 mỹ kim. Sau khi trừ mọi chi phí ông Minh sẽ gởi tiền còn lại về cho chị Trần Khải Thanh Thủy.

Theo ông Minh đọc quyển sách này, độc giả hiểu nhiều hơn nhân vật Hồ Chí Minh, người đã đem chủ thuyết không tưởng, di hại cho cả đất nước như thế nào. Chúng ta đã nghe nhiều lắm về HCM, nhưng nhà báo Trần Khải Thanh Thủy đã viết trên dưới 10.0000 trang giấy, chị sẽ cho chúng ta cái nhìn sâu sắc và mới lạ hơn về nhân vật Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản Việt Nam. Đây là tác phẩm có giá trị cho những ai muốn tìm hiểu cái chế độ CS hiện tại như thế nào.

Nếu muốn mua sách của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy xin liên lạc :
1- Nhà sách Tự Lực http://
www.tulucmall.com, điện thoại: 1-714-531-5290.
2- Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại ở Washignton, D.C., điện thoại: 1-703-641-0600.


No comments: