Tuesday, September 3, 2024

ZELENSKYY : “KHẢ NĂNG TẤN CÔNG TẦM XA LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN NÀY”   (Phúc Lai GB)

 



ZELENSKYY : “KHẢ NĂNG TẤN CÔNG TẦM XA LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN NÀY”  

Phúc Lai GB

3-9-2024  01:10  

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid037SNTc112Rd3wUnhQzz5K7ZwocTMcFF7QBZ89onm5TF6SrdTan1LMQvuZFmQQthvtl

 

“KHẢ NĂNG TẤN CÔNG TẦM XA LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ CHẤM DỨT CUỘC CHIẾN NÀY” – BÀI PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE VOLODYMYR ZELENSKYY NGÀY 1/9/2024

 

Thưa nhân dân Ukraine yêu quý!

 

Hôm nay, Nga một lần nữa tấn công tàn bạo vào Kharkiv. Tính đến thời điểm hiện tại, gần năm mươi người đã bị thương. Mọi người đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục dọn dẹp đống đổ nát, vì có báo cáo về những người bị mắc kẹt bên dưới. Các mục tiêu là các công trình dân sự thông thường – một trung tâm mua sắm, một cung thể thao và các tòa nhà dân cư.

 

Mỗi cuộc tấn công vào Kharkiv và các thành phố và làng mạc khác đều chứng minh tính đúng đắn của chiến thuật của chúng ta, đặc biệt là ở khu vực Kursk – chúng ta phải đẩy lùi chiến tranh về nơi, mà từ đó nó được đưa đến Ukraine, chứ không chỉ vào các khu vực biên giới của Nga. Nhà nước khủng bố phải cảm nhận được chiến tranh là gì.

 

Chúng ta đang nỗ lực để đảm bảo rằng càng nhiều cơ sở quân sự, trung tâm hậu cần và các thành phần quan trọng của nền kinh tế chiến tranh của Nga nằm trong tầm với của vũ khí của chúng ta càng tốt. Hiện tại, máy bay không người lái của chúng ta đang giúp điều này trở nên khả thi và tôi xin cảm ơn tất cả mọi người ở Ukraine tham gia vào việc phát triển và sản xuất máy bay không người lái, cũng như những người đang làm việc trong chương trình tên lửa của chúng ta.

 

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến nhóm chính sách đối ngoại của Nhà nước chúng ta, những người đang thuyết phục các đối tác của chúng ta rằng năng lực tầm xa là chìa khóa để chấm dứt cuộc chiến này. Với máy bay không người lái và tên lửa của mình, chúng ta có thể hoàn thành một phần nhiệm vụ. Nhưng hòa bình thực sự – một kết thúc thực sự cho cuộc chiến này – là một nhiệm vụ phức tạp. Để buộc Nga phải chấp nhận hòa bình, để cưỡng bức chúng từ những lời lẽ dối trá về các cuộc đàm phán sang thực hiện các bước để chấm dứt chiến tranh, để xóa bỏ sự xâm lược và chiếm đóng khỏi đất nước chúng ta, chúng ta cần những công cụ hiệu quả.

 

Tôi biết rằng trong những ngày và tuần này, những người bạn của chúng ta trên khắp thế giới, các nhà báo truyền bá sự thật về cuộc chiến này, một số lượng lớn các nhà lãnh đạo thế giới, các nhà lãnh đạo xã hội dân sự và các chính trị gia đang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thẩm quyền cho các cuộc tấn công tầm xa và các tên lửa và đạn pháo tầm xa tương ứng để mang lại hòa bình gần hơn và cứu sống nhiều người. Điều này phụ thuộc vào Tổng thống Biden, Thủ tướng Starmer, Tổng thống Macron, Thủ tướng Scholz và những người khác. Tôi cảm ơn tất cả những người đang thuyết phục thế giới trở nên mạnh mẽ và cuối cùng đánh bại khủng bố Nga. Không một tên lửa Nga nào, không một cuộc tấn công nào của Nga không được đáp trả công bằng – đáp trả bằng vũ khí, lệnh trừng phạt, chính sách đúng đắn và hỗ trợ kinh tế cho Ukraine, và đáp trả bằng công lý cho Nga.

 

Hôm nay, tôi đã ký một số quyết định trừng phạt mới – lệnh trừng phạt của #NSDC. Gần 150 thực thể – pháp nhân và cá nhân – những kẻ đã và đang đảm bảo hoạt động của cơ sở hạ tầng hàng không của Nga. Ngoài ra, một gói trừng phạt khác đối với những kẻ cộng tác – những kẻ đã chọn làm việc cho cái ác và chiến tranh. Nhiệm vụ của tất cả các đại diện Ukraine là đảm bảo rằng các lệnh trừng phạt của chúng tôi được đồng bộ hóa với các lệnh trừng phạt toàn cầu. Hôm nay cũng có một báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi, tập trung chủ yếu vào hướng Pokrovsk. Về các hành động của chúng tôi nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga tại đó và tiêu diệt càng nhiều lực lượng của kẻ chiếm đóng càng tốt. Ngoài ra, còn có một bản cập nhật về hoạt động ở khu vực Kursk – mỗi ngày đều đóng góp vào việc bổ sung “quỹ trao đổi” của chúng ta. Tôi cảm ơn tất cả các đơn vị của chúng ta vì điều này!

https://www.president.gov.ua/.../dalekobijnist-ye...

 

#NSDC: Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine (NSDC; tiếng Ukraina: Рада національної безпеки і оборони України, phiên âm: Rada natsionalnoyi bezpeky i oboroni Ukrayiny, RNBO hoặc RNBOU) là cơ quan nhà nước điều phối quyền hành pháp dưới quyền Tổng thống Ukraine về các vấn đề an ninh quốc gia và quốc phòng.

 

Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Slava_Ukraine

 

HÌNH :

 

 https://www.facebook.com/photo?fbid=1154449328976456&set=pcb.1154449352309787

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1154449325643123&set=pcb.1154449352309787

 

.

10 BÌNH LUẬN   

 






No comments: