Friday, September 20, 2024

VIỆT NAM THÔNG BÁO TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM ĐI MỸ, CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT Ở MỸ KÊU GỌI BIỂU TÌNH (RFA)

 



Việt Nam thông báo Tổng bí thư Tô Lâm đi Mỹ, cộng đồng người Việt ở Mỹ kêu gọi biểu tình

RFA

2024.09.19

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/to-lam-to-go-to-the-us-protest-new-york-un-09192024074834.html

 

Bộ Ngoại giao Việt Nam vào ngày 19/9 chính thức thông báo về chuyến đi Mỹ của Tổng bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

 

Thông tin về chuyến đi của ông Tô Lâm tới Mỹ đã được mạng xã hội và báo nước ngoài nhắc đến từ cách đây nhiều ngày.

 

Hôm 18/9, hãng tin Reuters dẫn nhiều nguồn tin giấu tên cho biết ông Tô Lâm sẽ gặp các đại diện của các hãng Google và Meta nhân chuyến đến Mỹ để dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York từ ngày 22 đến 23 tháng 9.

 

Reuters trích dẫn các nguồn tin giấu tên biết rõ về các cuộc gặp sắp tới của ông Tô Lâm cho biết ông Tô Lâm sẽ gặp đại diện các hãng Google, Meta và sẽ dự một diễn đàn doanh nghiệp vào ngày 23/9 với các đại diện doanh nghiệp Mỹ.

 

Theo thông báo mới của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Tô Lâm và vợ thăm Cuba sau chuyến thăm và làm việc ở Mỹ theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

 

Hiện không rõ ông Lâm có gặp Tổng thống Joe Biden hay hai ứng cử viên đang tranh cử chức Tổng thống năm 2024 là bà Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump hay không.

 

Người phát ngôn Nhà Trắng từ chối bình luận về ông Tô Lâm nhưng cho biết Tổng thống Mỹ sẽ gặp lãnh đạo nhiều quốc gia đến tham dự hội nghị của Liên hiệp quốc lần này.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cũng chưa đưa ra bình luận gì.

 

Trong khi đó, cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ đã kêu gọi tổ chức cuộc biểu tình phản đối ông Tô Lâm tại New York trong hai ngày 22 và 23/9 tới.

 

Tổ chức Việt Tân trong tấm áp phích kêu gọi biểu tình viết: "Người Việt Nam yêu chuộng tự do, dân chủ cần mạnh mẽ lên tiếng vạch trần với Thế Giới bản chất độc tài, tàn ác của Tô Lâm ngay trong lúc ông ta có mặt tại Đại Hội đồng LHQ".

 

--------------------

Tin, bài liên quan

Tin Việt Nam

 

Gia đình ông Trump đang xem xét đầu tư vào tỉnh Hưng Yên, quê hương ông Tô Lâm

Tổng bí thư Tô Lâm sẽ gặp Google và Meta trong chuyến thăm Mỹ vào tuần tới

Ông Tô Ân Xô và Trần Đăng Quỳnh làm trợ lý cho Tổng bí thư Tô Lâm

Tô Lâm chủ trì cuộc họp Tiểu ban Nhân sự chuẩn bị cho Đại hội 14

Việt Nam khẳng định quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

 

 





No comments: