Friday, September 20, 2024

TRUMP ORGANIZATION TÌM CƠ HỘI ĐẦU TƯ TẠI QUÊ TÔ LÂM TRƯỚC KHI ÔNG NÀY THĂM MỸ (Người Việt Online)

 



Trump Organization tìm cơ hội đầu tư tại quê Tô Lâm trước khi ông này thăm Mỹ

Người Việt Online

September 19, 2024 : 7:32 PM

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/trump-organization-tim-co-hoi-dau-tu-tai-que-to-lam-truoc-khi-ong-nay-tham-my/

 

HƯNG YÊN, Việt Nam (NV) – Tập đoàn Trump Organization, doanh nghiệp của ông Donald Trump, cựu tổng thống Mỹ, đang tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Hưng Yên, hãng tin Reuters hôm 19 Tháng Chín dẫn thông cáo của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Hưng Yên.

 

Tỉnh này được biết đến là quê nhà của ông Tô Lâm, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Việt Nam.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/VN-Trump-Organization-To-Lam-0-1536x1390.jpg

Giới chức tỉnh Hưng Yên và phái đoàn The Trump Organization. (Hình: Hưng Yên)

 

Một phái đoàn của Trump Organization đã đến thăm tỉnh Hưng Yên và họp với giới chức chính quyền địa phương về các cơ hội đầu tư hôm 16 Tháng Chín.

 

Ông Trần Quốc Văn, chủ tịch tỉnh Hưng Yên, cho biết Trump Organization ngỏ ý muốn đầu tư khách sạn, sân golf và khu phức hợp giải trí tại tỉnh này.

 

Một phân tích của Reuters vào tháng trước cho thấy hoạt động kinh doanh sân golf và khu resort là động lực lớn nhất thúc đẩy dòng tiền cho Trump Organization.

 

Liên quan vụ này, theo VNExpress, cuộc làm việc của Trump Organization với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên là đề nghị của tập đoàn Đầu Tư và Phát Triển Hưng Yên (Hưng Yên Group).

 

Đây là nhà phát triển các cụm công nghiệp, đô thị được các cổ đông chiến lược thành lập, trong đó có Tổng Công Ty Phát Triển Đô Thị Kinh Bắc (KBC).

 

Ông Đặng Thành Tâm, chủ tịch KBC, được ghi nhận giữ vai trò chủ tịch Hội Đồng Quản Trị tại Hưng Yên Group, cũng tham gia cuộc gặp nêu trên. Ông Tâm còn được biết đến là em trai bà Đặng Hoàng Yến, nay có tên khác là Maya Dangelas, cựu đại biểu Quốc Hội Việt Nam và đang định cư Mỹ.

 

Việt Nam hiện có khoảng 70 sân golf và 100,000 người chơi golf, theo thống kê của Hiệp Hội Golf Việt Nam.

 

Cũng trong hôm 19 Tháng Chín, báo Tuổi Trẻ xác nhận ông Tô Lâm và vợ dự kiến có chuyến công du Mỹ kèm theo Cuba từ ngày 22 đến 26 Tháng Chín.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/VN-Trump-Organization-To-Lam-2.jpg

Một góc thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. (Hình: VietNamNet)

 

Theo lịch trình được công bố, ông Tô Lâm sẽ tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Tương Lai, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York và nhiều khả năng sẽ được sắp xếp gặp ông Joe Biden, tổng thống Mỹ, ở đây.

 

Khi đưa tin này, tờ Tuổi Trẻ và các báo khác tránh nhắc đến chuyện ông Tô Lâm sẽ có một cuộc tọa đàm tại đại học Columbia University, New York, vào ngày 23 Tháng Chín, sự kiện có sự tham dự của Giáo Sư Nguyễn Thị Liên Hằng, một người bị nhà cầm quyền Việt Nam dán nhãn là “phản động.”

 

Việc lãnh đạo đảng CSVN kết hợp thăm Mỹ kèm theo Cuba trong một chuyến công du đã có tiền lệ với ông Nguyễn Xuân Phúc, cựu chủ tịch nước, thăm hai nước này hồi Tháng Chín, 2021.

 

Chuyện thăm Mỹ và Cuba thường được Bộ Ngoại Giao Việt Nam diễn giải là “ngoại giao cây tre,” tức “đu dây,” vừa kết thân với nước tư bản vừa không quên “tình xưa nghĩa cũ” với quốc gia Cộng Sản khác. (N.H.K) [qd]

 

 

 





No comments: