Tuesday, September 10, 2024

HÃY BIẾN MÙA THU NÀY THÀNH THỜI ĐIỂM ĐỂ NGA XÂM LƯỢC SỤP ĐỔ (Phúc Lai GB dịch thuật)

 



HÃY BIẾN MÙA THU NÀY THÀNH THỜI ĐIỂM ĐỂ NGA XÂM LƯỢC SỤP ĐỔ  

Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy

Phúc Lai GB

9-9-2024  lúc 08:56  

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid0qXmWcy1wi46wWNKmBgEsYNqjDjFSwRZiBwcPYJXi9iuMU98RURgCiDMvYkAAt2sQl

 

HÃY BIẾN MÙA THU NÀY THÀNH THỜI ĐIỂM ĐỂ NGA XÂM LƯỢC SỤP ĐỔ – BÀI PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG TẠI CUỘC HỌP LẦN THỨ 24 CỦA NHÓM TIẾP XÚC QUỐC PHÒNG UKRAINE THEO HÌNH MẪU RAMSTEIN

 

Ngày 6 tháng Chín năm 2024 – 12:27

 

Xin chân thành cảm ơn Bộ trưởng Austin, cảm ơn lời mời và cảm ơn sự lãnh đạo của ngài trong hình mẫu Ramstein này và đã làm việc với tất cả các đối tác của chúng tôi. Cảm ơn các đối tác thân mến, vì sự ủng hộ mạnh mẽ của các ngài.

 

Bộ trưởng Pistorius, cảm ơn ngài rất nhiều vì sự ủng hộ và cách tiếp cận hợp tác thực tế và hiệu quả cao, cũng như đã chào đón chúng tôi hôm nay.

 

Kính gửi các Bộ trưởng! Kính gửi các Tướng lĩnh! Tướng Cavoli, Tướng Brown! Tất cả các đối tác của chúng tôi!

 

Tôi rất vui khi được gặp tất cả các ngài. Và cũng rất trân trọng vì đã luôn ở bên chúng tôi kể từ khi cuộc chiến này bắt đầu và cho đến tận bây giờ, khi các lữ đoàn của chúng tôi giữ vững chiến tuyến trên chiến trường, nhờ lòng dũng cảm của người dân Ukraine và sự ủng hộ sắt đá của các ngài. Bây giờ ở Pokrovsk và Toretsk thuộc vùng Donetsk của Ukraine, chúng tôi đặc biệt cảm nhận được sức mạnh của các thỏa thuận của chúng ta.

 

 

Thưa quý vị!

 

Hôm nay đánh dấu một tháng kể từ khi quân đội của chúng tôi bắt đầu hoạt động ở vùng Kursk của Nga. Đây là vùng biên giới mà Putin đang chuẩn bị mở rộng chiến tranh vào lãnh thổ Ukraine – ông ta đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công mới vào thành phố Sumy của chúng tôi. Chúng tôi đã đảo ngược tình thế và đang đẩy cuộc chiến vào Nga thông qua cuộc phản công của mình. Ngày nay, chúng tôi kiểm soát một khu vực rộng hơn một nghìn ba trăm kilômét vuông ở khu vực Kursk. Và điều này bao gồm một trăm khu định cư. Một phần đáng kể của lãnh thổ này đã bị quân đội Nga bỏ rơi – họ chỉ đơn giản là bỏ chạy khi thấy lực lượng của chúng tôi đang tiến đến. Tất nhiên, một phần đáng kể của lãnh thổ đã được lực lượng của chúng tôi kiểm soát sau các trận chiến. Cho đến nay, trong tháng đầu tiên của hoạt động của chúng tôi ở khu vực Kursk, lực lượng Nga đã mất khoảng sáu nghìn binh lính tử trận và bị thương chỉ riêng ở Kursk và hàng chục nghìn binh lính Nga khác ở các khu vực chiến sự khác.

 

Nhờ các hành động của chúng tôi, hiện tại không có mối đe dọa nào rằng Nga sẽ phát động một chiến dịch tấn công mới trên lãnh thổ của chúng tôi về hướng thành phố Sumy, như trường hợp vào tháng Năm năm nay khi Putin phát động một cuộc tấn công vào thành phố Kharkiv của chúng tôi.

 

Chúng tôi cũng thấy những thay đổi trong tình hình chiến tranh nói chung.

 

Trước hết, nhờ các hành động của chúng tôi, Putin đã thể hiện sự quan tâm thực sự của mình. Và điều này hẳn là hiển nhiên ngay cả với những người vẫn có thể tin rằng Putin đang tham chiến để bảo vệ một số người dân của họ hoặc một số lợi ích an ninh của họ. Cùng lúc với bước tiến của chúng ta ở khu vực Kursk, quân đội Nga tiếp tục tấn công ở Ukraine. Các đơn vị có năng lực nhất của quân đội Nga đang tham gia mở rộng vùng chiếm đóng lãnh thổ của chúng tôi – ở khu vực Donetsk. Đây là một lựa chọn rõ ràng của Mátxcơva. Putin muốn chiếm nhiều Ukraine hơn là muốn đảm bảo an ninh cho Nga. Ông ta không quan tâm đến đất đai và con người Nga – ông ta chỉ muốn chiếm càng nhiều đất đai và thành phố của chúng tôi càng tốt.

 

Thứ hai, Putin đã làm đổ quá nhiều máu đến nỗi trong bối cảnh máu đổ thành sông này, những nỗ lực của Nga nhằm vạch ra “lằn ranh đỏ” đơn giản là không hiệu quả. Thay vào đó, chúng ta cần giữ vững tinh thần để các giá trị chung của chúng ta thống trị thế giới chứ không phải cái “lằn ranh đỏ” đẫm máu đó. Chúng ta phải duy trì tinh thần, sức bền để thế giới sống theo luật lệ, được quản lý theo luật pháp và đảm bảo an ninh cho tất cả chúng ta, cho tất cả các quốc gia. Và mọi hoạt động góp phần vào điều này đều xứng đáng nhận được sự ủng hộ hết mình của quý vị và các bạn.

 

Và thứ ba, chúng tôi muốn chấm dứt cuộc chiến này – chúng tôi muốn hòa bình. Trước hết, chúng tôi muốn cứu người dân, cứu đất nước của chúng tôi. Putin là người không muốn hòa bình, và ông ta bị ám ảnh bởi việc chinh phục lãnh thổ. Ông ta muốn các thành phố của chúng tôi hoặc những tàn tích còn lại của chúng. Và đó là lý do tại sao chúng tôi cần sức mạnh. Chúng ta cần buộc Nga phải tìm kiếm hòa bình. Chúng ta cần khiến các thành phố của Nga và thậm chí cả những người lính Nga phải suy nghĩ về những gì họ cần – hòa bình hay Putin? Và thực tế là thúc đẩy họ lựa chọn hòa bình.

 

Kính thưa các quý vị đối tác, những người bạn thân mến! Tôi muốn nói một vài điều trước công chúng và sau đó một số điều mà không liên quan đến báo chí.

 

Tất cả quý vị đều biết rằng chúng tôi đang hoạt động với lượng vũ khí tối thiểu. Vâng, chúng tôi biết ơn mọi gói hỗ trợ được cung cấp cho Ukraine từ quý vị, từ các quốc gia của quý vị. Nhưng chúng tôi cần nhiều vũ khí hơn để đẩy lực lượng Nga ra khỏi đất nước chúng tôi và đặc biệt là ở khu vực Donetsk.

 

Hiện tại, có rất nhiều người ở Ramstein này thực sự là những chiến binh. Và mỗi người trong số quý vị đều hiểu rằng việc một người lính biết rằng tiền tuyến không chỉ dựa trên lòng trung thành của người lính với đất nước và lời thề của mình, mà còn dựa trên nguồn cung cấp vũ khí đầy đủ là điều quan trọng như thế nào. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là mọi gói hỗ trợ được công bố đều phải được triển khai ngay trên chiến trường – mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào. Cuộc chiến ở khu vực Donetsk phụ thuộc vào điều này. Nếu Putin không có bất kỳ thành tựu nào ở đó, ông ta sẽ không có bất kỳ thành tựu nào ở bất kỳ đâu hoặc trong bất kỳ điều gì.

 

Thêm nữa.

 

Tôi biết ơn tất cả các đối tác vì Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington đã được đánh dấu bằng các quyết định về hệ thống phòng không cho Ukraine. Tôi sẽ không nói công khai về số lượng hệ thống mà chúng tôi đã nhận được, một lần nữa cảm ơn các bạn rất nhiều, nhưng số lượng hệ thống phòng không vẫn chưa được chuyển giao là rất đáng kể. Đây là những gì đã được thỏa thuận và đây là những gì chưa được triển khai đầy đủ. Thế giới có đủ hệ thống phòng không để đảm bảo rằng khủng bố của Nga không có kết quả. Tôi kêu gọi các bạn tích cực hơn trong công việc này với chúng tôi về phòng không. Và chúng tôi đã bắt đầu vận hành F-16. Cảm ơn Bộ trưởng vì sự hỗ trợ này! Và với quý vị, những đối tác! Chúng (máy bay F-16) đã bắn hạ tên lửa và máy bay không người lái, chúng tỏ ra rất hiệu quả nhưng số lượng lại rất ít. Quý vị biết đấy, chúng tôi cần một phi đội F-16 mạnh hơn nhiều, và tôi có những đề xuất mà tôi sẽ nói khi báo chí rời đi.

 

Điểm thứ ba.

 

Khả năng tấn công tầm xa. Tôi rất vui khi đại diện của Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý có mặt ở đây. Cảm ơn quý vị rất nhiều! Tôi muốn nói điều này một cách công khai để không có bất cứ sự đồn đoán nào. Nhờ lòng dũng cảm chung của chúng ta, chúng ta đã triển khai các hoạt động rất quan trọng, đặc biệt là ở Crimea. Các hoạt động này đã giúp chúng tôi khôi phục an ninh cho Biển Đen và xuất khẩu lương thực của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi nghe nói rằng chính sách trong cho phép tấn công tầm xa của các vị không thay đổi, nhưng chúng ta thấy những thay đổi trong ATACMS, Storm Shadows và Scalps – thiếu hụt tên lửa và hợp tác. Và điều này thậm chí còn áp dụng cho lãnh thổ của chúng tôi, nơi bị Nga chiếm đóng, bao gồm cả Crimea. Chúng tôi cho rằng thật sai lầm khi có những bước đi như vậy. Chúng tôi cần có khả năng tấn công tầm xa này không chỉ trên lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine mà còn trên lãnh thổ Nga, để Nga có động lực tìm kiếm hòa bình.

 

Và một điều nữa tôi muốn nói.

 

Đầu tư. Chúng tôi sẵn sàng sản xuất thêm nhiều vũ khí của riêng mình, ngay tại Ukraine. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với quý vị để thiết lập sản xuất chung. Bao gồm sản xuất máy bay không người lái, tên lửa và các loại vũ khí khác đã chứng minh được hiệu quả trong chiến đấu và có thể tăng cường sức mạnh cho lực lượng phòng vệ của quý vị sau cuộc chiến này. Để đạt được điều này, chúng tôi cần tài trợ – chúng tôi sẵn sàng sản xuất nhanh chóng mọi thứ giúp chúng tôi chấm dứt cuộc chiến này, cụ thể là gây sức ép quyết định lên Nga để có được hòa bình thực sự. Hãy biến mùa thu này thành thời điểm để sự xâm lược của Nga sụp đổ – theo cách chấm dứt chiến tranh và khôi phục lại trật tự an ninh quốc tế đáng tin cậy.

 

Chúng ta phải làm điều đó.

 

Một lần nữa, cảm ơn quý vị rất nhiều vì tất cả sự ủng hộ của các bạn! Cảm ơn rất nhiều vì lời mời, thưa Bộ trưởng!

 

Xin cảm ơn!   Vinh quang cho Ukraine!

-----------

Link gốc:

https://www.president.gov.ua/.../zrobimo-tak-shob-cya...

 

.

Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Slava_Ukraine

 

----------

HÌNH :

 

 https://www.facebook.com/photo?fbid=1158321838589205&set=pcb.1158321868589202

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1158321828589206&set=pcb.1158321868589202 

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1158321831922539&set=pcb.1158321868589202

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1158321835255872&set=pcb.1158321868589202

 

.

11 BÌNH LUẬN   

 

 









No comments: