Friday, September 20, 2024

HAI NHÀ HOẠT ĐỘNG TRẦN HUỲNH DUY THỨC và HOÀNG THỊ MINH HỒNG ĐƯỢC TRẢ TỰ DO TRƯỚC THỜI HẠN (BTV Tiếng Dân / Báo Tiếng Dân)

 



Hai nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức và Hoàng Thị Minh Hồng được trả tự do trước thời hạn

BTV Tiếng Dân

21/09/2024

https://baotiengdan.com/2024/09/21/hai-nha-hoat-dong-tran-huynh-duy-thuc-va-hoang-thi-minh-hong-duoc-tra-tu-do-truoc-thoi-han/

 

Nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức, một tù nhân lương tâm đã được trả tự do đêm 20-9 và trên đường về nhà ông ở quận Tân Bình, Sài Gòn, thành Hồ.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/09/1-106-1068x601.jpg

Nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức (thứ ba, từ bên trái), luật sư Lê Công Định (phải) cùng những người trong gia đình ông Thức, sáng 21/9/2024, vài tiếng sau khi ông Thức được trả tự do. Nguồn: Facebook Lê Công Định.

 

Thông tin trên được loan tải trên Facebook Trần Huỳnh Duy Thức, do em trai ông là Trần Huỳnh Duy Tân, điều hành. Nội dung như sau:

 

Anh Thức đang trên đường về lại Saigon!!!

 

Hồi chiều nay 20/09/2024, vợ anh Thức & gia đình được công an khu vực nhà anh Thức ở Tân Bình thông báo là: “anh Thức sẽ được trả tự do và đưa về nơi cư trú”. Tại thời điểm bài này đăng anh Thức đang bay chuyến bay số VN1269, khởi hành 21:55 tối từ Nghệ An, dự tính 00:00 tối sẽ đến Saigon Tân Sơn Nhất. Kính mong mọi người chia sẻ rộng rãi dẫu biết rằng giờ này cũng khá trễ.

 

Lúc này, gia đình đang cùng tề tựu để đón người em, người con về trong vòng tay của chúng tôi, rất mong sự quan tâm của mọi người. Thay mặt anh Thức, gia đình xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến mọi người vì đã dõi theo và đồng hành cùng anh Thức trên hành trình gian khổ gần 16 năm vừa qua. Chúng tôi tin, sự tận tuỵ quan tâm ấy đã tiếp thêm dũng khí và nghị lực cho anh Thức và Gia Đình đi hết chặn đường thử thách một cách tự hào, không tiếc nuối điều gì.

 

Ngoài thông tin mà gia đình được thông báo từ cơ quan công quyền như trên thì chúng tôi cũng chưa có thêm thông tin gì khác. Nếu có thêm thông tin gì, gia đình chúng tôi sẽ cập nhật để mọi người cùng chia sẻ niềm vui này cùng gia đình. (Hi vọng là mọi người sẽ nghe từ chính Anh)

 

Niềm vui mừng hơn hết là, đến cuối cùng Ba anh cũng đợi được đến ngày đoàn tựu cùng con trai, dù đang có nhiều vấn đề về sức khoẻ.

 

Gia đình đồng kính báo.

 

Nhà hoạt động Trần Huỳnh Duy Thức, bị chính quyền CSVN bắt giam từ tháng 5-2009, sau ông bị tuyên án 16 năm tù và 5 năm quản chế, tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Như vậy là ông Thức đã ở tù tổng cộng 15 năm 4 tháng, được trả tự do trước thời hạn 8 tháng.

                                      

                                                       ***

 

Sáng 21-9-2024, nhà báo Phan Mai Lợi cho biết, nhà hoạt động Hoàng Thị Minh Hồng cũng đã được trả tự do. Ông Phan Lợi viết:

 

“Mừng Hồng trở về!

 

Rạng sáng 21/9, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã đón được Hoàng Thị Minh Hồng, cô gái VN năm xưa “dám” đặt chân lên Nam cực, trở về từ Gia Trung sau hơn 15 tháng cách ly xã hội.

 

Chúc mừng Hồng và gia đình!

 

Chưa có thông tin gì về Đặng Đình Bách… Người ở chung với Bách, theo một Status trên Facebook, là doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức cũng trở về đêm qua sau hơn 15 năm cách ly xã hội. Trước 2/9 vài ngày, luật gia Hoàng Ngọc Giao cũng xuất hiện ở cảnh sinh hoạt đời thường sau 21 tháng vắng mặt.

 

Mọi sự trở về đều hân hoan!”

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/09/22-1-1536x1152.jpg

Bà Hoàng Thị Minh Hồng (phải). Ảnh: FB Phan Mai Lợi

 

Bà Minh Hồng là một nhà hoạt động môi trường ở Việt Nam. Ngày 31-5-2023, bà bị công an TPHCM bắt giữ, sau đó bị Tòa án Nhân dân TPHCM kết án 3 năm tù về “tội trốn thuế” và bị phạt 100 triệu đồng. Như vậy là bà Hồng đã được trả tự do trước thời hạn 1 năm 8 tháng.

 

 





No comments: