Sunday, September 15, 2024

CẬP NHẬT TIN NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG VINH BỊ TỐ CÁO LỪA ĐẢO (BTV Tiếng Dân / Báo Tiếng Dân)

 



Cập nhật tin nhà văn Nguyễn Quang Vinh bị tố cáo lừa đảo

BTV Tiếng Dân

15/09/2024

https://baotiengdan.com/2024/09/15/cap-nhat-tin-nha-van-nguyen-quang-vinh-bi-to-cao-lua-dao/

 

Sau khi xuất hiện bài viết của Băng Thy hôm 13-9-2024, tố cáo nhà văn Nguyễn Quang Vinh lừa đảo, chiều 14-9-2024, ông Nguyễn Quang Vinh thông báo trên Facebook của mình, rằng ông đang ở Viêng Chăn, thủ đô Lào. Ông Vinh cho biết, ông đã dừng việc cứu trợ lũ lụt và gửi tiền trả lại cho mọi người. Ông Vinh viết:

 

Tôi đã kẹt lũ lớn ở Viêng Chăn. Nước sông Mê Kông cách mặt đê bao thủ đô nhiều khu vực chưa tới 1 mét. Nội ô Viêng Chăn đang báo động chạy lũ. Tôi không về được theo công việc. Cùng với đó là nghe theo lời khuyên của bạn bè, tôi dừng viêc cứu trợ. Tôi sẽ liên hệ với những bạn đóng góp để trao đổi và đang bàn với anh em bên nhà cách xử lý việc chuẩn bị hàng hóa đã nhỡ triển khai“.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/09/1-82.jpg

Ảnh: Nhà văn Nguyễn Quang Vinh. Nguồn: Báo Thanh Niên

 

Ngoài ra, ông Vinh cũng đã đăng danh sách 71 người, gửi cho ông số tiền 93.600.000 đồng để ông làm công tác cứu trợ. Ông Vinh viết: “Danh sách ở đây, ai đóng góp xin nhắn tin gửi lại tài khoản cho mình ở Messenger, trả lại các bạn nhé. Chúng tôi chờ thông tin gửi lại tiền cho các bạn đến 18g ngày thứ 4 tuần sau. Sau thời điểm này nếu còn ai chưa liên hệ lấy lại thì chúng tôi lên danh sách và rút tiền mang ủng hộ cứu trợ bão lũ tại cơ quan MTTQ, có xác nhận“.

 

Tuy nhiên, sáng nay trên mạng xã hội xuất hiện đơn khiếu kiện của ông Khăm-Hùng Xay-chạ-Lơn, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại CHDCND Lào, gửi Cơ quan Công an Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, tố cáo ông Nguyễn Quang Vinh mượn của Tổng hội số tiền 5.000 đô la, suốt sáu năm qua nhưng không trả, dù ông Vinh hứa sẽ trả lại trong thời gian 2-3 tháng.

 

Ảnh chụp đơn khiếu kiện:

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/09/1-80.jpg

 

Mặc dù đơn khiếu kiện ghi ngày 9-4-2024, nhưng đây là thông tin mới đối với nhiều người. Vẫn không rõ nhà chức trách Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình giải quyết vụ này ra sao nhưng mấy tháng qua, càng có thêm nhiều nạn nhân của ông Vinh lên tiếng, tố cáo ông lừa đảo, với số tiền lên tới hàng tỉ đồng. Ảnh chụp đơn khởi kiện của một trong những nạn nhân khác của ông Vinh:

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/09/2-15.jpg

Ảnh chụp đơn khiếu kiện

 

Tối qua, cô Băng Thy đã đưa ra giải pháp cho hàng ngàn nạn nhân bị nhà văn Nguyễn Quang Vinh quỵt tiền vô thời hạn, như sau:

 

Hơn một ngày sau khi tôi đăng bài viết SOS cảnh báo việc ‘sẽ có hay không việc nhà văn Nguyễn Quang Vinh ăn chặn tiền ủng hộ bão lũ cho đồng bào bị nạn sau cơn bão Yagi’, bài viết đã nhận được sự phản hồi đáng kinh ngạc từ cộng đồng.

 

Cho đến thời điểm này, từ phát súng đầu tiên của tôi, đồng loạt trang của các Facebooker nổi tiếng cùng nhất loạt hưởng ứng đăng tin. Tổng hợp từ những trang Sao Mai, Nguyễn Xuân Diện, Trần Thanh Cảnh, Nguyễn Quang Lập (anh trai ruột ông Vinh)… là nhiều ngàn người like, hàng ngàn comment và hàng ngàn lượt share!

 

Một làn sóng nhất loạt lên tiếng phẫn nộ tố cáo ông Vinh. Không có sức để xem hết ở tất cả các trang Facebook. Thấy thật nghẹt thở.

 

Từ đây, hàng ngàn nạn nhân lẻ tẻ ở khắp mọi miền Tổ Quốc từ lúc không biết nhau, nhất loạt vào những trang này tố cáo hành vi gian dối, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của tay Vinh.

 

Ngoài ra, rất nhiều nạn nhân do không vào bình luận được, đã nhắn tin riêng cho tôi với tâm thế cực kỳ phẫn nộ và bức xúc.

 

Sau rất nhiều nguồn tin, và sự chia sẻ ảnh chụp màn hình các cuộc trao đổi lừa tiền giữa ông Vinh và người bị hại. Tôi không thể trả lời xuể. Vậy, tôi có lời khuyên bà con bị lừa như sau:

 

– Bà con rất may mắn là đã có một nơi để quy tụ lại thành sức mạnh tập thể. Hãy liên lạc với nhau, ghi tên danh sách, xin nhau số điện thoại… tạo thành một group.

 

– Trên trang mạng Facebook này có rất nhiều các Luật sư giỏi, có tâm là bạn bè Facebook của tôi như LS Nguyễn Danh Huế, LS Luân Lê, LS Vũ Xuân Hải, … Tôi tin những luật sư có tâm, có đức sẽ sẵn sàng phân tích và hướng dẫn bà con cách hành động đúng Pháp luật để bảo vệ chính mình, đòi lại số tiền mồ hôi nước mắt bị chiếm đoạt, tố giác hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Quang Vinh ra cơ quan công an.

 

– Đừng sợ hãi, hãy hành động. Đừng để một kẻ đội lốt trí thức, mang danh nhà văn, nhà hiền tài… hết năm này qua năm khác, đã hơn chục năm nay dùng mọi thủ đoạn lưu manh, lường gạt, để cướp đoạt tiền của những người tử tế và nhân ái là các vị.

 

– Xã hội sẽ lụn bại đi bởi những người thấy cái xấu mà không dám mở miệng. Đằng này các vị còn bị chà đạp lên niềm tin và bị chiếm đoạt tiền bởi một kẻ nhân cách dơ bẩn. Vậy các vị còn chần chừ gì mà không hành động ngay?

 

– Sau nhiều cuộc gọi và nhắn tin yêu cầu tôi gỡ bài, tôi không phản hồi. Hiện nay, ông Vinh vẫn tiếp tục diễn trên Facebook, xoá hết các còm bất lợi, chỉ để những còm có lợi cho ông ta. Và buộc phải đăng tin sẽ trả lại tiền ủng hộ cơn bão Yagi hôm vừa rồi.

 

Đấy là số tiền nhỏ, có 93 triệu thôi. Còn số tiền RẤT LỚN của hàng trăm, hay ngàn quý vị suốt bao nhiêu năm qua thì sao? Hôm qua có vị thống kê trên trang tôi một con số mà anh ấy biết đã hàng chục tỷ. Thực hư thì tôi không rõ, nhưng có quá nhiều danh sách các nhà văn, nhà thơ, tiến sĩ, giáo sư, người nổi tiếng, fan hâm mộ văn chương và nhiều tấm lòng hảo tâm dính đòn bẩn của ông này.

 

Vậy, ai sẽ bảo vệ các vị nếu các vị im lặng không lên tiếng và kêu lên Pháp luật?

 

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh là em ruột của nhà văn Nguyễn Quang Lập, tức Bọ Lập, chủ nhân blog Quê Choa trước đây và là tác giả nhiều nhiều tác phẩm văn học, kịch, kịch bản điện ảnh.

 

Hôm 13-9, ông Nguyễn Quang Lập cho biết, ông đã đã cắt đứt quan hệ với người em của mình và đã  “block hết Facebook, Zalo, điện thoại”, nên không biết ông Vinh làm gì từ hai năm qua. Ảnh chụp bài viết của nhà văn Nguyễn Quang Lập:

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/09/1-81-165x300.jpg

 






No comments: