Saturday, July 6, 2019

TRÊN THẾ GIỚI, CÒN AI CHƯA HIỂU về NHỮNG LỜI ĐAO TO BÚA LỚN của DONALD TRUMP? (Phạm Thanh Giao)




  
Trong quá trình buôn bán và làm thương mại của Donald Trump, ai cũng thấy nó NỔI BẬT một bản chất đã theo ông ta suốT hơn 50 năm ở Hoa Kỳ: XỬ DỤNG NHỮNG LỜI ĐAO TO BÚA LỚN HĂM DỌA ĐỐI PHƯƠNG nhưng BẤT CỨ KHI NÀO ĐỤNG PHẢI sự CHỐNG TRẢ QUÁ CỨNG, thì Donald Trump lại rụt vòi.

Trên 2 năm qua, trong việc lãnh đạo đất nước ở vai trò tổng thống của ông ta cũng KHÔNG KHÁC.

Nếu chúng ta, chỉ là những thường dân có một chút xíu suy nghĩ, tìm hiểu và nghiên cứu, CÒN THẤY RẤT RÕ CÁI BẢN CHẤT NÀY, thì thử hỏi, những chính trị gia quân sự trên thế giới, những chính quyền cầm đầu các quốc gia, Há Chẳng Biết Điều Này Ư?

Tôi đã viết nhiều về Đường Lối Chính Trị, cái phương sách không chuẩn bị trong các cuộc chiến thương mại của Donald Trump đối với các quốc gia trên thế giới và sự thất bại của đường lối đó nhiều rồi, hôm nay, tôi muốn đề cập đến Đường Lối Quân Sự của Donald Trump.

1- Trump và cuộc chiến Syria: Ngày 6 tháng 4 năm 2017, Donald Trump và Bộ Nội Các của ông ta lớn tiếng lên án và hăm dọa Sẽ Xóa Sổ Chính Quyền Đương Thời của nhà Độc Tài Bashar al-Assad vì những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học đến quân nổi loạn ở đất nước này. Qua ngày hôm sau, ngày 7 tháng 4 Donald Trump ra lịnh bắn 59 hỏa tiễn Tomahaws vào căn cứ quân sự Shayrat ở Syria và tuyên bố: “Sớm muộn gì, chúng tôi cũng sẽ Hạ Bệ Assad!” Đến hôm nay, hơn 2 năm sau, chính quyền của ông Bashar al-Assad Vẫn Còn Tại Vị và cuộc tham chiến vào Syria của Donald Trump “dường như” đã chìm vào quên lãng.

2- Trump và cuộc chiến North Korea: Ngày 19 tháng 9 năm 2017, trước những người đại diện cho hơn 150 quốc gia ở Liên Hiệp Quốc, Donald Trump hùng hổ hăm dọa Sẽ Tận Diệt và Xóa Sổ Bắc Hàn và tuyên bố rằng, nhà Độc Tài Kim jong-Un sẽ phải bị truất phế. Trong suốt quá trình 2 năm sau đó, qua 2 cuộc họp thượng đỉnh ở Singapore và ở Hà Nội, cũng như sau cuộc “gặp mặt chưa từng có trong lịch sử” ở Khu Phi Quân Sự của Nam và Bắc Hàn, giữa Trump và Un, mọi chuyện vẫn chẳng có gì khác, nếu không nói là tồi tệ hơn, vì Kim jong-Un vẫn còn đó và những cuộc thử nghiệm nguyên tử vẫn được Kim jong-Un thực hiện đều đặn.

3- Trump và cuộc chiến Venezuela: Ngày 24 tháng 1 năm 2019, Donald trump và Bộ Nội Các của ông ta lên tiếng ủng hộ nhà đối lập Juan Guaido, kêu gọi dân chúng xuống đường và Hứa Sẽ Hậu Thuẫn họ để chống lại và lật đổ nhà Độc Tài Nicolas Maduro ở Venezuela. Đến ngày 22 và 23 tháng 3 năm 2019, ông phó tổng thống Mike Pence và ông Cố Vấn “Sắt Máu Quân Sự” Mike Pompeo đã đứng ra thúc đẩy việc tổng tấn công xuống đường với sự trợ giúp tài chánh, lương thực và Ngay Cả Quân Đội Nếu Cần. Chỉ mấy ngày sau đó, Putin cho gởi một đạo quân cảm tử tinh nhuệ của Nga đến Venezuela nhằm hỗ trợ cho chính quyền của ông Nicolas Maduro, thì đến ngày hôm nay, mọi hứa hẹn trợ giúp tiền bạc cũng như quân sự cho nhà đối lập Juan Guaido cũng đã chìm lỉm và không còn được nhắc đến nữa.

4- Trump và cuộc chiến Iran: Ngay sau khi lên nhậm chức tổng thống, Donald Trump liền ra lịnh hủy bỏ khế ước với Iran trong việc chấm dứt theo đuổi vũ khí nguyên tử. Không dừng lại ở đó, ông ta tìm đủ cách o ép chính quyền Iran qua những cuộc cấm vận và liên tục với những lời đe dọa đến sợ. Cuộc chiến tranh miệng gia tăng khốc liệt hơn vào những tháng đầu năm nay. Vào ngày 5 tháng 6 vừa qua, Donald Trump đổi chiều và lên tiếng trước diễn đàn thế giới rằng “Hoa Kỳ Không Muốn Có Chiến Tranh Với Iran”.

Thế nhưng chỉ hơn 1 tuần sau đó, vào ngày 13 tháng 6, hai chiếc tàu dầu bị bắn thiệt hại ở vịnh Oman đã khiến Donald Trump nổi giận, quy chụp mọi tội cho Iran mặc dù không đủ chứng cớ với khúc phim kết án quân đội Iran chính là thủ phạm đã tấn công 2 tàu dầu này. Ngày 13 tháng 6, Donald Trump lên tiếng muốn có sự yểm trợ từ phía các quốc gia đồng minh nhưng không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Đúng một tuần sau, Iran cho bắn rơi chiếc Drone của Mỹ có giá trị hơn 150 triệu đô, thì sự giận dữ của Donald Trump đã lên đến tột đỉnh. Cuộc Chiến Sẽ Phải xảy Ra Trong Nay Mai. Thế nhưng, đùng một cái, tin tức từ Nhà Trắng tiết lộ ra ngoài rằng: “Tổng thống Donald Trump Đã Vì Sự Dự Đoán Sẽ Có Hơn 150 Người Thiệt Mạng Nếu Ông Ta Ra Lịnh tấn Công Iran, Đã Vì Lòng Nhân Đạo Nên Đã Đổi Ý”.

Qua cái quá trình làm việc như thế và nhất là qua cái quá trình NÓI QUÁ NHIỀU, KHỞI ĐỘNG QUÁ NHIỀU nhưng KHÔNG MANG LẠI BẤT CỨ KẾT QUẢ GÌ và nhất là cái bản chất nay đánh mai đàm, nay la hét mai bắt tay của Donald Trump thì nếu ngay ngày mai ông ta có ra lịnh tấn công Iran đi chăng nữa, thì CÁI KẾT QUẢ, AI CŨNG CÓ THỂ ĐOÁN ĐƯỢC.
Thực ra thì chỉ cần sau 1 năm, người ta có thể NHÌN THẤU SUỐT những lời tuyên bố và những việc làm của Donald Trump ra sao rồi, bởi thời gian hơn 2 năm qua đã chứng minh rất rõ về điều đó. Ai cũng biết, cũng thấy chỉ trừ một số người ca tụng Lãnh Tụ Donald Trump, CHỈ CÓ NHỮNG NGƯỜI NÀY, MỚI CÓ CÁI NHÌN QUÁ KHÁC BIỆT VỚI SỰ THẬT.



*
Một dân biểu Cộng Hòa bỏ đảng:
https://www.washingtonpost.com/.../9dfb2afc-9e42-11e9...
WASHINGTONPOST.COM
Rep. Amash, lone GOP critic of Trump, leaves Republican Party

-------------------------------------

TRẬN CHIẾN SAU CÙNG TRƯỚC KHI BỨC TƯỜNG DÂN CHỦ SỤP ĐỔ.
(Bài viết dựa trên kiến thức và chính kiến của người viết bài - Lễ Độc Lập 2019 ở Hoa Kỳ)
Từ Châu Á sang Châu Âu. Từ Châu Phi đến Châu Mỹ, từng bước một, nền móng của những thể chế độc tài bắt đầu được thành lập sau sự sụp đổ của thể chế Cộng Sản vào cuối thập niên 1980s. 

---------------------------------------

THÀNH QUẢ TÍNH ĐẾN NGÀY LỄ ĐỘC LẬP THỨ 2 Ở HOA KỲ của DONALD TRUMP.
Ngày mai, 4 tháng 7 là ngày kỷ niệm 2 lần Donald Trump lên ngôi vua mừng Lễ Độc Lập của Mỹ dưới sự dìu dắt của đất nước mẹ là Putin và Nga.
Thử làm một vòng sương sương kiểm lại những thành quả mà ngài đã làm được trong thời gian qua. 

-----------------------------------

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BỨC TỬ MỘT NỀN DÂN CHỦ …
(Bài viết dựa trên kiến thức và nghiên cứu của cá nhân người viết)
Hai chữ Dân Chủ dễ bị hiểu sai lạc. Người ta thường nghĩ nó như một thể chế đã hoàn hảo và được chọn như một hệ thống hoạt động của một quốc gia qua đa số phiếu bầu. Khi hai chữ Dân Chủ được đề cập đến thì người ta nghĩ ngay đến Hoa Kỳ, quốc gia đại diện cho một “thể chế tương đối hoàn hảo, nơi mà mọi thể thức sinh hoạt, mọi quyết định và mọi thứ luật lệ được thể hiện qu...





No comments: