Tuesday, July 16, 2019

TÁC HẠI CỦA "TƯ DUY LỆNH MIỆNG" ! (Nguyễn Ngọc Già)




Nguyễn Ngọc Già
2019-07-16

Năm xưa, 64 người lính Việt Nam đã trở thành "bia sống" cho Trung Cộng nã đạn tại Gạc Ma - Trường Sa.

Ảnh minh họa: Ông Lê Đức Anh đang an ủi thân nhân cố thủ tướng Võ Văn Kiệt ngày 14/6/2008. AFP

Sự tàn ác "trời không dung đất không tha" của Trung Cộng, do CSVN "góp tay" rất lớn, trong đó vai trò của Lê Đức Anh - lúc bấy giờ trong tư cách Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng - mang tính quyết định. Theo ông Lê Mã Lương,  Lê Đức Anh đã  "truyền lệnh miệng" cho người lính VN không được phép chiến đấu.

Tai hại ghê gớm chính là chỗ đó!

Càng khủng khiếp hơn nhiều lần, bởi lịch sử vốn là môn khoa học, nên không thể dung chứa"sự mờ ám" trong đó. Đã là khoa học, tất cả phải có đầy đủ căn cứ và bằng chứng. Và cũng chính vì lẽ đó, dù có muốn, cũng loại trọng không thể buộc Lê Đức Anh phải chịu trách nhiệm về hành vi phản bội dân tộc do y gây ra, dù tội phản bội Tổ Quốc được quy định hẳn hòi trong Bộ Luật Hình Sự và thuộc tội!

Những ngày này, bãi Tư Chính - quần đảo Trường Sa đang bị Trung Cộng uy hiếp. Không một dòng tin nào hiện ra trên các báo đài của CSVN, trong khi lòng dân "như thiêu như đốt"!

Chắc chắn tất cả các báo đài đã nhận được "lệnh miệng" ở những kẻ nắm chức vụ cao nhất trong Bộ Chính Trị ĐCSVN. Ai đã ra "cái lệnh miệng" đó?

Thật đáng lên án cho những kẻ nào đã "truyền lệnh miệng". Bởi "di họa" để lại từ "lệnh miệng" là không tài nào quy nổi trách nhiệm mà vốn buộc phải có những con người cụ thể nhận lãnh hình phạt, dù nặng hay nhẹ!

Và cũng thật đáng chê trách những kẻ đã phục tùng "lệnh miệng", bởi họ, dường như trở thành những cỗ máy vô tri vô giác, trước vấn đề an nguy của cả quốc gia gần trăm triệu người!

"Tư duy lệnh miệng" làm cho biết bao vụ án "kinh thiên động địa" rơi vào ngõ cụt, kể từ khi CSVN "cướp chính quyền" và áp đặt ách cai trị bạo ngược lên toàn dân tộc VN.

"Tư duy lệnh miệng" xói mòn và tàn phá khốc liệt "tính trách nhiệm" trong mỗi con người Việt Nam trên mọi lãnh vực, không chỉ trong lãnh vực bảo vệ chủ quyền biển đảo.

"Tư duy lệnh miệng" biến con người trở nên đớn hèn, bạc nhược, vong thân, vong bản và từ đó dẫn đến vong quốc!

Kẻ thích "tư duy lệnh miệng" là những kẻ vô học, vô trách nhiệm, chà đạp luật pháp và các chuẩn mực văn minh của loài người.

Những kẻ yêu chuộng "tư duy lệnh miệng" là những con người tôn thờ "bạo quyền" và chúng hằng tin "bạo quyền" là phương cách duy nhất hiệu quả để quản trị quốc gia, trong khi không thấy được những tác hại khôn lường do "tư duy lệnh miệng" gây ra!

Không cần đề cập những vụ án thuở "xa xưa" của người CSVN, bởi những tấm gương tày liếp như; Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Nhôm v.v... vẫn còn nóng hổi.

Tôi cũng từng vấp phải "tư duy lệnh miệng"!

Khoảng năm 2006, Đài Truyền Hình Tp.HCM (HTV) xây dựng cột antenna với độ cao 252m để thay thế cột cũ (cao 125m) do chế độ VNCH để lại. Đây cũng là lần đầu tiên, trên toàn quốc, cần có 1 cột antenna đáp ứng nhu cầu vào lúc bấy giờ. Hợp đồng được ký giữa HTV và nhà sản xuất Hoa Kỳ.

Mọi việc tiến hành suôn sẻ và khá nhanh chóng với nền hành chính trì trệ, bởi HTV luôn được "ưu ái và dòm ngó kỹ lưỡng" vì vai trò quan trọng của nó!

Khi cột antenna được dựng lên khoảng trên 100m, một hôm, Tổng Giám đốc thời bấy giờ - Huỳnh Văn Nam (con trai của người được gọi là "thi tướng" Huỳnh Văn Nghệ), lúc đó đang đi công tác tại Mỹ, gọi điện cho tôi và... "truyền lệnh miệng": Tạm ngưng thi công!

Sau phút choáng váng, tôi hỏi lý do phải tạm ngưng.

Ông Huỳnh Văn Nam cho biết, Nguyễn Văn Đua (lúc bấy giờ là Phó bí thư thường trực Thành ủy Tp.HCM) cũng... "truyền lệnh miệng" trực tiếp với lý do: Trong mắt Ba Đua, cột antenna chỉ "cao cỡ đó mà rung lắc dữ quá"! Ba Đua sợ nó...sụp, khi đạt đến độ cao theo thiết kế (!).

Sau một ngày suy nghĩ, tôi quyết định để bên thi công tiếp tục công trình trong lặng lẽ. Tôi dặn viên chỉ huy trưởng công trình người Mỹ: Ông cứ làm việc bình thường. Bất cứ ai nếu xuống gặp ông, hãy nói với họ làm việc với tôi.

Công trình thi công đúng tiến độ theo hợp đồng. Trong khoảng thời gian đó, cũng không có bất kỳ một nhân vật nào ở Thành Ủy hay UBNDTP hoặc Sở Xây Dựng, Sở KH & ĐT v.v... xuống "dòm ngó"!

Chừng khoảng 2 tháng sau, ông Huỳnh Văn Nam về Việt Nam. Tôi chủ động gọi điện và báo là công trình đã hoàn thành, chờ nghiệm thu và khánh thành.

Ông Nam trố mắt kinh ngạc và trầm ngâm: Tại sao anh biểu em ngưng mà không nghe?

Tôi "giả điên" mà rằng: Ủa?! Anh có dặn hả anh? Thiệt tình em không nhớ!

Lúc này thì ông Nam không còn giữ bình tĩnh nữa và gay gắt: Ông Ba Đua sẽ "kỷ luật" tất cả, kể cả tao và mày!

Tôi thủng thẳng hồi đáp:
Anh đừng lo! Ổng ra "lệnh miệng", có bằng chứng đâu mà ngại. Lời nói "gió thoảng mây bay" thôi anh! Nhưng công trình mà ngưng là anh "chết" và em là người "chết chung" [*], bởi hợp đồng đã ký rồi. Mọi việc đã được tính toán kỹ lưỡng và thỏa thuận (thời gian thi công, các sự cố xảy ra, thời hạn bảo trì - bảo hành, thanh toán v.v... kể cả phạt tiền nếu lỗi do bên A hay bên B gây ra làm công trình chậm trễ).

Nếu công trình giả sử "sụp" thì "thằng Mỹ" nó chịu, anh không cần lo. Cái đáng lo là dừng theo "lệnh miệng" thì ông Ba Đua có bỏ tiền ra đền không? Anh và em lấy tiền đâu mà đền? Tiền đô đó anh! Không đùa giỡn được đâu!

Cuối cùng, cột anntenna 252m nghiệm thu và khánh thành đúng như mong muốn.

Kết

Người CSVN nên giật mình về "tư duy lệnh miệng", bởi cũng cần nhắc lại câu ca dao:

Trăm năm bia đá cũng mòn
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ

"Bia miệng" sẽ được "trao tặng" cho những kẻ nào ưa thích "lệnh miệng" là vậy!
______________

Nguyễn Ngọc Già

Giải thích: Tại sao NNG bị "chết chung".Vì hợp đồng "kiểu CS" luôn có người "ký nháy" trước khi được ký chính và đóng dấu. Lý do? Để khi có sự cố gì xảy ra thì "người ký nháy" sẽ phải "đưa đầu" ra chịu trước hết! "Ký nháy" là "đặc sản" của CSVN - độc nhất vô nhị trên thế giới!




No comments: