Thursday, July 11, 2019

ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN ở VIỆT NAM mà lại ỦNG HỘ DONALD TRUMP CÁCH MÙ QUÁNG – THÌ CÁI KẾT LÀ ĐÂY (Phạm Thanh Giao)





Ngày 22 tháng 6 năm ngoái, năm 2018 ông Trump đứng trước Cao Ủy Liên Hiệp Quốc đe dọa là sẽ cúp viện trợ nhân đạo cho Cơ Quan này dùng để chi trả cho những chi phí liên quan đến người Tỵ Nạn Trên Thế Giới và Những Hoạt Động Điều Tra Vi Phạm Nhân Quyền, và ngay sau đó, ông ta đã thực hiện lời hăm dọa đó. CẮT VIỆN TRỢ và RÚT TÊN RA KHỎI ỦY BAN THƯỜNG TRỰC của Liên Hiệp Quốc.

Đây là một việc làm hết sức nguy hiểm vì nó trực tiếp vào việc bỏ mất đi lá phiếu cũng như tiếng nói mạnh nhất, có ảnh hưởng nhiều nhất, không chỉ đến nền Dân Chủ chung của thế giới mà còn mất đi luôn cả tiếng nói và sự ủng hộ cho các nhà đấu tranh cho nhân quyền ở các quốc gia độc tài đang bị áp bức như ở Trung Quốc và Việt Nam. Vậy mà các bác mang tiếng đấu tranh ở hải ngoại cũng như ở trong nước, vội vã, hoan hỉ, reo hò và ca tụng, cho rằng đây là một quyết định sáng suốt và đúng đắn của Donald Trump. Phải nói thật là một sự ca tụng hết sức mù quáng.

Trong thời gian nhiều năm qua, chính quyền Trung Quốc đã đàn áp, khủng bố và tiêu diệt một cách có hệ thống nhắm vào người Ngô Duy Nhĩ (Uighurs) và người Hồi Giáo thiểu số ở đất nước này một cách thô bỉ và tàn bạo. Công việc đó được gia tăng cường độ và tàn ác hơn lên từ hơn một năm qua với những bản báo cáo đến Ủy Ban Quốc Tế Nhân Quyền với những con số đàn áp và bách hại gia tăng đáng sợ.

Hiện nay, Trung Quốc đang giam giữ trên 1 triệu người Ngô Duy Nhĩ và người Hồi Giáo ở các trại tập trung, các trại cải tạo cách biệt với thế giới bên ngoài. Ở những trại này, tù nhân bị ngược đãi, đánh đập, tra tấn và hành hạ cả thể xác lẫn tinh thân 24/ngày. Chưa kể tới những thiếu thốn về mọi mặt còn hơn ở những trại tù khổ sai.

Thế nhưng, Trung Quốc lớn tiếng biện minh cho việc giam giữ đó là nhằm để xóa bỏ bọn khủng bố cũng như đào tạo nghề nghiệp cho bọn “phản động” sau khi cải tạo xong. Thế là tịt.

Ngày hôm qua, trên diễn đàn chính thức của Cao Ủy Liên Hiệp Quốc, 22 người đại diện cho quốc gia của họ đã lên án và đồng ký trong bản cáo trạng tố cáo chính quyền Trung Quốc qua việc vi phạm nhân quyền trầm trọng này nhưng cái chữ ký cũng như các tiếng nói lên án mạnh nhất từ mấy chục năm qua tính đến tháng 7 năm 2018 đã không còn nữa. Đó là tiếng nói và chữ ký của Hoa Kỳ. Những quốc gia tự do còn lại đã lên án Trung Quốc bao gồm: Úc, Canada, Nhật, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ …

Thiếu tên Hoa Kỳ, vì Donald trump đã rút tên ra khỏi Hội Đồng vào hồi đầu tháng 7 năm ngoái.

Thiếu vắng bóng anh khổng lồ Hoa Kỳ che chở, những quốc gia nhỏ khác ĐÃ IM LẶNG, KHÔNG DÁM LÊN TIẾNG, KHÔNG DÁM KÝ vào bản cáo trạng vì SỢ BỊ TRUNG QUỐC TRẢ THÙ. Bản cáo trạng hôm qua, đã không đủ chữ ký và thiếu luôn cả tiếng nói mạnh đủ khiến Trung Quốc phải e dè.

Rủi mai này, những sự kiện trên xảy ra ở Việt Nam, thì ai sẽ lên tiếng, ai sẽ áp đặt ở Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đây nhỉ? Donald Trump chăng?

Tranh đấu cho tự do và nhân quyền ở Việt Nam nhưng lại ca tụng lãnh tụ Donald Trump và việc làm sai trái của ông ta một cách hết sức mù quáng như thế, không biết hôm nay có mở mắt ra, có nhìn ra được sự nguy hiểm cho công cuộc đấu tranh đến cỡ nào khi ca tụng Donald Trump và cho rằng việc rút tên ra khỏi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc là một quyết định … “Sáng Suốt và Tuyệt Vời” không nhỉ?

Á mà cần gì nhìn đâu cho xa, cứ nhìn hiện tình đấu tranh ở trong nước suốt thời gian từ ngày 10 tháng 6 năm ngoái đến nay là đủ … IM RE.

Chẳng thế mà Việt Nam lại vẫn cứ đều đều hàng năm lọt vào TOP TEN của những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới.

Đủ thấy, Ở VIỆT NAM THÌ CHỈ CÓ ƯỚC MƠ THÔI, LÀM GÌ CÓ CHỐNG ĐỐI, LÀM GÌ CÓ CHUYỆN ĐỨNG LÊN?

Thôi, ngồi xuống nhậu tiếp đê …

Bạn có biết số tiền Hoa Kỳ đóng góp 50 triệu đô mỗi năm cho Ủy Ban Liên Hiệp Quốc nó có tầm ảnh hưởng to lớn cỡ nào không? Nó giúp được bao nhiêu người tỵ nạn mỗi năm không? Nó giúp Ủy Ban điều tra vi phạm nhân quyền đến cỡ nào không?

Chẳng đáng gì cả đâu, chưa bằng tiền chi phí cho 1 năm đánh golf của Donald trump đấy thôi.
.


---------------------------

20 giờ · 
HỘI NHỮNG NGƯỜI YÊU THÍCH và SAY MÊ …
(Treo đầu heo, bán thịt chuột ... )
Không chỉ có riêng gì người Việt ở trong nước mà ngay cả người Việt ở hải ngoại, và đủ mọi thành phần trong mọi tầng lớp ở xã hội, khi người ta có chung một sở thích, thì họ đến với nhau qua các Hội Của Những Người Yêu Thích:

-----------------------------

BẠN THÂN của DONALD TRUMP ...
ông Jeffrey Epstein ... một người bạn có tình bạn với Trump kéo dài gần 2 thập niên, đã được ngài Trump khen là "Một Người Tuyệt Vời" bị bắt về tội danh cưỡng hiếp trẻ em dưới vị thành niên và cầm đầu một Đường Giây Dắt Gái Dưới 18 Tuổi.
Đây là lời tweets lại của Donald trump nói về bạn mình:

Youtube chính gốc của tờ báo Miami Herald nơi đã đăng tải tin Người Tuyệt Vời bị bắt hôm qua, trình bày tội trạng rất chi tiết.
.
.
Giới thiệu về trang web này
YOUTUBE.COM
Palm Beach multimillionaire Jeffrey Epstein is a free man, despite sexually abusing dozens of underage girls according to police and prosecutors. Read our fu...

Top of Form









No comments: