Saturday, January 7, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 7-1-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
07/01/2012

‘Vụ nổ súng ở Hải Phòng ly kì hơn phim hành động’ (VnExpress) – Một ngày sau vụ cưỡng chế khiến 4 cảnh sát cùng 2 quân nhân bị thương, những người dân tụ tập gần hiện trường cho biết: Khi sự việc đang diễn ra, có người mang mìn đứng lẫn trong đám đông hiếu kỳ..
“Gà quái thai” và chuyện đại gia ăn chú gà 100 triệu (VTC News) – Vị đại gia này đã mổ chú gà 9 cựa vào dịp giao thừa năm ngoái. Anh đặt lên ban thờ tổ tiên mời các cụ thụ trước, rồi mới đánh chén….
Kỹ sư nông nghiệp chủ mưu vụ bắn sáu chiến sĩ (Tien phong) – Chiều nay (6-1) Kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn – chủ đầm lầy, nơi diễn ra vụ đấu súng chống trả lực lượng cưỡng chế huyện Tiên Lãng, khiến sáu chiến sĩ bị thương, cùng em trai bị bắt.
CHỐNG THAM NHŨNG Ở BRASIL: 7 THÁNG SA THẢI 7 BỘ TRƯỞNG (TSYG) – Và ấn tượng mạnh nhất mà bà Rousseff để lại trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ là: trong 7 tháng từ tháng 6/2010 đến tháng 12/2010 bà đã sa thải 7 Bộ trưởng, 1 Thứ trưởng và hang loạt quan chức Chính phủ vì những cáo buộc liên quan tới tham nhũng.
Phương Bích: Đông qua Xuân lại tới… (Blog chim kiwi) - “Chuyện về một kẻ lừa đảo, một cô gái điếm, “hay một tên chuyên giết người khi ngộ ra sẵn sàng rạch bụng, moi tim gan nhờ nhà sư dâng lên Đức Phật – sự tích cá he” đều là sự hướng thiện trong cuộc sống này, còn hơn khối kẻ đạo đức giả mà những người xung quanh đều nhìn thấy, chỉ có mỗi họ là cố tình không thấy mà thôi.”.
ĐÔI LỜI VỀ BÀI “HÃY THA THỨ CHO TRƯƠNG DUY NHẤT” (Nguyễn Tường Thụy) - “Tôi thực sự ngạc nhiên về tư duy của tác giả Đàm Mai Đạo (ĐMĐ) trong bài viết “Hãy tha thứ cho Trương Duy Nhất”. Xuyên suốt bài viết là lối suy nghĩ sùng bái cá nhân, qui chụp, nâng quan điểm để chứng minh ông Trương Duy Nhất (TDN) vi phạm điều 88 của Bộ luất hình sự, mặc dù ông rào trước là theo “quan điểm chính trị của ĐCSVN”..
Kim Dung: Sự hư hỏng! (Hiệu Minh) – Bỗng nhớ tới câu của ai đó từng biện bạch: Đừng nhìn vào một vài cái cây, sẽ không thấy cả cánh rừng. Nhưng niềm tin của người dân về cánh rừng sẽ ra sao đây, nếu như xung quanh mình, thấy không ít những cái cây đã bị sâu đục như Nguyễn Thanh Lèo, Trần Văn Tân….
Nguyễn Trọng Vĩnh: Ôn cũ để biết mới (Boxitvn) – Mất dân chủ. Dân không dám nói sự thật, không được biết sự thật, báo chí lề phải không được thông tin tự do, không được bình luận trái với chủ trương của Chính phủ, của lãnh đạo, hàng nghìn ý kiến can ngăn việc làm và chủ trương sai trái không được tiếp thu, hàng chục kiến nghị có tính xây dựng không được xem xét, dân không được ứng cử tự do theo Hiến pháp. Các chức danh đưa ra để bầu thì đã được định trước, bỏ phiếu chỉ là hình thức, hơn nữa chỉ độc diễn thì làm gì có lựa chọn, v.v..
2011 : Biến động và Hy vọng (CTM) – 2011 : Năm thế giới đầy biến động nhưng cũng mở ra chân trời hy vọng mới cho các dân tộc giành lại các quyền cơ bản con người bị tước đoạt. Những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2011 dường như thoát đi nhanh hơn, nhường chỗ cho năm 2012 tiếp nối “khúc quanh bí ẩn lịch sử” khó ai đoán trước, mang lại dân chủ hòa bình cho các dân tộc đang khao khát.
Nguyễn Gia Kiểng: Vài ghi chú về chủ nghĩa cá nhân (Dan chim viet) – Ngày nay có thể nói là mọi người Việt Nam đều muốn dân chủ, kể cả đa số đảng viên cộng sản. Một câu hỏi phải được đặt…
‘Thon nhỏ hơn’ nhưng vẫn ‘duy trì ưu thế’: Chiến lược quốc phòng mới (Nguoi viet) – Trong một cuộc họp báo hiếm hoi tại Ngũ Giác Ðài, Tổng Thống Barack Obama hôm Thứ Năm công bố chiến lược quốc phòng mới của Hoa Kỳ trong thời buổi ngân sách thiếu hụt..
Phong Trần: Thần tượng dỏm (Thong luan) – So với Kim Chính Nhật thì “bác” thua xa. Chính Nhật được báo chí Bắc Hàn mô tả tuyệt vời. Nào là khi “người” ra đời trên mỏm núi Paekdu, đẹp nhất Triều Tiên, thì cầu vồng ngũ sắc xuất hiện, và một ngôi tinh đẩu mới nhất bay về nơi “người” sinh hạ.
Paul Koring: Mỹ hứa sẽ biểu dương sức mạnh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương (DCV) – “Những mô hình khác đã được thử nghiệm và đã thất bại – đó là chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản, nguyên tắc một người cai trị và cai trị bằng Uỷ ban,” Barack Obama. .
Hoàng Khương và chuyện đầu gà đít vịt (Dan luan) – Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ĐCSVN giao cho cơ quan báo chí là đánh tham nhũng “ở mức giám định” bởi vì những lãnh đạo cao cấp họ cũng biết rằng chính họ phải bảo vệ ăn chia lẫn nhau để cùng tồn tại nhưng họ cũng phải bảo vệ tính chính thống của chế độ để tồn tại, đây chính là trung điểm mà TBT Nguyễn Phú Trọng đề cặp úp mở huề tiền bởi vì dẹp sạch tham nhũng thì ĐCSVN cũng chết mà tham những nhiều quá thì ĐCSVN cũng chết.
Chuyển hướng chiến lược trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á (X-cafe) - Hoa Kỳ đã là quốc gia đầu tiên không thuộc khối ASEAN thiết lập một phái đoàn chuyên trách tại Jakarta, chỉ định và thông qua một đặc phái viên và điều phối viên chính sách đến Miến Điện, mở rộng và thắt chặt quan hệ song phương với hầu hết các quốc gia Đông nam Á, đặc biệt là Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Cambodia.
Hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt, Thái Hà dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện (NVCL) – Bên cạnh những người vợ, người mẹ, người anh của các nạn nhân là các giáo dân, linh mục, tu sĩ Thái Hà và những người ngoài công giáo..
Hãy tự hỏi vì sao lắm người giỏi mà Việt Nam vẫn nghèo? (TTXVA) - “Đáng thương thay những thế hệ cha ông anh hùng lại sản sinh ra một thế hệ con cháu hèn nhát, một quốc gia quật cường không nhân nhượng giờ đây lại làm một miếng mồi béo bở cho các quốc gia giàu có”..
“Tại Việt Nam, không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến” (TTXVN) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị: “‘Các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cho biết Bùi Thị Minh Hằng đã nhiều lần gây rối trật tự công cộng. Việc xử lý trường hợp này phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam’.”.
Việc nhỏ không xong… (RFA’s blog) – “…chỉ mấy chiếc xe con con bị cháy mà mấy nhà khoa học Việt Nam tìm không ra nguyên nhân, nếu cái nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận thành hình mà xảy ra cháy nổ thì các vị Giáo sư tiến sĩ khoa học của ta sẽ nghi vấn cái gì nữa đây?”.
Nợ tàu (Nguyễn Tây Ninh) – “Ngày đó nếu không nhờ núp dưới cái bóng che chở, nuôi dưỡng của bọn quan thầy Bắc Kinh thì có thể bọn PolPot không bao giờ dám liều mạng nướng thân xâm lược biên giới của ta. Món ‘nợ tàu’ là vậy, món nợ đã trả giá bằng thân xác của hàng chục nghìn bộ độ và thường dân nơi miền biên viễn, ‘nợ tàu’ đến bao giờ mới trả được…?“.
Nga : Phong trào chống Putin tìm kiếm một tiếng nói chung (RFI) – Đoàn kết để đẩy bật Putin ra khỏi cơ quan quyền lực và tìm kiếm một chiến lược để tiếp tục phong trào : đó là mực tiêu hàng đầu của những …
Chồng của cựu Thủ tướng Timochenko tị nạn chính trị tại Cộng hòa Séc (RFI) – Ông Alexandre Timochenko – chồng của cựu Thủ tướng Ukraina hiện đang bị giam giữ, bà Ioulia Timochenko – đã được tị nạn chính trị tại Cộng hòa Séc. Bộ trưởng Nội vụ Séc vào cuối giờ chiều nay (6/1) đã thông báo như trên.
Khi các trung tâm dữ liệu biến thành máy sưởi (RFI) – Các trung tâm dữ liệu của những tập đoàn Internet như Google hay Microsoft tiêu tốn năng lượng rất nhiều.
Tại Trung Quốc, nguy cơ vỡ nợ có thể đến từ các địa phương (RFI) – Khủng hoảng nợ công có khả năng xẩy ra tại Trung Quốc hay khÔng ? Để trả lời cho câu hỏi này, cần phải tính đến cách hiểu thế nào là nợ cÔng. Nếu đó chỉ là các món nợ Nhà nước, thì câu trả lời sẽ là khÔng. Nhưng nếu tính luÔn cả các khoản vay của các tỉnh và thành phố, thì quả thật là Trung Quốc đang bị nguy cơ vỡ nợ.
Khủng bố tự sát tại Damas làm 25 người chết (RFI) – Một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại thủ đô Syria vào sáng nay 06/01/2012 làm 25 nạn nhân tử vong và 46 người bị thương.
Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak bị kêu án tử hình (RFI) – Hôm qua (5/1)CÔng tố viện Ai Cập đề nghị kết án tử hình cựu Tổng thống Hosni Mubarak, vì tội đã sát hại những người biểu tình trong phong …
Mỹ vẫn ưu tiên hiện diện tại châu Á, tuy cắt giảm ngân sách quốc phòng (RFI) – Ưu tiên châu á, chấm dứt các chiến dịch quân sự trên bộ kéo dài. Ngày hôm qua, 05/01/2012, tổng thống Barack Obama đã trình bày chiến lược quân sự mới của Mỹ trong bối cảnh Washington cắt giảm mạnh ngân sách quốc phòng.
Canada xem Iran là hiểm họa chiến tranh (RFI) – Thủ tướng Canada Stephen Harper tuyên bố thái độ “Iran là mối đe dọa nghiêm trọng nhất cho an ninh và hòa binh thế giới”.
Tập đoàn IKEA thu hồi ghế dành cho trẻ em sản xuất tại Trung Quốc (RFI) – Tập đoàn Thụy Điển chuyên kinh doanh hàng nội thất IKEA đã cho thu hồi 169.000 chiếc ghế cao dành cho trẻ em tại thị trường Bắc Mỹ do Trung Quốc sản xuất, …
Chiến lược quốc phòng mới của Hoa Kỳ chính thức chuyển trọng tâm về châu Á (RFI) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 05/01/2012 đã đến Lầu Năm Góc để công bố chiến lược quốc phòng mới của Hoa Kỳ.
ANZ bán lại cổ phần trong ngân hàng Sacombank Việt Nam (RFI) – Ngân hàng ANZ của Úc và New Zealand trong một thông cáo hÔm nay (6/1) cho biết, đã quyết định bán lại toàn bộ cổ phần trong …
Ba thuyền nhân Bắc Triều Tiên trôi dạt gần bờ biển Nhật Bản (RFI) – Tuần duyên Nhật Bản phát hiện ba thuyền nhân Bắc Triều Tiên trên một chiếc thuyền gỗ cách đảo Oki, tỉnh Honshu một cây số.
Liên Hiệp Châu Âu sắp mở văn phòng đại diện tại Miến Điện (RFI) – Để quản lý các chương trình viện trợ và thúc đẩy ” đối thoại chính trị “, Bruxelles chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Rangoon.
Nổ bom chết người tại Damascus, Syria (BBC) – Một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ trái bom tại Damascus khiến một số người chết và bị thương ở quận Midan, truyền hình Syria nói.
Máy bay A380 bị phát hiện có vết nứt (BBC) – Singapore Airlines và Qantas phát hiện các vết nứt trên phần cánh Airbus A380, nhưng nói lỗi này không đe dọa an toàn chuyến bay.
Công an Trung -Việt hợp tác giữ ổn định (BBC) – Đón tướng Trần Đại Quang của Việt Nam, lãnh đạo Trung Quốc nói về tầm quan trọng của ngành công an để củng cố vị trí cầm quyền đảng cộng sản.
Châu Âu cấm mua dầu Iran (BBC) – Liên minh châu Âu đồng ý một lệnh cấm nhập dầu thô từ Iran để gây sức ép lên chương trình hạt nhân của nước này.
Hà Nội thí điểm chủ tịch kiêm bí thư quận (BBC) – Hà Nội muốn thử cho chủ tịch kiêm luôn bí thư đảng từ quận trở xuống và đòi quyền thu hồi đất không hỏi ý dân.
Tướng công an chết đuối ở Mũi Né (BBC) – Hai công an cao cấp của Việt Nam trong đó một thiếu tướng chết đuối khi đi tắm biển ở Mũi Né, Phan Thiết nơi thanh tra ngành công an đang họp.
2011: Năm của quần chúng (VOA) – Những sự kiện được giới trẻ Việt Nam quan tâm nhất trong năm 2011
Nổ bom tự sát ở thủ đô Syria giết chết 25 người (VOA) – Giới tranh đấu Syria đang kêu gọi thực hiện 1 cuộc biểu tình lớn trong ngày hôm nay để bày tỏ sự ủng hộ đối với sự trợ giúp của quốc tế
Mỹ trấn an Nam Triều Tiên, cam kết không giảm quân (VOA) – Trên nguyên tắc 2 miền Triều Tiên vẫn còn trong tình trạng chiến tranh vì 2 nước chưa ký hòa ước mà chỉ ký hiệp định đình chiến năm 1953
Việt-Trung cam kết tăng cường quan hệ hợp tác giữa quốc hội hai nước (VOA) – Việt Nam và Trung Quốc cam kết tăng cường trao đổi, hợp tác giữa quốc hội đôi bên nhằm phát triển bang giao song phương, theo tin Tân Hoa xã ngày 6/1.
Ông Huntsman được sự hậu thuẫn quan trọng trong cuộc đua tranh chức tổng thống Mỹ (VOA) – Ông Jon Huntsman, người bị tụt hậu trong cuộc vận động để đảng Cộng hòa chọn làm ứng cử viên tổng thống, đã nhận được một sự hậu thuẫn quan trọng từ một tờ báo lớn, trong lúc các ứng viên chuẩn bị cho cuộc bầu cử sơ bộ trong đảng ở tiểu bang New Hampshire vào tuần sau.
Bắc Kinh sẽ công bố số liệu chính xác hơn về chất lượng không khí (VOA) – Giới hữu trách Bắc Kinh cho hay họ sẽ bắt đầu công bố số liệu chính xác hơn về chất lượng không khí của thành phố, sau khi công chúng kịch liệt phản đối việc chính phủ đánh giá sai về mức độ ô nhiễm.
6 nhân viên công lực Việt Nam bị bắn trong lúc thi hành lệnh cưỡng chế (VOA) – 4 cảnh sát và 2 cán bộ huyện bị thương khi tìm cách cưỡng chế tịch thu đất đai từ một nông dân ở miền Bắc Việt Nam bị cáo buộc không chịu nộp thuế dù đã hết hạn đấu thầu canh tác lâu nay.
Phần Lan cho phép phi đạn Patriot được chở tới Nam Triều Tiên (VOA) – Phần Lan đã cho phép một chiếc tàu Anh chở mấy mươi phi đạn Patriot được rời cảng, sau khi xác định là không có gì sai trái trong chuyến hàng này.
Kính hiển vi với độ phân giải siêu đẳng giúp Australia phòng chống dịch bệnh (VOA) – Bộ kính hiển vi đầu tiên trên thế giới có thể nhìn thấy bệnh lây nhiễm thực sự qua video với độ phân giải siêu đẳng đã được thiết đặt tại một trường đại học ở Australia. Kỹ thuật này hứa hẹn các khái niệm mới về bệnh sốt rét và virut gây ra việc lây nhiễm có thể làm chết người. Thiết bị chụp hình vi khuẩn có khả năng tạo ra nhiều hình ảnh mầu trung thực của các bệnh tấn công các tế bào sống. Các nhà nghiên cứu nói thiết bị này có tiềm năng giúp khai triển các phương pháp điều trị nhiều tình trạng đe dọa đến mạng sống.
Cựu tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt vì cáo giác âm mưu lật đổ chính phủ (VOA) – Người từng đứng đầu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt ngày hôm nay vì bị cáo giác có âm mưu lật đổ chính phủ của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan.
Châu Âu đối mặt một loạt các chỉ số kinh tế tiêu cực mới (VOA) – 17 nước trong khối sử dụng đồng euro đang đối mặt với một làn sóng mới các chỉ số kinh tế tiêu cực, một dấu hiệu nữa cho thấy khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu đang tiến tới một cuộc khủng hoảng.
Phu quân của nhà lãnh đạo đối lập Ukraina xin tị nạn (VOA) – Phu quân của bà Yulia Tymoshenko, lãnh đạo đối lập bị cầm tù của Ukraina đã xin tị nạn ở Cộng hòa Czech.
Việt Nam đầu tư gần 11 tỷ đô la ra nước ngoài (VOA) – Tính tới cuối năm 2011, Việt Nam đã chi 10,8 tỷ đô la trong 627 dự án tại 55 nước và lãnh thổ trên thế giới, theo thống kê của Bộ Kế hoạch và đầu tư vừa công bố được Tân Hoa xã trích thuật ngày 6/1.
Gia đình blogger Huỳnh Thục Vy phản đối đóng tiền phạt (RFA) – Sáng hôm nay 6-1, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi giải quyết đơn khiếu nại của gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu về việc không chấp nhận đóng số tiền phạt lên tới 270 triệu đồng.
Nông nghiệp tiếp tục thành công. (RFA) – Năm 2011 nhà nông Việt Nam đã nỗ lực và thành công lớn. Mức xuất khẩu gạo đạt 7 triệu tấn, cao nhất từ trước tới nay. Liệu năm nay có được “mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu” như mơ ước của bà con hay không?
Việt Nam gấp rút cải cách kinh tế xã hội (RFA) – Tuần lễ đầu năm Dương Lịch 2012 tin tức thời sự ghi nhận nhiều tín hiệu về khả năng cải cách kinh tế xã hội Việt Nam và những chuyển biến tích cực.
Bắt giữ người tố cáo để bảo vệ uy tín? (RFA) – Trưa ngày 2-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã chính thức bắt tạm giam nhà báo Hoàng Khương vì tội đưa hối lộ để giải quyết vi phạm giao thông trái quy định.
Liên đoàn bóng đá VN chính thức sa thải HLV Falko Goezt (RFA) – Huấn luyện viên người Đức -ông Falko Goetz- đã chính thức chia tay với Việt Nam, sau khi bị Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam sa thải
Nhật và Philippines tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm các thủy thủ mất tích (RFA) – Việt Nam yêu cầu chính phủ Nhật Bản tiếp tục trợ giúp tìm kiếm 22 thủy thủ Tàu Vinalines Queen.
Ngân hàng Úc bán toàn bộ cổ phần ở Sacombank (RFA) – Ngân Hàng ANZ của Úc và New Zealand tại VN ngày hôm nay cho biết sẽ bán toàn bộ cổ phần 9,6% tại ngân hàng Sacombank để tập trung vào mở rộng kinh doanh ngân hàng của riêng mình.
Tàu Anh chở hỏa tiễn cho Nam Hàn đã được phép rời Phần Lan (RFA) – Chiếc tàu hàng mang cờ hiệu Anh Quốc đã rời Phần Lan hồi sáng sớm hôm nay để lên đường đi Nam Hàn, chở theo 69 hỏa tiễn Patriots và một lượng hóa chất và chất nổ khá lớn cho Seoul.
Tổng Thống Mã Anh Cửu sẽ tái đắc cử? (RFA) – Chủ Nhật tuần tới, người dân Đài Loan sẽ bỏ phiếu chọn Tổng Thống. Ba ứng viên của cuộc đua chính trị lần này là ông Mã Anh Cửu, Bà Thái Anh Văn và ông Tống Sở Du.
Nhà máy điện hạt nhân của Bắc Hàn phát nổ? (RFA) – Chính phủ Nam Hàn đã bắt đầu cuộc điều tra về tin đồn nói rằng có sự cố hạt nhân xảy ra ở miền Bắc.
EU: chưa thể cấm vận Iran lúc này (RFA) – Phải mất nhiều tháng nữa các quốc gia EU mới có thể áp dụng kế hoạch cấm vận đối với Iran, sau khi một chính phủ bày tỏ quan ngại kế hoạch này có thể sẽ tạo thêm khó khăn trong lúc họ đang phải giải quyết tình hình kinh tế.
Lãnh tụ dân chủ Miến Điện gặp ngoại trưởng Anh (RFA) – Lãnh tụ đảng đối lập Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, hôm thứ Năm bày tỏ ước muốn được nhìn thấy một nền dân chủ hoàn toàn và một cuộc bầu cử tự do trên đất nước Miến Điện.
Hàng Không TQ Không Trả Lệ Phí Khí Thải Cho Liên Âu Khoảng 125 Triệu MK Trong Năm 2012 (VietBao) – Nhóm hàng không thương mại của Trung Quốc cho hay các hãng Trung Quốc sẽ không trả lệ phí khí thải mà Liên Hiệp Âu Châu cưỡng đặt
Miến: Đảng Của Suu Kyi Hợp Pháp (VietBao) – Bản tin RFI cho biết, theo tin AFP, hôm Thứ Năm 5/1/2011, chính quyền Miến Điện đã chính thức công nhận đảng của nhà đối lập Aung San Suu Kyi
Trình Thông Hành Bằng iPad, 1 Người Canada Được Qua Mỹ (VietBao) – 1 người đàn ông Canada lái xe sang Vermont, để quên thông hành tại nhà ở Quebec
Obama: Tìm 250,000 Việc Làm Cho Giới Trẻ Vào Mùa Hè (VietBao) – TT Obama tiếp tục chiến dịch bỏ qua sự chống đối của Lập Pháp để xúc tiến lịch tạo việc làm
Kỹ Nghệ Xe Hơi Nội Địa Mỹ Vững Vàng Nhất 25 Năm (VietBao) – GM Lời 6.1 Tỉ MK, Ford Lời 7 Tỉ; Hãng Xe Tạo 170,000 Việc Tới 2014
Chợ Trên Núi Ở An Giang (VietBao) – Theo báo Sài Gòn, trên địa bàn tỉnh An Giang, tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên
Dàn Khoan, Tàu TQ: Hút Dầu Biển Đông (VietBao) – Sẽ tìm dầu dưới biển 3,000 mét, khoan sâu 10,000 mét dưới đáy biển…
Têt ở trong nước, Tết ở phương xa (DCCT) – VRNs (07.01.2012) – Tết Nguyên đán, với người VN, là lễ hội lớn nhất, quan trọng và thiêng liêng nhất trong năm. Là dịp để gia đình họ hàng quây quần sum họp bên nhau cùng ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, nhớ về ông bà tổ tiên, nghĩ về một năm đã qua với những được, mất, những dự tính, ước mơ còn dang dở và mong cho năm mới mọi chuyện tốt đẹp hơn năm cũ. Tết Nguyên đán có nhiều ý nghĩa với người VN như vậy nên gia đình nào dù nghèo đến đâu cũng phải cố gắng sắm sửa chút ít ba ngày Tết cho trẻ con, người già trong nhà đỡ tủi.
Công bố Văn kiện mục vụ về việc cử hành Năm Đức Tin (DCCT) – VRNs (07.01.2012) – VATICAN – Thứ bẩy 7-1-2012, Bộ Giáo Lý đức tin sẽ công bố Văn kiện mục vụ về việc cử hành Năm Đức Tin do ĐTC Biển Đức 16 ấn định từ ngày 11-10 năm nay đến 24-11 năm 2013.
Hiệp thông với các thanh niên Công giáo bị bắt, Thái Hà dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện (NVCL) – Bên cạnh những người vợ, người mẹ, người anh của các nạn nhân là các giáo dân, linh mục, tu sĩ Thái Hà và những người ngoài công giáo. Những lời cầu nguyện dâng lên làm xúc động mọi con tim, mọi khối óc hôm nay. Tất cả như lắng đọng dưới trời đêm Hà Nội.
Những nghịch lý trong vụ đắm tàu Vinalines Queen (VnExpress) – Vinalines thừa nhận có thể khẩn trương hơn trong cứu hộ nhưng do quá tin tưởng vào các thiết bị trên tàu nên tình huống khẩn cấp không được đặt ra sớm. Doanh nghiệp cũng cho rằng quặng nickel không phải mặt hàng nguy hiểm trong khi thủy thủ sống sót một mực khẳng định điều này.
Địa ốc bung hàng đón… kiều hối (BaoDatViet) – Hàng loạt dự án đã được tung ra nhằm đón dòng kiều hối cuối năm đổ về. Đây được xem là “cứu cánh” của thị trường bất động sản mùa cao điểm cuối năm.
Chính quyền Trãng Bom cưỡng chế bất hợp pháp, đàn áp cướp đất của dân (Vietinfo) – Hàng ngàn hộ dân khổ vì… đất rừng giao trên… giấy! Một diện tích đất mênh mông, nhưng lại giao chỉ trên… giấy tờ. Hơn 20 năm, qua nhiều đời lãnh đạo, lối ra vẫn bế tắc. Hậu quả, hàng ngàn hộ ….
Công trình mới của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc: Trường Sa – Hoàng Sa: Luận cứ và Sự kiện (Boxit) – Chủ quyền biển Đông – đặc biệt là chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam là vấn đề được nhắc đến nhiều trong thời gian vừa qua.

Bài viết mới
.
.
.

No comments: