Friday, January 6, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : DIỂM TIN THỨ SÁU 6-1-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
06/01/2012


Những nghịch lý trong vụ đắm tàu Vinalines Queen    (VnExpress) – Vinalines thừa nhận có thể khẩn trương hơn trong cứu hộ nhưng do quá tin tưởng vào các thiết bị trên tàu nên tình huống khẩn cấp không được đặt ra sớm. Doanh nghiệp cũng cho rằng quặng nickel không phải mặt hàng nguy hiểm trong khi thủy thủ sống sót một mực khẳng định điều nàyeeuf

Địa ốc bung hàng đón . . . kiều hối  (BaoDatViet) – Hàng loạt dự án đã được tung ra nhằm đón dòng kiều hối cuối năm đổ về. Đây được xem là “cứu cánh” của thị trường bất động sản mùa cao điểm cuối năm.

Chính quyền Trãng Bom cưỡng chế bất hợp pháp, đàn áp cướp đất của dân (Vietinfo) – Hàng ngàn hộ dân khổ vì… đất rừng giao trên… giấy! Một diện tích đất mênh mông, nhưng lại giao chỉ trên… giấy tờ. Hơn 20 năm, qua nhiều đời lãnh đạo, lối ra vẫn bế tắc. Hậu quả, hàng ngàn hộ ….
Công trình mới của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc: Trường Sa – Hoàng Sa: Luận cứ và Sự kiện (Boxit) – Chủ quyền biển Đông – đặc biệt là chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam là vấn đề được nhắc đến nhiều trong thời gian vừa qua.
Ðỗ Trung Quân“Tiền mãn… teen” (Tien ve) – Thưa anh Nguyễn Anh Thăng: Cảm ơn anh đã góp ý, và tôi xin lĩnh ý. Nhân tiện cũng nói qua vài thói quen như anh đã nêu ra. Quả thật ở Việt Nam lâu nay có một số từ hầu như đã được “Việt hoá” như các từ “teen”, “cute”, v.v… .
Cưỡng chế đất: Đến lúc dân phải tự vệ bằng vũ lực (CTM) – Quá uất ức vì đất canh tác do mình bỏ công khai thác hàng chục năm qua bị công an cưỡng chế, một người dân ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, đã phải chống lại bằng vũ lực gây trọng thương cho ít nhất 6 công an.
Samsung Lợi Tức Tăng Kỷ Lục (Viet bao) – Samsung Electronics dự báo sẽ có lợi tức tam cá nguyệt kỷ lục vào Thứ Sáu, khởi đầu năm 2012 với thương vụ điện thoại di động bán nhiều kỷ lục. Hiện nay Samsung đã qua mặt Apple trong vị trí công ty sản xuất điện thoại tinh khôn hàng đầu thế giới trong quý 3. Dự kiến Samsung sẽ báo cáo lợi tức 4.07 tỉ đôla cho thời kỳ tháng 10-12 với tổng thương vụ là 40.009 tỉ đôla Mỹ..
RWB đòi Việt Nam thả ký giả chống tham nhũng (DCV) – Tổ chức Ký giả Không biên giới đã kêu gọi Việt Nam trả tự do cho một phóng viên của một tờ báo nhà nước bị bắt giữ vì nghi ngờ hối lộ cảnh sát sau khi ông viết bài phơi bày nạn tham nhũng trong giới quan chức. .
Phạm Trần: Càng chỉnh, càn đốn (Thông Luận) – “…Nói như thế là ông Trọng muốn tự mình khiêm tốn để lấy lòng Ban Chấp hành Trung ương . Con bài “các thế lực thù địch” được ông Trọng dùng làm “lá chắn” để bao che cho thói hư tật xấu của cán bộ không bị phơi trắng hết ra cho dân biết…”.
Bã quyền lực (X-cafe) - Xem ra, cái bã quyền lực và danh lợi không chừa một ai cả, bất kể đó là một quan chức kỳ cựu như ông Nguyễn Trọng Hỷ, một quan chức trẻ tuổi với vẻ ngoài trí thức và vẫn còn nhiều cơ hội như ông Trần Quốc Tuấn, hay một trí thức như ông Nguyễn Lân Trung, người mà dù có thể đã có một sự nghiệp học thuật nhất định nhưng vẫn sẵn sàng để cho chút quyền lực và danh lợi kia huỷ hoại tiếng tăm của mình. Đơn giản, vì đó là bản chất của con người.
Trương Đình Trung – Sự thật về truyền bá và bảo vệ Dân Chủ (Dan luan) – Tóm lại, việc cho rằng các chính phủ Mỹ luôn duy trì vai trò truyền bá và bảo vệ Dân Chủ – Tự Do là một huyền thoại hơn là một thực tế. Tất nhiên vì những lý do tế nhị, không một viên chức cao cấp nào của các chính phủ Mỹ công khai thừa nhận sự thật về tính nước đôi (double standard) trong chính sách của mình đối với vấn đề Dân Chủ.
Kể cho báo Tuổi Trẻ (Quê choa) – Gìau thì tốt thôi , bảnh thì tốt thôi .Nhưng tôi cũng mạn phép mượn phong cách của “Sát thủ đầu mưng mủ” gởi đến báo Tuổi Trẻ một câu : Gìau đừng chảnh, bảnh sao cho thơm.. Và nhất là giữ chút tình người mà ngày xưa báo Tuổi Trẻ không hiếm..
BÁO TRUNG QUỐC VIẾT VỀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG (NCBĐ) – Vì sao nói Nam Hải là sinh mệnh của Trung Quốc trong tương lai? Hiện nay, khi người Mỹ đề cập đến vấn đề an ninh và ổn định hàng hải tại Nam Hải, hầu như quyền phát ngôn đều nghiêng về phía Mỹ..
Nguyễn Tây Ninh: Giải tỏa thu hồi đất mà y như là đánh trận (Nguyễn Tây Ninh) – “Đọc bài Bị cưỡng chế, ‘chủ trại’ đặt mìn, bắn thương 6 CS, rõ là khổ sao giờ tội phạm ở ta khiếp thế không biết. Nhìn các chiến sĩ công an cơ động hành quân mà cứ như thể là vào chiến dịch, cứ như là đánh vào căn cứ có hỏa lực ghê gớm của đối phương chứ không vừa. Khiếp quá…khiếp quá!”.
Sự trả giá ngọt ngào? (Tuanddk) – “Con số 25 tỷ USD, kỷ lục xuất khẩu của nông nghiệp, vì vậy, đáng được nhìn nhận thận trọng, vì đây không đơn giản là “sự trả giá ngọt ngào”. Bởi cái giá phải đánh đổi của việc nhập thượng vàng hạ cám là vấn đề chất lượng của một nền “nông nghiệp gia công” đang thu ngoại tệ từ việc mang mồ hôi nông dân đi xuất khẩu”..
Thôi thôi xin cụ đừng “dạy” nữa (Nguyễn Tây Ninh) – “Dạo trước bác ấy đăng đàn ‘răn dạy’ về 4 biết trong đó ‘nổi tiếng’ với quả ‘biết điều’, quả ‘biết điều’ này có thể thế gian phải gọi bằng cụ và rất nhiều người chưa kịp ‘tiếp thu’ và hiều hết tâm ý của ‘lời răn dạy’ thì nay bác cựu bộ trưởng tiếp tục với quả 4 chịu“..
Lưu đày (Đông A) - “Nếu quê hương như một phần thưởng ban phát cho những ai ngoan ngoãn vâng lời và đóng cửa với những ai bướng bỉnh thì cái chế độ tạo ra phần thưởng đấy thật là bỉ ổi và kinh tởm“..
Tuổi trẻ cô đơn (Cu Làng Cát) – “Một câu hỏi lớn, chính nghĩa của Tuổi Trẻ được xây dựng từ lòng tin bạn đọc của tờ báo này đang ở đâu khi Hoàng Khương bị bắt, cả một tờ báo im lặng, nhưng mấy năm trước lúc nhà báo Nguyễn Văn Hải của Tuổi Trẻ bị khởi tố, tờ báo này đã đẩy mạnh những ngữ điệu ngôn từ chấn động bạn đọc mà mới đây có nhà báo điểm lại trên blog”..
Ký giả Hoàng Khương phạm tội « đưa hối lộ » ? (Trương Nhân Tuấn) – Ký giả Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ vừa bị bắt tạm giam 4 tháng về tội « đưa hối lộ » hôm qua (3 tháng 1). Việc qui vào tội « đưa hối lộ » có đúng hay không thì sẽ bàn ở dưới.
Sự cố chấp của hèn mọn (DLB) – Khi mà cái ngành “nhạy cảm” CSGT không năm nào là không “ì xèo” trên mặt báo những chuyện CSGT “làm đủ loại luật” trên các cung đường để sách nhiểu đòi hối lộ từ người vi phạm giao thông và khi lãnh đạo ngành này tuyên bố đang nỗ lực vận dụng mọi “đòn phép” để phòng trừ, thì .
NHỮNG NGÀY DÀI (Cô gái Đồ Long) – “Tuổi Trẻ thừa hiểu, đây không phải là án kinh tế hay hình sự; vậy thì 10 Phan Trung Hoài cũng chẳng nghĩa lý gì, nói chi luật sư đi xe hơi ở biệt thự này thật ra chỉ có cái tiếng… Tại sao lại phó thác sinh mệnh một phóng viên đã viết hơn 50 bài tiêu cực về công an cho công an định đoạt”.
Hai năm, sự kiện Đồng Chiêm (NVCL) – Biến cố Đồng Chiêm đã qua đúng hai năm, trong hai năm qua những sự kiện tiếp nối đã càng ngày càng làm lộ rõ bộ mặt của nhà cầm….
Năm con rồng, Trung Quốc đi tìm một làn gió mới (RFI) – Nhật báo cộng sản L’Humanité trong bài điều tra mang tựa đề ‘Năm con rồng, Trung Quốc đi tìm một làn gió mới‘ đã nhận xét, được trông cậy sẽ góp phần vào việc tái thúc đẩy nền kinh tế thế giới, Bắc Kinh vẫn rất thận trọng.
Tỷ phú Mỹ George Soros sẽ mở văn phòng ở Miến Điện (RFI) – Theo hãng tin AFP hôm nay, 05/01/2012, trong một bản thông cáo, nhà tỷ phú giải thích là ông muốn có một “sự hiện diện chính thức” để tham gia vào tiến trình “chuyển tiếp của một xã hội khép kín sang một xã hội cởi mở hơn“. ông Soros đã ghé thăm Miến Điện từ 26/12/2011 đến 03/01/2012.
Ngoại trưởng Anh kêu gọi Miến Điện trả tự do cho tù chính trị (RFI) – Ngoại trưởng Anh William Hague đã đến thủ đô Miến Điện Naypyidaw vào sáng nay, 05/01/2012. Phát biểu trước khi tiếp xúc với lãnh đạo Miến Điện, ông đã ngỏ lời yêu cầu trả tự do cho các tù nhân chính kiến. Đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của một ngoại trưởng châu Âu, kể từ khi chính quyền dân sự Miến Điện được thành lập.
Bắc Kinh lại cảnh cáo : Nước ngoài đừng can thiệp vào nội bộ Trung Quốc (RFI) – Ngày hôm nay, 05/01/2012, Trung Quốc đã lên tiếng phản ứng, sau khi Đại diện Ngoại giao Châu Âu, bà Catherine Ashton, bày tỏ thái độ quan ngại về số phận hai nhà dân chủ Trung Quốc : Trần Tây (Chen Xi) và Trần Vệ (Chen Wei). Hai nhân vật này bị giam giữ vào cuối tháng 12 vừa qua, một người bị 9 năm tù và người lãnh án 10 năm.
Mỹ hoan nghênh Châu Âu cấm vận dầu Iran (RFI) – Washington hôm qua 04/01/2011 đã lên tiếng chào mừng thoả thuận trên nguyên tắc của Châu Âu, dự trù việc cấm nhập dầu hoả Iran, nếu chính quyền Teheran không hợp tác trên hồ sơ hạt nhân. Theo phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ, Victoria Nuland, đây là ‘một tin rất vui, và là kết quả của nhiều sự tham khảo ý kiến giữa Hoa Kỳ và các quốc gia Liên Hiệp Châu âu‘.
Hàn Quốc thông báo lập Quỹ thống nhất đất nước trong năm 2012 (RFI) – Hôm nay, 05/01/2012, bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, một trong những ưu tiên hành động trong năm nay 2012 của cơ quan này là chuẩn bị cho khả năng thống nhất Nam và Bắc Triều Tiên. Công việc cụ thể là thành lập một quỹ đặc biệt tài trợ cho công cuộc thống nhất bán đảo Triều Tiên.
Miến Điện: Chính quyền công nhận Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (RFI) – Theo AFP, hôm nay 5/1/2011, chính quyền Miến Điện đã chính thức công nhận đảng của nhà đối lập Aung San Suu Kyi. Như vậy, Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ Miến Điện (LND) có thể được tham gia cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung dự kiến vào ngày 1 tháng 4 tới đây.
Cuba : trợ cấp cho người nghèo, thay vì trợ giá đại trà (RFI) – Cuba lại có thêm một bước đi mới hướng tới một nền kinh tế thị trường. Ngày 4/12, báo chí Cuba đưa tin, bắt đầu từ ngày 15 tháng Giêng, chính phủ sẽ trợ cấp cho người nghèo có nhu cầu sửa chữa nhà cửa. Đây là lần đầu tiên Cuba áp dụng chính sách trợ cấp cho người nghèo thay vì trợ giá sản phẩm.
Triển vọng kinh tế Đức năm 2012 (RFI) – Trong bối cảnh kinh tế nhiều nước Liên Hiệp Châu Âu hết sức ảm đạm, nền kinh tế Đức là một điểm sáng đặc biệt. Nghiên cứu hàng năm do Viện Allensbach (Đức) công bố cho thấy, 49% người Đức lạc quan về viễn cảnh đất nước trong năm 2012. Tuy nhiên, 2012 cũng là năm có nhiều thách thức kinh tế và chính trị lớn.
Trung Quốc chấp nhận xem xét lại việc truy thu thuế Ngải Vị Vị (RFI) – Theo AFP, một luật sư bảo vệ Ngải Vị Vị hôm nay 5/12 cho biết, chính quyền Trung Quốc đã chấp nhận xem xét đơn khiếu nại của người nghệ sĩ ly khai về khoản truy thu thuế lên tới trên hai triệu đô la Mỹ, mà ông coi là một biện pháp vẫn được sử dụng để triệt hạ những người đối kháng với chế độ.
Mỹ đề nghị Trung Quốc khuyên Bắc Triều Tiên biết kiềm chế (RFI) – Sau chuyến công du Trung Quốc, ngày hôm nay, 05/01/2012, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell, đặc trách Đông á-Thái Bình Dương, đã tới Seoul Hàn Quốc. Tại đây, ông cho biết là trong các cuộc gặp với giới chức Trung Quốc, phía Mỹ ‘ đã khẩn thiết yêu cầu Trung Quốc cần phải nhấn mạnh với tân chính quyền tại Bắc Triều Tiên về tầm quan trọng của việc biết tự kiềm chế ‘ trong giai đoạn chuyển giao quyền lực sau cái chết của ông Kim Jong Il.
Sứ quán Mỹ tại Việt Nam và HRW kêu gọi trả tự do cho Bùi Thị Minh Hằng (RFI) – Ngày hôm nay, 05/01/2012, sứ quán Mỹ tại Hà Nội ra thông cáo báo chí ‘ về việc bắt giữ Bùi Thị Minh Hằng ‘, theo đó, cơ quan đại diện Hoa Kỳ ‘ quan ngại sâu sắc bởi những thông tin tường thuật rằng Bùi Thị Minh Hằng đã bị kết án không quan xét xử tới 2 năm giam giữ tại một trại cải tạo ở Việt Nam, vì đã tham gia vào một cuộc biểu tình ôn hòa ‘ và việc bắt giam bà Hằng không theo trình tự chuẩn mực, đã mâu thuẫn với cam kết của Việt Nam đối với Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu.
Thủ tướng Hun Sen ‘biết ơn Việt Nam’ (BBC) – Nhắc lại năm 1979 Thủ tướng Hun Sen nói nước ông mang ơn Việt Nam trong bối cảnh Phnom Penh tiếp tục ngả về phía Bắc Kinh.
Bà Suu Kyi tin sẽ có bầu cử dân chủ (BBC) – Trả lời BBC khi Ngoại trưởng Anh sang thăm Miến Điện, lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi, 66 tuổi, nói bà tin rằng Miến Điện sẽ tổ chức bầu cử dân chủ trong đời bà.
Hà Nội thí điểm chủ tịch kiêm bí thư quận (BBC) – Hà Nội muốn thí điểm mô hình chủ tịch kiêm bí thư đảng từ cấp quận trở xuống và đòi quyền thu hồi đất mà không cần hỏi ý dân.
Điều gì chờ đợi TQ trong năm 2012? (BBC) – Trung Quốc bước vào năm chuyển giao quyền lực với nhiều bất ổn tiềm tàng và lãnh đạo nước này đang thận trọng.
Nhiều vụ nổ bom làm rung chuyển thủ đô Baghdad (VOA) – Nhiều vụ tấn công tại thủ đô và tại miền nam Iraq đã làm ít nhất 57 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương
Mỹ kêu gọi Bắc Triều Tiên tự chế (VOA) – Mỹ kêu gọi Bắc Triều Tiên tự chế trong khi Nam Triều Tiên sẵn sàng đàm phán
Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam phóng thích bà Bùi Thị Minh Hằng (VOA) – Hoa Kỳ quan ngại về tin bà Bùi Thị Minh Hằng bị Hà Nội tuyên phạt 2 năm giam giữ trong 1 cơ sở giáo dục mà không thông qua xét xử
Thế hệ mới xác định lại nghệ thuật Campuchia (VOA) – 30 năm chiến tranh và Khmer Đỏ đã tiêu diệt văn hóa và nghệ thuật Campuchia trong nhiều thập niên
Trung Quốc không chịu trả thuế hàng không của EU (VOA) – Những hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc có thể bị cấm không được bay đến các phi trường châu Âu sau khi tuyên bố không trả thuế khí thải mới của EU. Vào ngày đầu năm mới, khối 27 quốc gia này bắt đầu thu thuế khí carbon đối với những chuyến bay lên xuống phi trường của họ. Những hãng hàng không hay những quốc gia không tuân hành có thể bị phạt tiền—ngay cả bị cấm không được bay đến châu Âu.
Pháp kêu gọi thắt chặt qui định sau vụ tai tiếng về túi độn ngực PIP (VOA) – Bộ trưởng Y tế Pháp Xavier Bertrand kêu gọi Liên hiệp châu Âu áp đặt những qui chế chặt chẽ hơn đối với các trang cụ y khoa, sau khi một vụ bê bối liên hệ đến độn ngực ảnh hưởng đến hàng ngàn phụ nữ.
Tổng thống Obama sẽ công bố kế hoạch quốc phòng mới (VOA) – Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama dự kiến hôm nay sẽ công bố một kế hoạch quốc phòng mới, phản ánh những cắt giảm ngân sách lên tới hàng tỉ đôla, và chấm dứt chiến lược áp dụng trong nhiều thập niên qua, là chuẩn bị để sẵn sàng tham gia hai cuộc chiến cùng một lúc.
Ứng cử viên Santorum đối mặt với các thách thức ở New Hampshire (VOA) – Ứng viên tìm cách để được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức Tổng thống, ông Rick Santorum đã chuyển trọng tâm chiến dịch tranh cử sang New Hampshire, địa điểm kế tiếp tổ chức cuộc bầu chọn ứng viên, sau khi đạt được thành tích cao bất ngờ ở Iowa, giúp ông vọt lên tuyến đầu của cuộc chạy đua.
Thủy thủ sống sót duy nhất của tàu Vinalines Queen về tới Việt Nam (VOA) – Tân Hoa xã ngày 5/1 trích thuật nguồn tin trong nước cho biết thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, một trong số 23 thủy thủ trên tàu Vinalines Queen bị chìm ở Biển Đông, đã về tới nhà an toàn.
Có ‘sai sót’ trong sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập đến Syria (VOA) – Thủ Tướng Qatar nói rằng có một số “sai sót” trong sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập đến Syria quan sát tình hình.
Miến Ðiện chấp thuận cho đảng của bà Suu Kyi tham gia bầu cử (VOA) – Các nhà lãnh đạo đối lập tại Miến điện cho hay, chính phủ nước này đã chấp thuận để cho phép Liên minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân chủ (NLD), chính đảng của bà Aung San Suu Kyi, được dự tranh trong các cuộc bầu cử bổ túc tháng Tư sắp tới.
25 người chết vì đất lở tại một khu đào vàng ở Philippines (VOA) – Một trận lở đất tại khu đào vàng trên hòn đảo Mindanao ở miền nam Philippines đã làm ít nhất 25 người chết và hơn 100 người mất tích.
Việt Nam tiêu hủy hơn 2.500 con gà để ngăn dịch cúm gia cầm (VOA) – Bản tin AFP đánh đi từ Hà Nội ngày 5/1 cho hay Việt Nam vừa tiêu hủy hơn 2500 con gà tại một trang trại ở vùng đồng bằng sông Cửu Long trong nỗ lực khống chế dịch cúm gia cầm lây lan giữa lúc đang có cảnh báo về virus H5N1 trong khu vực Châu Á.
Bệnh nhân Việt Nam được phẫu thuật cắt khối bướu nặng 90kg (VOA) – Sáng ngày 5/1, bác sĩ phẫu thuật người Mỹ McKay McKinnon nổi tiếng về kinh nghiệm cắt bỏ các khối u lớn đã tiến hành phẫu thuật cắt khối bướu dài 1 mét, nặng 90kg cho một bệnh nhân ở Việt Nam.
Thưởng Tết năm nay quá chênh lệch (RFA) – Tiền thưởng Tết là chuyện mà nhiều người làm công ăn lương tại Việt Nam đang bàn tán sôi nổi. Mức thưởng Tết năm nay có gì đáng chú ý?
Những con voi cuối cùng đang kêu cứu (RFA) – Tại Đắc Lắc thủ phủ của voi, trong vòng chưa tới 30 năm, số lượng voi nhà giảm mất 9/10, số phận voi rừng cũng hẩm hiu không kém, trên cả nước voi hoang dã chỉ còn không quá vài chục con.
Vịnh Ba Tư dậy sóng (RFA) – Khói súng chưa tan từ cuộc tập trận của hải quân Iran, thế giới đã vội băn khoăn: vùng Vịnh một lần dậy sóng nữa chăng?
Sinh viên với việc làm thời vụ (RFA) – Vào thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp có thêm nhu cầu tuyển dụng lao động, nhất là lao động thời vụ, để đáp ứng hoạt động kinh doanh trong dịp lễ Noel và Tết Nguyên Đán.
“Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính”có vi hiến? (RFA) – Đã hơn một tháng kể từ ngày bà Bùi thị Minh Hằng bị bắt và bị cưỡng bức giáo dục tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà, dư luận vẫn không ngớt quan tâm theo dõi không những vụ bắt người trái pháp luật này làm cho dư luận bức xúc mà sâu sa hơn
Công tác phòng chống tham nhũng còn nhiều hạn chế (RFA) – Công tác phòng chống tham nhũng tuy có tích cực nhưng tội phạm tham nhũng thì vẫn diển biến một cách phức tạp.
FDI giảm đáng ngại trong năm 2011 (RFA) – Báo chí trong nước sử dụng từ thê thảm để mô tả tình hình FDI tức vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam năm 2011.
Bắc Kinh giảm ảnh hưởng phương tây trên truyền hình (RFA) – Khoảng 1 tiếng đồng hồ nữa, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ họp báo tại Lầu Năm Góc, để trình bày cho người dân Hoa Kỳ biết những thành quả đạt được về mặt chiến lược quốc phòng mới mà ông thực hiện cách đây gần một năm.
Thủ Tướng Hy Lạp, Công Đoàn, Doanh Gia Họp: Cứu Kinh Tế (VietBao) – Trước cuộc viến thăm của thanh tra nợ, Thủ Tướng Luxcas Papademos thảo luận các vấn đề nhạy cảm về chi phí lao động
Chế Độ Syria Bị Tố Đánh Lạc Hướng Quan Sát Viên (VietBao) – Các nhà tranh đấu tố cáo chế độ Bashir Assad đánh lạc hướng quan sát viên của Liên Đoàn Arap
Trung Quốc: Công An Đoán Tỉ Phú Chết Vì Thịt Mèo Độc (VietBao) – Cái chết của 1 tỉ phú tỉnh Quảng Đông khiến cho công an điều tra tự hỏi: có phải là mưu sát bằng thịt mèo?
Ai Cập: Huynh Đệ Hồi Giáo Tìm Kiếm Đa Số Tại Quốc Hội (VietBao) – Hôm Thứ Tư, cử tri Ai Cập đi bỏ phiếu trong ngày thứ nhì của vòng thứ 3 bầu cử QH
Chính Phủ Nhật Thuê Fujitsu: Chế Tạo Virus Sát Thủ Tin Học (VietBao) – Báo Yomiuri Shimbun cho hay: chính phủ Nhật trả 2.3 triệu MK để hãng Fujitsu tạo ra virus tin học
TQ Cắt 2/3 Giải Trí TV Để Xiết Tác Động Văn Hoá Bên Ngoài (VietBao) – Truyền thông nhà nước cho hay các đài truyền hình vệ tinh tại Trung Quốc đã giảm khoảng 2/3 chương trình giải trí
20% Hãng VN Sẽ Phá Sản 2012, 60% Hãng Sẽ Co Cụm Để Sống (VietBao) – Riêng ngành cà phê bi thảm: nhiều hãng ở Đắc Lắc dẹp, bỏ trốn…
Đòi Thả Ký Giả Hoàng Khương (VietBao) – Hôm Thứ Ba 3/01/2012, tổ chức Phóng viên Không Biên giới đã ra thông cáo lên án vụ bắt tạm giam nhà báo Nguyễn Văn Khương, tức Hoàng Khương
Hoang Phế Vì Bãi Vàng (VietBao) – Chuyện kể trong lá thư này xảy ra tại xã Ân Nghiã, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định
Khoa Học Thử Xong: Biến Mất Thời Gian (VietBao) – Thử nghiệm ở Cornell University: Thời lượng biến mất dài 50 phần ngàn tỷ của 1 giây đồng hồ…
Ðà Nẵng chặn di dân, cấm thường trú (NguoiViet) – ÐÀ NẴNG (NV) – Thành phố Ðà Nẵng vừa ra một quyết định gây phản ứng mạnh trong dư luận: Ngừng ghi danh thường trú kể từ đầu năm nay.
Trung Quốc: Nhiều vi phạm trong các món nợ của địa phương (NguoiViet) – BẮC KINH (AFP) – Chính quyền Trung Quốc hôm Thứ Tư nói rằng đã khám phá ra khoảng 530.9 tỉ đồng yuan (khoảng $84 tỉ) trong các vụ chi tiêu trái phép khi thanh tra các món nợ của chính quyền địa phương.
Tòa thánh nghe chứng cớ để phong thánh ĐHY P.X. Nguyễn Văn Thuận (DCCT) – VRNs (06.01.2012) – VIỆT NAM (UCANews, 4-1-2012) – ĐHY G.B. Phạm Minh Mẫn, TGP Saigon, đã kêu gọi những người Công giáo làm chứng nhân về Đức cố HY P.X. Nguyễn Văn Thuận trước phái đoàn Tòa thánh vào tháng 3-2012.
Án lệ Hoàng Khương (DCCT) – VRNs (05.01.2012) – Sự kiện Hoàng Khương bị bắt, chiều 2-1-2012, rồi sẽ trở thành một trong những trường hợp điển cứu liên quan đến đạo lý và pháp lý trong nghề báo. Từ một hành vi cụ thể – thông qua hai người môi giới, Hoàng Khương đưa 15 triệu cho thượng úy Huỳnh Minh Đức để lấy chiếc xe mô tô bị công an tạm giữ vì “đua xe trái phép” – có hai khả năng xảy ra: Hoàng Khương đưa hối lộ rồi “lợi dụng cương vị của mình để viết bài”; Hoàng Khương đã gài bẫy để làm lộ ra đường dây hối lộ.
Giáo viên góp một ngày lương để bắn pháo hoa? (Tuổi Trẻ) – Ngày 4-1, nhiều giáo viên ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) phản ảnh huyện thông báo mỗi giáo viên phải góp một ngày lương để bắn pháo hoa.
Lãi suất vàng tăng nóng (CafeF) – Lãi suất huy động vàng ở các NHTM tiếp tục tăng nóng, cao gấp 3-4 lần so với lãi suất USD. Theo nhiều chuyên gia, động thái tăng nóng lãi suất vàng đang khuyến khích…
Đào Tuấn: Sự trả giá ngọt ngào? (Blog Đào Tuấn) – “Để đạt đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục 25 tỷ USD, chúng ta đã phải bỏ ra 15,9 tỷ USD nhập vật tư nông lâm thủy sản, vật tư sản xuất nông nghiệp. Và con số hoa mắt đó đang che lấp một thực tế là các loại hàng hóa nông sản đang bị đè chết trên chính sân nhà, vì không thể cạnh tranh, vì chính sách nhập khẩu.”.
Phan Mai: Phí lưu hành xe: Ngẫu hứng bàn giấy (Bút lông) – ”Đặc biệt, lý do chủ chốt khiến dư luận nghi ngờ tính khả thi của phát kiến chính là việc bộ trưởng cũng không dám chắc sau khi thu phí có “hết tắc nghẽn giao thông” không! .

Bài viết mới















.
.
.


No comments: