Sunday, January 1, 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 1-1-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 01/01/2012

Chúc mừng Năm mới! Happy New Year! Nhân ngày đầu năm 2012, BBT trang Ba Sàm xin kính chúc quý độc giả cùng gia quyến một năm mới an khang thịnh vượng. Còn Ba Sàm chúc riêng các cộng sự, cộng tác viên ngày càng tìm thấy nhiều niềm vui, hạnh phúc khi được âm thầm tham gia cống hiến cho xã hội.
Xin mượn bức hình của độc giả L.T.N gửi đến cho chúng tôi, kính tặng tất cả các độc giả:


Tin Chủ Nhật, 01-01-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

= Cán bộ, chiến sĩ Trường Sa “dượt” lại một tiết mục văn nghệ mừng xuân. Photo: NLĐ. - Người chiến sĩ được đặt tên một hòn đảo Trường Sa (TVN). – Mang xuân đến Trường Sa (NLĐ). - Trường Sa – Kỳ quan của lòng anh dũng (VTV). – Giữa Trường Sa nghe tiếng trống đồng (ND). – Tưởng niệm 9 liệt sỹ ở nhà giàn DK1 (TP). – Trường Sa – Tổ quốc thiêng liêng nơi đầu sóng – Kỳ cuối: Rực rỡ Trường Sa (Tin tức). – Tâm sự vợ lính Trường Sa trước giao thừa (DT). – Một website chính thức về Trường Sa – Hoàng Sa (TT). – Năm mới trên biển Đông. – Những cái gai đó là Đảo Gạc Ma, nơi xảy ra sự kiện bi tráng 14-3-1988, bị Trung Quốc chiếm đóng, Huy-ghơ cũng bị Trung Quốc chiếm đóng năm 1988 (Thiềm Thừ).
- NGÀY CUỐI NĂM(Mẹ Nấm). – Quá chán!(Nguyễn Thông). “Tôi xin hỏi ông Trưởng ban Tổ chức (lúc đầu tôi viết nhầm là Tuyên giáo) Tiếng: Vậy biểu tình đòi chủ quyền Hoàng Sa có gì sai nào? Trên diễn đàn quốc hội, thủ tướng còn đăng đàn đòi chủ quyền Hoàng Sa khiến dân chúng nức lòng, thì người dân, diễn đàn của họ là đường phố, quảng trường. Lòng yêu nước chả của riêng ai. Ông ủng hộ thủ tướng (đương nhiên), nhưng ông đã không ủng hộ thanh niên thì thôi, cớ chi lại ăn nói này nọ làm giảm nhiệt tình, lạnh nguội bầu máu nóng yêu nước của tuổi trẻ nước nhà”?
- Thông điệp thư ngỏ gửi Chủ tịch nước(BBC). “‘Chúng tôi viết để cho thấy rằng 85 triệu dân ở trong nước không phải là những con bò, mà là những con người. Họ biết sống, họ biết suy nghĩ và họ biết quyền của họ. Chứ còn hiện nay, chúng tôi bị đối xử hơn những con bò,’ Giáo sư Huệ Chi nói”. - Mọi nhà nô nức tất niên – xót xa Bùi Hằng tuyệt thực lần 2(Phương Bích). Chúng tôi không phải là những con bò! Photo: anguishedrepose.com.=>
- Nhà thơ Hoàng Hưng: VUI, ĐAU, NHỨC ĐẦU NĂM 2011 (NCTG). “Đau nhất là chưa bao giờ thấy người dân bị cướp bóc bởi các nhóm đặc quyền một cách công khai đến thế, bị khủng bố chà đạp bởi chính lực lượng có nhiệm vụ giữ an ninh cho mình một cách trắng trợn đến thế, chưa bao giờ thấy Tổ quốc bị bọn phản bội làm nhục một cách hèn hạ trơ trẽn đến thế. Mà tất cả những gì bỉ ổi đều được tô vẽ bằng đủ kiểu “chữ vàng”.
– Người dân biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội hôm 03-07-2011Những sự kiện đáng chú ý tại Việt Nam trong năm 2011 – (RFA).
- Quan chức tiền đâu nhiều thế? (PLTP). – Sốc với suy thoái đạo đức của cán bộ (PLTP). – CUỐI NĂM MỪNG SẾP VÁN CỜ (Nguyễn Quang Vinh). – Nhã Nam: Bàn cờ các quan chức (Thông Luận). “Một bộ máy được lập ra để phục vụ dân chúng mà gồm toàn những ‘công bộc’ như loại người này thì người dân chẳng thể trông mong được gì…” - Đang bị kỷ luật được bổ nhiệm làm trưởng phòng (NLĐ).
- Cấp bách xây dựng Đảng (NLĐ). – Tổng bí thư: ‘Ngăn chặn suy thoái về lối sống của đảng viên’ (VNE). – BẾ MẠC HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 4: Chỉnh đốn Đảng: Cấp trên phải làm gương (PLTP/TTXVN). – Nếu đảng muốn thực sự đẩy lùi suy thoái trong đảng.(Hồ Trung Tú). ”Các bạn hãy để cho tòa án độc lập“ - 2012, một năm nhiều hứa hẹn với ngành Tư pháp (PLVN). - GS Alex Jones, Trường Đại học Harvard: Làm sao ra quyết định được nếu không biết sự thật? (TVN). ”Làm sao chúng ta có thể nhìn nhận điều gì là tốt cho chúng ta nếu sự thật bị che giấu hay giữ kín? Bạn sẽ trở nên bối rối và không thể phân định nổi đúng sai về bản thân quyền lực đang cố che giấu thông tin ấy. Bản thân thông tin chính là một quyền lực, đó là điều không phải bàn cãi.”
- Nhã Nam: Miệng quan – trôn trẻ (Thông Luận). Nói về chuyện bà tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hoa, phó trưởng Ban Tuyên giáo thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, rao giảng đạo đức “Nữ bán dâm sẽ không biết xấu hổ khi cần tiền”, nhưng bài đó đã biến mất khỏi trang VnMedia, bà con có thể vào đây đọc bài này. Mời xem thêm: Khi bà tiến sĩ Hội phụ nữ Việt Nam ca bài ca luân lý – (DLB).
- Tự Tình Mẹ (ViệtSoul 21). “Các con đừng xây dựng tượng đài hão huyền cho mẹ. Các con đừng đem tên mẹ ra chót lưỡi đầu môi lọc lừa thiên hạ. Các con đừng bắt mẹ làm anh hùng, đừng bắt mẹ hy sinh mãi mãi. Các con đừng thở than trách móc với mẹ. Gia tài của mẹ để lại cho con không là ‘một nước Việt buồn’. Mẹ đâu để lại ‘một rừng xương khô’ hay ‘một núi đầy mồ’…” – Chuyện hồi mới “giải phóng”: Chuyện không muốn kể – (DLB).
- Bí mật trong quá khứ có thể dập tắt tương lai Trung Quốc: China’s secrecy about its past could stifle its future (Washington Post). Bài nói về những bí mật ở Trung Quốc, trong đó có tiết lộ một số chi tiết về cái chết của Lâm Bưu, trong chuyến bay hồi năm 1971. Lâm Bưu lúc đó đang là Nguyên soái nước CHND Trung Hoa, và là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, đã được Mao Trạch Đông chọn làm người kế vị, thế nhưng sau đó đã bị tử nạn trên máy bay ở Mông Cổ, mà nhiều giả thuyết cho rằng máy bay chở Lâm Bưu bị hỏa tiễn bắn, khi ông này đang trên đường trốn chạy, sau khi ám sát Mao Trạch Đông không thành. Mời đọc thêm: The Conspiracy and Death of Lin Biao: How Mao’s Chosen Successor Plotted and FailedÂm mưu và cái chết của Lâm Bưu: The Conspiracy and Death of Lin Biao (Amazon).
14h5′:
21h:
- HẢI QUÊ LÀ AI? HỌ LẤY ĐÂU RA NHIỀU TIỀN ĐẾN VẬY? - BÀI 2: CHÂN DUNG MỘT ÔNG TRÙM (Lê Quốc Châu).

KINH TẾ

- CHỦ TRƯƠNG THƯỞNG TẾT (Nguyễn Quang Vinh).
14h5′:
21h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- “Auld Lang Syne”, bài hát của năm mới với một lịch sử phức tạp: ‘Auld Lang Syne’: New Year’s song has a convoluted history (WP).
14h5′:
21h:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Loại virus cúm đáng để mạo hiểm: A flu virus risk worth taking (WP).
14h5′:
21h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h5′:
21h:

QUỐC TẾ

14h5′:
21h:
- Ngô Nhân Dụng: Ron Paul, ngôi sao chợt sáng(NV).

* RFI: RFI


Bài viết mới






.
.
.

No comments: