Thursday, January 19, 2012

LÃNH TỤ KÍNH YÊU - (Đáy, phiếm luận)



Đáy
Thứ sáu, 20 Tháng 1 2012 04:28

"Trong cuộc thi đua điên cuồng bôi nhọ chế độ xã hội chủ nghĩa Công Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên, các thế lực truyền thông phản động quốc tế đã không chừa một luận điệu xuyên tạc nào, chúng cũng đã cố tình bỏ qua những chuyển biến tích cực theo chính hướng mà chúng đòi hỏi, nghĩa là tránh sùng bái cá nhân, như đã được thể hiện từ cố đồng chí Kim Nhật Thành đến đồng chí Kim Chính Ân".

Ðó là một đoạn tô đậm trong một "Tài liệu nội bộ không phổ biến" của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi ông Ðinh Thế Huynh, trưởng ban Tuyên Giáo Trung Ương. Tổng bí thư chỉ thị ban tuyên giáo nghiên cứu phản biện đồng thời cũng vạch ra những lý luận hướng dẫn. Ông viết: "Không thể để các thế lực thù địch bôi nhọ và nhạo báng chế độ Triều Tiên anh em, đó cũng là những tuyên truyền đánh phá vào đảng và chế độ ta bởi vì hai đảng anh em cùng theo chủ nghĩa Mác-Lênin. Sự im lặng thụ động cho đến nay của Ban Tuyên Giáo Trung Ương đang khiến cho đa số đảng viên chao đảo về mặt tư tưởng".

Trong một lý luận quan trọng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh rằng đã có thay đổi lớn trong ý niệm lãnh tụ tại Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên. Cố đồng chí Kim Nhật Thành trước đây là "lãnh tụ vĩ đại ngàn đời kính yêu" và một băng đảo biết nói đã tới gần núi thiêng Paekdu báo trước sự ra đời của Người, trong khi đồng chí Kim Chính Nhật chỉ sử dụng danh xưng khiêm tốn "lãnh tụ kính yêu" và khi ra đời cũng chỉ có hai cầu vồng năm sắc xuất hiện mà thôi.

Sự khác biệt giữa lãnh tụ Kim Chính Nhật và tân lãnh tụ Kim Chính Ân lại càng rõ rệt hơn. Tài liệu dẫn chứng: lãnh tụ Kim Chính Nhật được mô tả như một vị thần thánh, sao bắc đẩu của cách mạng, mặt trời của thế kỷ 20; mới ba tuổi đã dẫn đầu đoàn quân xung phong tiến lên đánh quân Nhật; không hề học mà biết lái máy bay phản lực chiến đấu giỏi hơn cả các phi công chiến đấu chuyên nghiệp; mới chơi golf lần đầu đã đạt kỷ lục thế giới 11 lỗ liên tục trong 13 cú; vô địch bóng rổ dù chỉ cao có 1,57m; nhà đạo diễn phim và nhà sáng tác kịch opera xuất chúng, v.v. Những chi tiết này, dù đều đúng sự thực, cũng vẫn khiến đồng chí Kim Chính Nhật trở thành quá cao so với quần chúng. Trái lại, đồng chí tân lãnh tụ Kim Chính Ân chỉ được gọi là "lãnh tụ thiên tài". Những thay đổi theo chiều hướng dân chủ này các thế lực truyền thông thù địch đã cố tình làm ngơ, chúng vẫn điên cuồng bôi nhọ đồng chí Kim Chính Nhật và chúng cũng đã bắt đầu dèm pha đồng chí Kim Chính Ân.

Vạch trần ý đồ của báo chí tư sản, tài liệu đưa dẫn chứng về những xuyên tạc đầy ác ý với cố đồng chí Kim Chính Nhật. Việc đồng chí mới ba tuổi đã dẫn đầu toán quân xung phong đánh quân Nhật bị chúng chế diễu là chuyện mẹ ẵm con chạy giặc, khi không nói là chuyện bịa đặt ấu trĩ. Sự kiện đồng chí, do cấu tạo cơ thể phi thường, không có nhu cầu đại tiện và tiểu tiện bị bóp méo thành chuyện đồng chí bị táo bón kinh niên, nhiều báo đài còn nói đây chỉ là chuyện hoang đường mặc dù chúng không đưa ra được bằng cớ nào. Việc đồng chí Kim Chính Nhật chỉ lên máy bay chiến đấu phản lực một lần đã lái giỏi hơn phi công chiến đấu không những bị phản bác mà chúng còn dựng đứng lên câu chuyện đồng chí lên ngồi máy bay chiến đấu mới được một lúc thì chóng mặt và hoảng sợ đến nỗi đại tiện cả ra quần, từ đó không bao giờ dám lên máy bay nữa ; chúng giải thích vì thế mà đồng chí Kim Chính Nhật luôn luôn di chuyển bằng đường sắt.

Tài liệu cảnh giác rằng chiến dịch bôi nhọ tân lãnh tụ Kim Chính Ân đã bắt đầu rồi. Trước hết là sự dèm pha cho rằng chế độ cộng sản Triều Tiên cũng cha truyền con nối không khác gì một chế độ quân chủ. Ban Tuyên Giáo Trung Ương cần nghiên cứu để bẻ gãy lập luận xuyên tạc này và chứng minh rằng đồng chí Kim Chính Ân cũng như đồng chí Kim Chính Nhật trước đây đã lên cầm quyền do ý chí của toàn dân. Tài liệu nhận định là hầu hết các báo đài phương Tây đã nhận xét với ác ý về diện mạo của đồng chí, chúng nói đồng chí còn nhỏ tuổi mà đã phì nộn, chứng tỏ một giáo dục rất không lành mạnh, nhiều tờ báo còn nói nét mặt đồng chí tuyệt đối không phản ánh một trí thông minh nào, có kẻ còn viết rằng "chỉ nhìn mặt đã thấy là ngu". Còn có phao đồn là đồng chí ham ăn, có thể ngốn trọn cả một con gà; một số báo đài còn giải thích rằng sở dĩ kế hoạch nuôi thỏ khổng lồ của cố đồng chí Kim Chính Nhật không tiếp tục là vì cả mười con thỏ nhập khẩu từ Ðức về đều bị đồng chí Kim Chính Ân ăn thịt hết; chúng cũng nói rằng đồng chí bị bệnh tiểu đường và áp huyết cao vì ăn nhiều quá.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ thị ban tuyên giáo phản bác luận điệu cho rằng cả hai đồng chí họ Kim đều không thể có tài vì thiếu học vấn. Ông nhấn mạnh rằng các lãnh tụ lớn của phong trào cộng sản thế giới như Lênin, Stalin, Mao Trạch Ðông đều ít học mà vẫn là những lãnh tụ tài ba. Tài liệu viết thêm "ngay cả chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại cũng chỉ học đến lớp 7 mà vẫn là một nhà tư tưởng lớn". Ông khuyến khích ban tuyên giáo nên tự tin trong lý luận, noi gương đồng chí giáo sư tiến sĩ phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khi đồng chí khẳng định rằng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa hay gấp vạn lần dân chủ tư bản. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết: "Chỉ cần so sánh hai chế độ Bắc và Nam Triều Tiên là đủ thấy đồng chí Nguyễn Thị Doan hoàn toàn đúng".

Ông Ðinh Thế Huynh chuyển tài liệu cho các thành viên Ban Tuyên Giáo Trung Ương với lời ghi "chuyển đến các đồng chí văn thư chỉ thị của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kính yêu".

Ðáy

.
.
.

No comments: