Thursday, January 5, 2012

J.B. HOÀNG PHONG, THẤY GÌ SAU MỘT LẦN BỊ BẮT (Anton Thiên Ân)



Anton. Thiên Ân  (Thanh Niên Công Giáo)
5-12-2012

(TNCG) - J.B hoàng phong, người con ca giáo x Thun Nghĩa, ht Thn Nghĩa, giáo phn Vinh, hai ln b công an dùng các mánh khóe la lc và bt cóc. Ln mt anh b bt vào ngày 02/08/2011, ln hai vào ngày 29/12/2011, cho đến nay vn chưa có tung tích. Trong ln mt b bt, anh được công an “chăm sóc” hơn mt ngày, trong khong thi gian đó, công an đã dùng nhng li d d ngon ngt hòng mua chuc anh nhưng không thành.

V
n tính hin lành và tht thà, anh là nhân viên mi ca công ty FPT, đang n lc tìm hp đng lp mng đ tr thành nhân viên chính thc. li dng điu đó ngày 02/08 công an gi anh và la là khách hàng mun lp mng, sau đó hn anh quán café. Khi gp nhau người khách l bo anh rng đi ăn sáng đã ri làm vic, anh vn tht thà đi ăn sáng cùng khách hàng, ăn sáng xong người khách hàng l li tiếp tc mi anh đi ung nước ch H Goong (công viên Nguyn Tt Thành) đi din vi tr s công an tnh ngh an. Sau mt lát ngi ung nước thì người khách l ng ý mượn xe anh Phong đ đi đón thêm mt người bn na, khi anh ta quay li thì thy đi cùng vi mt người na bng xe ô tô và bo anh Phong lên xe v nhà đ làm hp đng, ri chiếc xe t t đi vào tr s công an.

Đ
ến lúc này mà anh Phong vn chưa biết rng mình đã b bt cóc, nên vn đi theo hai người mc thường phc gi là khách hàng, chúng dn anh lên tng 7 ca tòa tr s, khi đến nơi anh Phong vn tht thà hi mt câu rng: “mình lp mng đây h anh đến lúc anh thy mt lũ công an mc sc phc đi vào và nói anh b bt, anh mi v l mình đã b la.

Qu
là bài bn, mt lũ sói d la lc đ ăn tht mt cu non, trong thi gian ngi hi cung, chúng không da gim hay dùng vũ lc nhưng li dùng nhng li d d ngon ngt hòng mua chuc anh. Sau khi điu tra lí lch và các mi quan h ca anh Phong, biết anh là mt sinh viên tt nghip đi hc ngành đin t vin thông ti trường đi hc sư phm kĩ thut 3 vinh. Công an mi nói vi anh rng: “nếu anh Phong chp nhn đng ý v ngm ngm theo dõi nhng người bn ca anh thì anh Phong mun làm công vic gì cũng được. H s to điu kin cho anh có mt công vic tt, n đnh, lương cao, thm chí ch cn các chú nói mt câu thì anh Phong mun dy trường kĩ thut 3 cũng được".

Đ
ương nhiên là h không nhn được câu tr li như ý. Anh Phong đã khng khái rng: “không bao gi vì chút danh li đ bán đi nhng tình cm anh em bn bè, mà bn bè cũng không có gì đ mà theo vi dõi. Sau hơn mt ngày điu tra công an đã cho anh v và dn ngày mai đến làm vic tiếp, nhưng anh phong không lên, trong thi gian anh Phong b câu lưu thì đng thi nhng người anh em ca anh cũng b công an la và bt đi, đó là các anh Trn Hu Đc, Chu Mnh Sơn, Đu Văn Dương. Nhng người anh em này b bt đi không có tin tc khiến gia đình lo lng, h không biết phi tìm con ca h đâu.

Khi đ
ược th ra và biết tin nhng người anh em mình b bt đi như vy anh lin liên lc vi gia đình ca 3 người anh em đ đng viên người nhà, anh cũng lo lng cho nhng người anh em, sau mt thi gian người nhà đã viết đơn lên các cơ quan có trách nhim đ trình bày v vic con mình b bt nhưng không có câu t li, trc tiếp ra c b công an ti s 7 Nguyn Đình Chiu, Hà Ni đ đòi người nhưng không có kết qu. Anh phong đã ra tri tam giam nghi kim, Nghi lc, Ngh An đ dò hi tin tc ca 3 người anh em thì được biết h b giam đó. Khi biết được 3 người anh em đó, anh đã liên lc vi người nhà và cũng vi h đến đ gi quà cho nhng người anh em ca anh.(xem bài)

Cùng vi vic tìm kiếm nhng người anh em ca mình, anh Phong đã cùng người nhà ca các anh em b bt đi vn đng và xin các cha t chc thp nến ti các giáo x trong giáo phn đ cu nguyn cho nhng người anh em b bt, cho công lý hòa bình.

M
t con người tht thà đ ri b thua thit, anh đã b công an la bt đi hai ln, nhưng ln này vn chưa có tin tc gì, qua ln bt đu tiên tôi tin rng ln này công an cũng s không làm gì được anh. Xin mi người cùng cu nguyn cho các anh (17 thanh niên) và các tù nhân lương tâm, luôn được bình an và kiên vng trong chúa, và đng vi nghe cs kết án nhng hay xem nhng vic mà 17 con người đã làm. H s vn vô ti chng nào tòa chưa tuyên án

-----------------------------------

Danh sách những thanh niên Công Giáo bị chính quyền bắt cóc :
1.- Anh Phê Rô Nguyễn Xuân Anh, Hạt Cầu Rầm – Giáo Phận Vinh. Bị bắt ngày 7/8/2011 tại Nghệ An.
1.- Anh Nông Hùng Anh, tín đồ Tin Lành, Lạng Sơn. Bị bắt ngày 5/8/2011 tại Hà Nội.
3.- Anh Phêrô Trần Vũ Anh Bình, ngụ tại 14/22 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, Sài Gòn. Bị bắt ngày 19.09.2011, tại nhà.
4.- Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương, phường Nghi Phú, TP. Vinh. Bị bắt ngày 24/12/2011 tại Nghệ An.
5.- Anh Fx Đặng Xuân Diệu,  Nghi Lộc – Nghệ An . Bị bắt ngày 30/7/2011 tại Sài Gòn.
6.- Anh Gioan Thái Văn Dung, Diễn Châu – Nghệ An. Bị bắt đi lúc 2h sáng ngày 16-8-2011 tại Hà Nội.
7.- Anh JB Nguyễn Văn Duyệt, Hạt Thuận Nghĩa – Giáo Phận Vinh. Bị bắt ngày 7/8/2011 tại Nghệ An.
8.- Anh Antôn Đậu Văn Dương, Hạt Vạn Lộc – Giáo Phận Vinh. Bị bắt ngày 3/8/2011 tại thành phố Vinh
9.- Anh Pet Trần Hữu Đức, , Hạt Vạn Lộc – Giáo Phận Vinh. Bị bắt ngày 3/8/2011 tại Thành phố Vinh
10.- Anh Phêrô Hồ Đức Hoà, Hạt Thuận Nghĩa – Giáo Phận Vinh. Bị bắt ngày 30/7/2011 tại Sài Gòn.
11.- Anh Phaolô Trần Minh Nhật, xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Bị bắt ngày 27/8/2011 tại Sài Gòn.
12.- Anh Gioan Nguyễn Văn Oai, Hạt Thuận Nghĩa – Giáo Phận Vinh. Bị bắt ngày 30/7/2011 tại Sài Gòn.
13.- Anh Phaolo Hồ Văn Oanh,  Quỳnh Lưu – Nghệ An. Bị bắt ngày 16/8/2011 tại Sài Gòn
14.- Anh G.B. Hoàng Phong, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Bị bắt lại tại Quỳnh Lưu ngày 29-12-2011
15.- Anh Antôn Chu Mạnh Sơn, Hạt Đông Tháp – Giáo Phận Vinh. Bị bắt ngày 3/8/2011 tại Nghệ An.
16.- Anh Paulus Lê Văn Sơn, thuộc Truyền Thông Chúa Cứu Thế Hà Nội .Bị bắt tại Hà Nội ngày 3/8/2011 .
17.- Chị Tạ Phong Tần, thuộc Truyền Thông Chúa Cứu Thế  Sài Gòn, bị bắt tại Sài Gòn, ngà y 5.9.2011
18.-  Anh Fx Đặng Xuân Tương, Hạt Nhân Hòa – Giáo Phận Vinh.
.
.
.

No comments: