Wednesday, January 18, 2012

CHÂU XUÂN NGUYỄN : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 18-1-2012



CHÂU XUÂN NGUYỄN 
18/01/2012

THÔNG TIN ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐOÀN VĂN VƯƠNG

Theo gợi ý của KTS Trần Thanh Vân và nhiều độc giả, tôi - Nguyễn Xuân Diện quyết định công bố tài khoản để tiếp nhận quà tặng bằng tiền của mọi người, như sau:
Tên tài khoản: NGUYỄN XUÂN DIỆN
Số tài khoản: 0021001727479
Tại: Phòng giao dịch số 4, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội (Vietcombank) -36 Hoàng Cầu, Hà Nội, Việt Nam.
(Thông tin đối với người gửi từ nước ngoài: CIF Number: 315801 – SWIFT Code: BFTVVNVX002)

BẢN CẬP NHẬT MỚI NHẤT: QUÀ TẾT BIẾU GIA ĐÌNH ANH VƯƠN(Blog NXD) – Tính đến 06h ngày 17.1.2012 tháng 1 năm 2012, riêng số tiền nhận được qua tài khoản trên là 112.022.000 đ (Một trăm mười hai triệu, không trăm, hai mươi hai ngàn đồng).
-
BREAKING NEWS
-
Nguy cơ thủy triều đen từ tai nạn tàu Ý Costa Concordia (RFI) – Sau vụ tàu du lịch khổng lồ Costa Concordia của Ý bị đắm tối thứ Sáu 13/1 làm cho 11 người chết và 24 người mất tích, nay người ta đang lo ngại nguy cơ tràn dầu từ chiếc tàu này. Paris đã đề nghị hỗ trợ cho Roma về chuyên môn và kỹ thuật, để tránh một thảm họa về mặt sinh thái.
Việt Nam : Về việc 17 người Công giáo và Tin Lành bị bắt giữ trái pháp luật (RFI) – Từ giữa năm 2011 đến những ngày cuối năm, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ bắt giữ người bất ngờ, không thông qua các thủ tục được pháp luật quy định. Trong số những người bị bắt, có nhiều người theo đạo Thiên chúa. Đầu tháng 1/2012, Ban Công lý và Hòa bình Giáo phận Công giáo Vinh ra thông báo phản đối việc bắt người kể trên. RFI Việt ngữ phỏng vấn luật sư Lê Quốc Quân, thành viên Ban Công lÝ và Hòa bình giáo phận Vinh, về vụ việc.
Nhà tỷ phú Nga Berezovsky kêu gọi thủ tướng Putin đừng ra tranh cử để tránh đổ máu (RFI) – Từ Luân Đôn, nơi tỵ nạn chính trị, tỷ phú Boris Berezovsky viết thư cho thủ tướng Nga Vladimir Putin khuyên ông nên từ chức thủ tướng và …
Đối lập Miến Điện chưa tìm ra chiến lược chung (RFI) – Mấy ngày qua, phương Tây không ngừng hoan nghênh quá trình cải cách tại Miến Điện. Ngoại trưởng Mỹ, Anh và Pháp đã lần lược đến đất nước này để ủng hộ bà Aung San Suu Kyi, người được xem là biểu tượng của phe đối lập. Thế nhưng, trước chính sách cải tổ của chính phủ, phe đối lập vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nhật báo Le Monde có bài phân tích : ‘Đối lập Miến Điện đang trong giai đoạn tìm kiếm sách lược’.
Miến Điện : quân đội được lệnh không tấn công các nhóm nổi dậy thiểu số (RFI) – Tổng thống Thein Sein đã ra lệnh cho quân đội Miến Điện không được tấn công các nhóm thiểu số trên toàn quốc. Một bộ trưởng Miến Điện hôm nay (17/1) đã cho AFP biết như trên, trong bối cảnh chính quyền nước này đang tiến hành đối thoại với các nhóm nổi dậy.
Standard & Poor’s hạ điểm của Quỹ bình ổn tài chính châu Âu (RFI) – Theo AFP, sau khi hạ điểm của 9 nước châu Âu, trong đó có Pháp, hôm qua, 16/1/2012, đến lượt Quỹ bình ổn tài chính châu âu …
Iran bác bỏ cáo buộc vi phạm lệnh cấm vận vũ khí (RFI) – Ngay sau khi bộ Ngoại giao Pháp cảnh báo việc Iran bán vũ khí cho Syria, hôm nay Teheran đã lên tiếng khẳng định cáo buộc của Paris là ‘ không có bằng chứng và không có cơ sở ‘.
Trung Quốc : Một nhà ly khai bị truy tố, vì bài thơ ca ngợi Mùa Xuân Ả Rập (RFI) – Nhà ly khai Trung Quốc Chu Ngọc Phú bị truy tố về tội ‘ khuynh đảo ‘ chế độ. ông bị bắt từ tháng Tư năm ngoái trong bối cảnh phong trào nhân dân nổi dậy lan rộng trong thế giới hồi giáo. Tội của ông là sáng tác bài thơ kêu gọi đồng bào giành lấy tự do.
Mức sống giữa hai nước Triều Tiên cách biệt đến 40 lần (RFI) – Hãng thông tấn AFP hôm nay (17/1) dẫn các thông số chính thức cho thấy, hố sâu cách biệt giữa mức sống của một nước Hàn Quốc tư bản và Bắc Triều Tiên cộng sản không ngừng tăng cao. Tổng thu nhập quốc dân của Hàn Quốc hiện cao gấp 40 lần so với người láng giềng phương bắc.
Liên Hiệp Châu Âu và chiến thuật « có qua có lại » với Miến Điện (RFI) – Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé vừa kết thúc chuyến viếng thăm lịch sử tại Miến Điện. Lần đầu tiên một nhà chính trị Tây phương tiếp xúc với đối lập trước khi hội kiến với ban lãnh đạo nước chủ nhà. Ngoại trưởng Pháp tỏ ra hài lòng và nói đến khả năng bãi bỏ cấm vận từng bước và có điều kiện.
Kim Jong Nam dự báo chế độ Bắc Triều Tiên sẽ sụp đổ, nếu không cải cách (RFI) – Bình Nhưỡng phải tiến hành cải tổ để tránh nguy bị sụp đổ. Con trai trưởng của lãnh đạo quá cố của Bắc Triều Tiên Kim Jong Il là Kim Jong Nam đã nhận định như vậy trong một cuốn sách phát hành tuần này tại Nhật Bản.
Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam noi gương Miến Điện (RFI) – Hãng tin DPA hôm nay (17/1/2012) đưa tin, tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam nên theo gương Miến Điện trong việc trả tự do cho các tù nhân chính trị. Hôm thứ Sáu, chính quyền Miến Điện đã phóng thích 302 tù chính trị, trong đó có nhiều nhà hoạt động đấu tranh nổi tiếng và lãnh tụ người thiểu số.
Tìm thấy thêm nạn nhân tàu Concordia (BBC) – Các nhóm cứu hộ tìm được thêm 5 thi thể trong tàu Costa Concordia, nâng số người thiệt mạng lên 11 trường hợp, với 24 người vẫn mất tích.
Khai thác Biển Đông ‘không phải xin phép’ (BBC) – Chủ tịch PetroVietnam nói Việt Nam sẽ tiếp tục khai thác dầu khí trong khu vực 200 hải lý “không phải xin phép Trung Quốc”.
Hải quân nhận tàu chiến đầu tiên do VN sản xuất (BBC) – Bộ Quốc phòng bàn giao tàu pháo quân sự đầu tiên do Việt Nam sản xuất cho Quân chủng hải quân.
LHQ huấn luyện quan sát viên ở Syria (BBC) – Liên Hiệp Quốc sẽ đào tạo nghiệp vụ theo dõi tình hình ở Syria cho các quan sát viên của Liên đoàn Ả Rập.
Nan giải tập tục hóa vàng (BBC) – Tập tục đốt vàng mã vẫn tiếp diễn ở trong nước cho dù chính quyền đã có quy định xử phạt để chống lãng phí.
Mỹ yêu cầu Nam Triều Tiên cắt giảm lượng dầu nhập từ Iran (VOA) – Chính phủ Nam Triều Tiên nhận thấy mình đứng trước một vấn đề nan giải về vụ Iran
Các TNS Mỹ ủng hộ Philippines trong vụ tranh chấp Biển Ðông (VOA) – Bốn thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đi thăm Manila đã thảo luận vụ tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông
Liên đoàn Ả Rập gặp khó khăn trong lúc bạo động gia tăng ở Syria (VOA) – Trong lúc sứ mạng của Liên đoàn Ả Rập đang gặp khó khăn, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon lại lên án bạo động
Việt Nam hạ thủy chiến hạm đầu tiên sản xuất trong nước (VOA) – Việt Nam đã hạ thủy chiến hạm đầu tiên sản xuất trong nước có trang bị đại pháo và phi đạn
Phóng viên Đài VOA bị giết tại Pakistan (VOA) – Những tay súng tại miền tây bắc Pakistan đã bắn chết một phóng viên làm việc cho Đài VOA.
Mỹ chủ trì cuộc họp với Nhật, Nam Triều Tiên về vấn đề Bắc Triều Tiên (VOA) – Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ mở các cuộc thảo luận cấp cao với các giới chức Nam Triều Tiên và Nhật Bản tại Washington dự kiến tập trung vào những đường lối để có thể bắt đầu lại các cuộc thương thuyết sáu nước đối với chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.
Phỏng vấn TS Lê Duy Cấn về hoạt động của Liên hội người Việt Canada (VOA) – Mới đây, Tiến sĩ Lê Duy Cấn, Ủy viên Ngoại vụ của Liên hội Người Việt Canada đã ghé thăm đài Tiếng Nói Hoa Kỳ ở thủ đô Washington. Nói chuyện với Ban Việt ngữ đài VOA, Tiến sĩ Lê Duy Cấn điểm qua một số hoạt động của Liên hội Người Việt Canada trong năm qua.
Thái Lan điều tra liên hệ khủng bố với các chất nổ tàng trữ (VOA) – Thái Lan đang điều tra một người Libăng bị cáo buộc tàng trữ chất nổ bất hợp pháp. Việc bắt giữ người này diễn ra sau khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác công bố một cảnh báo về khủng bố đối với Bangkok.
Hội đồng Bảo an LHQ cứu xét đề nghị của Nga về vấn đề Syria (VOA) – Các chuyên gia thuộc 15 nước trong Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến thảo luận về một dự thảo nghị quyết mới về tình hình bạo động ở Syria.
Trung Quốc bác bỏ chỉ trích nhân quyền của đại sứ Mỹ (VOA) – Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ lời chỉ trích của đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh, cho rằng thành tích nhân quyền của Trung Quốc xấu đi, vào lúc có phong trào đòi dân chủ ở Trung Ðông.
Năm hết Tết đến vẫn bị sách nhiễu (RFA) – Khi mọi người đang tất bật tiễn năm cũ, đón năm mới Nhâm Thìn, thì có những người vẫn bị sách nhiễu vì niềm tin cũng như chính kiến mà cơ quan chức năng cho là trái với nhà cầm quyền.
Đầm tôm bị cưỡng chế giờ ra sao? (RFA) – Chị Phạm Thị Hiền, vợ anh Đoàn Văn Quý, một trong bốn người bị bắt vì chống người thi hành công vụ trong vụ án Tiên Lãng đang lên tiếng kêu cứu.
Nghề chăm người ốm ở bệnh viện (RFA) – Tại Việt Nam, phụ nữ ngoại tỉnh di cư vào thành phố kiếm sống ngày một nhiều. Họ làm nhiều nghề khác nhau từ công nhân ở các khu công nghiệp đến giúp việc nhà.
Tái cấu trúc để giảm bất công với nông dân (RFA) – Khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị ngày một lớn hơn trong thực tế thu nhập của nông dân chưa tương xứng với công sức bỏ ra. Nam Nguyên trình bày vấn đề này.
Ngoại giao cân bằng Việt – Trung chỉ là ảo tưởng (RFA) – Trong suốt chiều dài mấy ngàn năm lịch sử, quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc luôn thu hút sự chú ý của dư luận.
Những sự kiện ảnh hưởng đến hồ sơ Biển Đông (RFA) – Trong lúc Biển Đông vẫn thu hút sự chú ý của khu vực Thái Bình Dương, dư luận cho rằng một số sự kiện có thể ảnh hưởng đến tình hình tại đây trong thời gian tới. Qùynh Chi tường trình trong phần sau.
Vợ ông Đoàn Văn Vươn kể lại những gì đã xảy ra trong vụ nổ súng ở Hải Phòng (RFA) – Trả lời phỏng vấn Đài Á Châu Tự Do, bà Nguyễn Thị Thương – vợ ông Đoàn Văn Vươn, kể lại diễn tiến sự việc dẫn đến vụ nổ súng ở Tiên Lãng, Hải Phòng hôm 5 tháng 1, cũng như tình cảnh gia đình bà hiện nay.
Chuyện về người Việt tị nạn tại Thái (RFA) – Nhân chuyến đi công tác tại một tỉnh gần Bangkok, Quỳnh Chi có cơ hội gặp gỡ một số người Việt tị nạn tại Thái Lan và được biết về câu chuyện của họ.
Phó Chủ Tịch Tập Cận Bình chuẩn bị thăm Hoa Kỳ (RFA) – Lên tiếng trong bài nói chuyện ở Bắc Kinh nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc và Hoa Kỳ trao đổi quan hệ
Kim Jong-Nam lo ngại cho tình hình Bắc Hàn (RFA) – Các nhà lãnh đạo ở Bắc Hàn hiện nay phải đổi mới chính trị, phải cải cách kinh tế, nếu không thì chế độ sẽ sụp đổ.
Israel Yêu Cầu Mỹ Hoãn Tập Trận Phòng Thủ Phi Đạn (VietBao) – JERUSALEM – 1 cuộc tập trận phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ và Israel dự định tổ chức vào muà xuân 2012 đã bị dời lại theo yêu cầu của Bộ quốc phòng Israel.
Syria: Tướng 1 Sao Bị Bắn Hạ, 21 Lính Đào Ngũ, 12 Dân Chết (VietBao) – BEIRUT – Lực lượng an ninh Syria bắn chết thêm 12 thường dân, mặc dù quan sát viên của Liên Đoàn Arap đang làm nhiệm vụ kiểm nhận sự thực hành cam kết ngưng bạo động của chế độ toàn trị Bashir Assad.
Phó Chủ tịch Hải Phòng: Nhà ông Vươn bị phá do ‘dân bất bình’ (Đat Viet) – Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại lần đầu tiên tiết lộ thông tin hoàn toàn trái ngược: Lực lượng cưỡng chế không phá mà do nhân dân bất bình (với hành vi, thái độ của gia đình ông Đoàn Văn Vươn – PV) nên đã phá.
Đại tướng Lê Đức Anh: “Bốn sai” vụ cưỡng chế đất Tiên Lãng (Info.net) – Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh cho rằng, vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), “chính quyền sai từ xã đến huyện”, “TP Hải Phòng phải rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm cán bộ”..
Ông Vũ Viết Ngoạn: Đề nghị bơm tiền cứu thanh khoản, hạ lãi suất (Dân trí) – Chủ tịch UB Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng, việc bơm tiền vào hệ thống ngân hàng với liều lượng hợp lý sẽ không làm tăng lạm phát.
Thủ tướng chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng (Chinhphu) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Bài viết mới
.
.
.

No comments: