Friday, January 20, 2012

BUỔI RA MẮT SÁCH "VÌ NGỌN CỜ VÀNG & NHỮNG CHUYỆN CHƯA KỂ VỀ TƯỚNG HOÀNG CƠ MINH" (Hồng Chiêu)



Hồng Chiêu
Cập nhật: 19/01/2012

Hơn 250 đồng hương đã đến tham dự buổi ra mắt sách: “Vì Ngọn Cờ Vàng & Những Chuyện Chưa Kể về Tướng Hoàng Cơ Minh” của tác giả Đinh Hùng Cường vào ngày Chủ Nhật, 15 tháng 1, năm 2012 vừa qua tại hội trường James Lee Senior Center, 2855 Annandale Road, Falls Church, VA 22042.

Buổi ra mắt sách được bảo trợ bởi Cộng Đồng Người Việt vùng VA, MD, và Washington, DC – Hội người Việt Quốc Gia – Đài Truyền Hình SBTN, Washington, DC. – Đài Truyền Hình VN Hoa Thịnh Đốn – Báo Đời Nay, Hoa Thịnh Đốn Việt Báo, và Thủ Đô Thời Báo.

Buổi ra mắt sách nhằm giới thiệu tác phẩm thứ hai của ông Đinh Hùng Cường, “Vì Ngọn Cờ Vàng & Những Chuyện Chưa Kể về Tướng Hoàng Cơ Minh”; và cũng để nhìn lại bối cảnh của bước đầu tị nạn trong khoảng thời gian 1975-1985; nhìn lại những nỗ lực đấu tranh của cộng đồng người Việt vùng Hoa Thịnh Đốn trong 36 năm qua; và cũng để biết đích thực những sinh hoạt của cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh do những nhân chứng sống kể lại. Đây cũng là cơ hội đề mọi người đóng góp một bàn tay trong việc gây quỹ giúp Thương Phế Binh nơi quê nhà nhân dịp Xuân về.
Sau phần chào Quốc Kỳ Mỹ/Việt và phút mặc niệm, nhạc phẩm Cờ Bay Trên Cổ Thành Quảng Trị đã mở đầu chương trình, do anh chị em trong ban hơp ca Việt DC trình bầy, đã tạo nên một bầu không khí hào hùng, sôi đông cho buổi ra mắt sách. Ông Nguyễn Thành Công, một gương mặt hăng say của Cộng Đồng trong nhiều thập niên qua, với vai trò MC, đã chào mừng sự hiện diện của khách tham dự. Sau đó ông giới thiệu Ông Nguyễn Văn Khanh, biên tập viên của đài Radio Free Asia (RFA), trình bầy về bối cảnh của thập niên 1975 – 1985.

Ông Nguyễn Văn Khanh đã lược thuật lại những gì đã xảy ra trong nước mà con người phải chịu đựng dưới ách thống trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Ông nhắc đến những hoài bão của các lực lượng cựu quân nhân tại hải ngoại, các đoàn thể đấu tranh, và những phong trào kháng chiến: Lê Quốc Túy, Trần Văn Bá, Võ Đại Tôn, Hoàng Cơ Minh.

Bằng giọng lôi cuốn, ông đã kể lại giấc mơ của 3 ông thợ sơn Hoàng Cơ Minh, Lê Hồng, Đinh Hùng Cường: “đi sơn nhà bàn chuyện cứu nước.” Là một người ở chung nhà với cố Trung Tá Dù Lê Hồng, cố Nhà Báo Giang Hữu Tuyên, ông Nguyễn Văn Khanh đã bùi ngùi xúc động kể lại lòng tận tuỵ hy sinh của những người không màng đến danh lợi, hy sinh gia đình, tính mạng, để tìm đường trở về quang phục quê hương. Ông nhấn mạnh đến mục đích cao cả của những người đã hy sinh, dù đường lối của họ có thể bị một số người chê trách, nhưng không thể phủ nhận được là họ đã làm thật; họ đã dám hy sinh tính mạng vì ngọn cờ vàng, và cũng để tìm đường về cho tất cả chúng ta.

Một số hình ảnh của buổi Tuyên Bố Cương Lĩnh Chính Trị của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (MTQGTNGPVN) năm 1982, những sinh hoạt trong chiến khu, và di ảnh của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Trung Tá Lê Hồng, và một số Kháng Chiến Quân thuộc MTQGTNGPVN đã được trình chiếu. Bài hợp ca Đông Tiến của Kháng Chiến Quân Trần Thiện Khải, và bài Điếu Văn Tưởng Nhớ Các Kháng Chiến Quân Vị Quốc Vong Thân, tuyên đọc bởi Mục Sư Huỳnh Minh Mẫn đã khiến cả hội trường chùng xuống, ngậm ngùi như đamg thắp lên một nén hương lòng gởi về những người đã hy sinh vì đại cuộc.

Sau đó ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng VA, MD, và Washington, D.C. đã giới thiệu “Vì Ngọn Cờ Vàng & Những Chuyện Chưa Kể về Tướng Hoàng Cơ Minh”. Sách dầy 400 trăm trang, được chia ra làm 3 phần: Phần I, nói về những trận đánh cuối cùng của QLVNCH, bước đầu tha hương, và những chuyện chưa kể về Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh; Phần II Nhìn Lá Rụng Nhớ Ai, gồm những bài viết của một số tác giả về Tướng Hoàng Cơ Minh và bước đầu của MTQGTNGPVN; Phần III, Ba Thế Hệ Một Tấm Lòng, ghi lại những nỗ lực bảo vệ và rước cờ vàng trong 21 năm qua trong dịp Lễ Độc Lập Hoa Kỳ (Fourth of July) trên đại lộ Constitution, tại Hoa Thịnh Đốn. Để kết thúc, ông Đỗ Hồng Anh mong mỏi một ngày nào đó không xa, Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ lại được tung bay trên vòm trời quê hương yêu dấu.

Luật Sư Đinh Thúy Uyên, trưởng nữ của ông bà Đinh Hùng Cường, đã lên diễn đàn cám ơn cộng đồng đã giúp phương tiện để thực hiện những cuộc diễn hành Rước Cờ Vàng trên đại lộ Constitution Ave., Washington, D.C. mà cô cùng gia đình đã góp tay cùng cộng đồng người Việt vùng Hoa Thịnh Đốn thực hiện trong 21 năm qua. Cô cho biết những khó khăn đã gặp phải, và ước mong cuộc diễn hành này sẽ được tiếp tục để Lá Cờ Vàng vẫn được tiếp tục dương lên qua những thế hệ tiếp nối. Đây cũng là dịp để tạo dựng một hình ảnh tốt đẹp về người Mỹ gốc Việt vào giòng chính trong ngày Lễ Độc Lập, Hoa Kỳ.

Kế tiếp, ông Đinh Hùng Cường đã cám ơn Ban Tổ Chức, cám ơn khách tham dự, cám ơn sự ủng hộ mua sách để có phương tiện giúp Thương Phế Binh nơi quê nhà. Ông cũng bùi ngùi nhắc lại những sinh hoạt ngày xưa của ông cùng Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Trung Tá Lê Hồng, và những ngày đầu xây dựng Lực Lượng Cựu Quân Nhân và Phong Trào Quốc Gia Yểm Trợ Kháng Chiến. Ông khẳng định rằng, ông không phải là đoàn viên của MTQGTNGPVN hay Đảng Việt Tân, nhưng là người đã góp phần hỗ trợ cho Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh cho tới ngày biết tin Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh hy sinh vì đại cuộc . Ông Đinh Hùng Cường nhấn mạnh: “30 năm đã qua kể từ ngày MTQGTNGPVN thành hình, bây giờ đã đủ thời gian chín mùi để chúng ta nhận rõ hư thực của vấn đề, dẹp qua một bên những lời dèm pha, xuyên tạc; nhìn nhận sự thật và tuyên dương sự hy sinh cao cả của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Trung Tá Lê Hồng, và hơn 300 anh em Kháng Chiến Quân khác”. Ông hy vọng quyển sách của ông sẽ góp phần làm sử liệu cho những ai muốn nghiên cứu về MTQGTNGPVN, tìm hiểu về những nỗ lực tìm đường quang phục quê hương trong thời gian đầu của bước đường tị nạn.

Phần cuối của chương trình là phần nói chuyện của ông Lê Minh Thiệp, Trưởng Khối Thương Phế Binh thuộc Liên Hội Cựu Chiến Sĩ vùng Hoa Thịnh Đốn. Ông Lê Minh Thiệp ngỏ lời cám ơn Ban Tổ Chức, ông Đinh Hùng Cường, và lòng hảo tâm của khách tham dự. Ông cho biết tổng số tiền bán sách trong buổi ra mắt sách, kể cả tiền vốn, sẽ được ông bà Đinh Hùng Cương trao tặng, và sẽ được gởi ngay để giúp anh em Thương Phế Binh (TPB) nơi quê nhà. Ông cũng tường trình những nỗ lực của Khối Thương Phế Binh trong những năm vừa qua. Vì số tiền eo hẹp, nên chỉ có thể giúp những anh em TPB bị tàn phế 100% như bị cụt hai tay, cụt hai chân, hoặc mù hai mắt. Mỗi anh em TPB bị tàn phế 100% sẽ nhận được $100. Số TPB được giúp đỡ, tuỳ thuộc vào số tiền quyên được. Ông Lê Minh Thiệp cũng xúc động đọc hai lá thơ nhận được từ hai anh TPB gởi đến nói lên lòng biết ơn những Mạnh Thường Quân và đồng đội tại Hải Ngoại. Một số hình ảnh khác của các anh TPB cũng đã được trình chiếu, gây ấn tượng sâu xa, đau xót cho tất cả người tham dự.

Tổng số tiền thu được đã được ông bà Đinh Hùng Cương trao ngay tại chỗ cho ông Lê Minh Thiệp gồm: $8,030.00 cho buổi ra mắt sách, $1,100.00 do anh Hoàng Đức Long, Nhà Việt Nam, và bạn hữu quyên tặng, nâng tồng số tiền đóng góp trong buổi ra mắt sách là $9,130.00. Ngoài rạ, một vì Mạnh Thường Quân ẩn danh sau khi tham dự chương trình, đã có một nghĩa cử cao đẹp, hứa tặng $5,000 cho TPB và BTC sẽ nhận được trong vòng vài ngày tới.
Xen kẽ trong buổi ra mắt sách: “Vì Ngọn Cờ Vàng & Những Chuyện Chưa Kể về Tướng Hoàng Cơ Minh” của tác giả Đinh Hùng Cường, là một chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca nhạc sĩ trong vùng trình diễn, đã đưa khách tham dự trở về với khí thế đấu tranh qua: Cờ bay Trên Cổ Thành Quảng Trị, Đông Tiến, Mẹ VN Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây; và ngậm ngùi, xót xa qua: Kỷ Vật Cho Em, Con Đường Tôi Về, Đồn Vắng Chiều Xuân, và Mùa Xuân Đầu Tiên.

Buổi ra mắt sách đã thành công vượt ngoài dự tính của Ban Tổ Chức với sự trình bày lôi cuốn của các diễn giả, văn nghệ đấu tranh hào hùng của ban hợp ca Việt DC, MC hoàn hảo, khai mạc và chấm dứt đúng giờ. Người người nức lòng mua sách, đóng góp giúp TPB. Bên tiết trời Đông lạnh lẽo, lòng người rộn ràng một niềm vui và hi vọng. Các cô chú bác, các anh chị em ra về, trong lòng còn vang vọng: Mẹ Việt Nam Ơi, Chúng Con Vẫn Còn Đây; Mẹ Việt Nam Ơi, Chúng Con Vẫn Còn Đây.

Hồng Chiêu tường thuật từ vùng Hoa Thịnh Đốn.

(Sách: Vì Ngọn Cờ Vàng & Những Chuyện Chưa Kể về Tướng Hoàng Cơ Minh, giá $30 USD, co thể đặt mua qua email: cuongtram.dinh@gmail.com ).

— -

Kính mời quí độc giả xem đoạn video buổi ra mắt sách “Vì Ngọn Cờ Vàng & Những Chuyện Chưa Kể về Tướng Hoàng Cơ Minh”:

.
.
.

No comments: