Tuesday, January 18, 2011

TỪ RÁC RƯỞI CHỈ SINH RA RÁC RƯỞI (Đặng Thanh Tứ)

18.01.2011
Đọc xong những bài viết về trò ca ngợi ông Nguyễn Tấn Dũng của Thông tấn xãbáo chí Việt Nam, tôi thấy ấn tượng mạnh nhất là hình ảnh RÁC.  (http://tienve.org/home/images/racruoi.jpg)

VnExpress bình chọn Nguyễn Tấn Dũng là “Nhân vật của năm 2010” là một trò rác rưởi made in Vietnam, vì cách đây mới mấy tháng người ta còn xôn xao chất vấn ông Dũng về vụ Vinashin mà ông đã chỉ biết trả lời loanh quanh ú ớ cho qua chuyện.

Thứ rác rưởi này được công ty rác RES-Resources chế biến thành một bài quảng cáo rác rưởi đăng trên một trang tiếp thị rác rưởi made in Germany.

Báo Pháp Luật Việt Nam cùng Thông Tấn Xã Việt Nam mang thứ rác rưởi này chế biến thành đống rác made in Vietnam to hơn.

Công ty biến rác RES-Resources lại tiếp tục chế biến đống rác này thành một đống rác to đùng made in Germany.
VnExpress lại khiêng đống rác to đùng này về chế biến lại nữa thành một đống rác khổng lồ made in Vietnam rồi đổ lên đầu nhân dân. Cứ thế mà tiếp tục rác với rác.

Thông tấn xã Việt Nam, cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, lộ nguyên hình là một cơ quan chuyên tạo thông tin giả để lừa đảo nhân dân.

Cơ quan thông tin đã vậy, cơ quan pháp luật còn ghê tởm hơn nữa. Báo Pháp Luật Việt Nam của Bộ Tư pháp Việt Nam mà lại sử dụng một bằng chứng ngụy tạo để ca ngợi ông Thủ tướng, gạt gẫm công luận. Sau khi bị người ta phát hiện làm ầm lên thì Bộ Tư pháp Việt Nam đã không đính chính mà còn giấu biến bài báo lừa đảo đi y hệt như hành động của bọn gian phi. Báo Vietnamnet cũng giấu biến, chẳng khác gì.

Tất cả những trò rác rưởi này diễn ra rầm rộ để chào đón Đại hội Đảng CSVN lần thứ XI.
Vậy thì thử hỏi cái Đại Hội Đảng CSVN lần thứ XI ấy nó là cái đống gì và bốc mùi gì?

Thông tin rác rưởi. Pháp luật rác rưởi. Thủ tướng rác rưởi. Đại hội Đảng rác rưởi. Chế độ rác rưởi.
Đau đớn thay, ôi tổ quốc, ôi đồng bào, ôi quê hương yêu dấu...

-----------------

Bài liên quan:

17.01.2011
[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Nếu thử lấy các quy định báo chí ở Việt Nam để áp dụng ngược lại cho bản tin này thì chính nhóm BBC Việt ngữ cũng đã “sử dụng tin bài” của ông Nguyễn Tôn Hiệt nhưng “không ghi rõ tên họ thật hay bút danh tác giả”. Kể cũng khá khôi hài... (...)

16.01.2011
[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Điều thảm hại của trò chơi chính trị và tuyên truyền này là ở chỗ người ta phải nhờ đến hai người bạn nước ngoài cực kỳ kém danh giá: một, nơi đăng tải những lời tán dương ấy chỉ là một trang web quảng cáo vớ vẩn và rẻ tiền; hai, nơi gửi lời tán dương ấy lại là một công ty chế biến rác rưởi ở Đức... (...)

15.01.2011
[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Vụ việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được truyền thông trong nước thổi lên mây để lừa dân qua mấy trò trích dịch “báo chí nước ngoài” đã bị tác giả Nguyễn Tôn Hiệt khám phá ra [“Báo chí nước ngoài” ca ngợi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Thật ra chỉ là một trò lừa bịp!], và đang trở thành trò cười cho những ai có hiểu biết về lãnh đạo Việt Nam... (...)

[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Bài viết của ông Nguyễn Tôn Hiệt khám phá ra câu chuyện rác rưởi về ai đó tự tung hô tráo qua tráo lại như trò chơi bài Tây, khiến tôi vô cùng đau lòng vì những chuyện trí trá nhỏ nhặt của những con người ti tiện hôm nay. Ôi! Trong những ngày trọng đại này, xin các người hãy nhìn lại quá khứ với những điều cao cả, như sau... (...)

14.01.2011
[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Điều ngoạn mục nhất là sau khi công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” của ông Olaf Jüttner đã chế biến nội dung bài báo VnExpress thành một cái “press release” tiếng Đức, thì nó lại đi ngược trở về Việt Nam, và được Thông Tấn Xã Việt Nam xem là một đống “vinh dự” do “tác giả Olaf Jüttner” tặng cho ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!... (...)

13.01.2011
[CHÍNH TRỊ & BÁO CHÍ] ... Quả là một trò chơi chuyền bóng càng ngày càng ngoạn mục giữa công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” và hai tờ báo của Việt Nam! Đây là một trò vô liêm sỉ của những kẻ bịp bợm chuyên lừa đảo quần chúng Việt Nam, mà đạo diễn là ai thì có lẽ chúng ta đều biết...
.
.
.

No comments: