Wednesday, January 19, 2011

THƯ của BLOGGER NGƯỜI BUÔN GIÓ GỬI ĐÀI VOA & RFA (Người Buôn Gió)

Người Buôn Gió
Jan 18, '11 9:34 PM

Kính thưa hai quý đài

Kính Thưa các phóng viên của hai quý đài đã từng phỏng vấn Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

Tôi viết thư này xin trình bày với 2 quý đài việc sau.

Trong lá đơn gửi đến các quý đài của Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ từ trại giam của bộ công an Việt Nam. Tiến sĩ CHHV có đề nghị hai quý đài tham gia việc xét xử ông bởi như cáo trạng của Viện Kiểm Sát NDTP Hà Nội số 18/CT/VKS.P2 có nhắc đến việc ông Vũ trả lời phỏng vấn hai quý đài là căn cứ để xét quy ông vào tội ''tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam''. Bởi những điểm trên , TS Luật CHHV đã gửi đơn mời các quý đài tham gia với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ, liên quan theo điều 54 của Bộ Luật Tố Tụng Hình Sự nước CHXHCN Việt Nam.

Cho đến nay,khi mà nhân viên của các quý đài đêm nằm trong phòng có lò sưởi, nệm ấm, chăn êm thì tiến sĩ luật CHHV đang phải ở trong một căn phòng chung quanh bằng xi măng lạnh ngắt, giường nằm là bệ xi măng dài 2 mét, rộng 80 cm, tắm rửa băng nước lạnh. Trong hoàn cảnh giá lạnh từng đêm đó tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang chờ đợi sự trả lời của quý đài lời đề nghị của ông.

Tôi thiết nghĩ, nếu các quý đài cho rằng không có cơ sở pháp lý nào buộc quý đài phải có trách nhiệm liên quan đến vụ tòa án NDTP Hà Nội xét xử ông Cù Huy Hà vũ thì trên phương diện một cơ quan truyền thông, các quý đài cũng phải có trách nhiệm trả lời thư bạn đọc một cách rõ ràng. Huống chi một người đã bị luận tội vì việc hợp tác với quý đài khi trả lời phỏng vấn do các phóng viên của quý đài thực hiện thì về lương tâm trách nhiệm càng phải cần có câu trả lời nhanh chóng hơn.

Nếu quý đài tiếp tục giữ thái độ im lặng và để cho tòa án NDTPHN kết tội ông CHHV với những luận điểm như cáo trạng, rõ ràng quý đài đã ngầm thừa nhận những câu trả lời phỏng vấn của ông CHHV là xâm phạm pháp luật Việt Nam. Điều đó sẽ khiến người dân Việt Nam có ý nghĩ rằng, tại sao biết rằng những câu trả lời đó vi phạm pháp luật VN, mà các phóng viên của quý đài vẫn thực hiện phỏng vấn và đưa lên trên đài.?

Sự im lặng của quý đài gián tiếp sẽ giúp  các cơ quan truyền thông Việt Nam vốn đã nhiều lần ám chỉ một số các phương tiện truyền thông quốc tế là thế lực thù địch,có ý đồ mưu toan gây chia rẽ ổn định xã hội Việt Nam, kích động mâu thuẫn nội bộ Việt Nam là có thật ?

Chỉ có cách trả lời rõ , minh bạch quan điểm của các quý đài với đề nghị của ông CHHV mới làm sáng tỏ được những băn khoăn trên. Bản cáo trạng đến với ông CHHV đã được một thời gian, đề nghị của ông CHHV từ trại giam cũng đã đến được với các quý đài một thời gian, phiên tòa xét xử ông CHHV do Tòa án NDTPHN không còn xa. Mong các quý vị có trách nhiệm ở hai quý đài trên có câu trả lời sớm nhất. Để cho dư luận, những người dân Việt Nam bớt được những hoài nghi về những người làm báo, để cho tiến sĩ luật CHHV trong tù có câu trả lời, giúp ông có hướng bào chữa cho mình tại phiên tòa xét xử ông.

Tôi gửi thư này trên tư cách một người từng trả lời phỏng vấn của hai quý đài, cũng là một người bạn của anh Cù Huy Hà Vũ hiện đang ở trong tù. Và là độc giả của hai quý đài thường xuyên. Tôi tha thiết mong hai quý đài có tiếng nói rõ để những người như tôi được yên tâm, tin tưởng rằng không phải hoang mang nghĩ ngợi có phải mình đang tiếp xúc, quan hệ với những thế lực xấu như những gì mà truyền thông Việt Nam vẫn ngày đêm nói vậy. Bởi tôi cũng như tiến sĩ CHHV đều tin tưởng rằng các quý đài đêu là những cơ quan truyền thông có uy tín, lương tâm, quan tâm đến những điều tốt đẹp cho con người Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung

Rất mong hồi âm của quý vị

Bùi Thanh Hiếu
Số điện thoại ; 0917 516872
Địa Chỉ ; 22 ngõ Phất Lộc, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thư điện tử ; buithanhhieu1972@gmail.com
.
.
.

No comments: