Tuesday, January 18, 2011

NGỤC TÙ MẠNG XÃ HỘI MỚI VIỆT NAM (danlambao)

Hoàng Diệu

(Dân Làm Báo)Vài hôm nay  chúng tôi rất bâng khuâng khi được biết là nhà nước Việt Nam đã lập tức tạo ra một mạng xã hội có tên là ‘Go.vn’.  Chúng tôi nghĩ rằng trong lãnh vực thông tin xã hội này, nếu chính phủ đã nhúng tay thì không phải là chuyện tốt lành.

Không phải là một sự ngẫu nhiên mà chính phủ Việt Nam đã nhận thức một  sự thách thức rất trầm trọng về quyền lực của một số mạng xã hội (như Facebook), và đã ngăn chặn người Việt Nam sử dụng nó (Facebookers Việt Nam)  và một số mạng xã hội khác như worldpress, Blogspot, Multiply không ngừng tấn công (DDos) kềm hãm thông tin phổ biến giữa các người sử dụng trên các mạng xã hội đó (Các trang thông tin độc lập bị đánh phá ngày càng dữ dội ).

Như quan điểm của người đã sáng tạo ra Internet (Sir Tim Berners-Lee), Internet được phát minh dựa trên nguyên lý là một hệ thống mở toàn cầu mà mọi người đều có quyền phát biểu một cách dân chủ tự do và bình đẳng tư duy, ý tưởng của mình.

Ngược lại, Sir Tim Berners-Lee đã cảnh báo, các mạng xã hội nếu bị thao túng bởi các thế lực phản dân chủ sẽ tạo thành những “đảo ngục tù” để kiểm tra và giam lỏng tất cả những ý tưởng trái ngược với chủ trương và đường lối của những người kiểm soát mạng đó. (Tim Berners-Lee warns of threats against web)

Song song với việc cấm sử dụng các mạng trên thì nhà nước Việt Nam đã lập tức tạo ra một mạng xã hội có tên là là go.vn để gián tiếp ‘lùa’ những người sử dụng các mạng xã hội bị cấm vào một ngục tù tư tưởng mới mà nhà nước có thể kiểm soát tư duy, ý kiến, và thông tin trao đổi trong mạng xã hội đó với mục đích là U Mê  Hóa dân tộc Việt Nam thêm vài mươi năm na.

Các bạn trẻ hãy đoàn kết và thông tin cho nhau biết sự lợi hại của việc bị ép buộc phải s dụng bất k một mạng xã hội nào mà không có sự lựa chọn. Phải biết rằng quyền được suy nghĩ và phát biểu là quyền thiêng liêng và tối cao nhất mà con người có so với tất cả các loài vật khác.

Tất cả những người yêu chuộng tự do ngôn luận, dân chủ và mong muốn nước Viêt Nam còn có tương lai hãy tránh và không sử dụng bất k một mạng xã hội nào do bất k chính phủ và chế độ nào kim soát vì tất cả những gì người sử dụng suy nghĩ , đọc và viết đều có thể s dụng làm vật chứng để buộc tội người đó!

Các bạn trẻ hãy đoàn kết và sáng suốt đừng tự ngây thơ vô tội mà tự mình chui vào cái ngục tù tư tưởng mới  do bọn chúng xây và kiểm tra để cho chính bản thân các bạn còn thấy ánh sáng của tư duy và tự do của tư tưởng.

Hoàng Diệu
.
.
.

No comments: