Tuesday, January 18, 2011

CÔNG AN KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG Ở SÀI GÒN


Trong lúc đại hội đảng CSVN đang diễn ra ở Hà Nội thì an ninh các địa phương tăng cường đợt khủng bố mới nhắm vào các gia đình có người đang họat động cho phong trào dân chủ ở Việt Nam.

Tại Thanh Hóa thì mục sư Nguyễn Trung Tôn đã bị bắt, Ở Nghệ An thì cô Hồ Thị Bích Khương cũng chung số phận. Nơi ở của các nạn nhân bị lục tung, sau khi bắt các nạn nhân thì an ninh còn hăm dọa người nhà của nạn nhân không được tiết lộ tin tức gì cho ai. Nếu cung cấp tin cho các cơ quan truyền thông hải ngọai thì sẽ bị bắt.

Tại Sài Gòn thì tình cảnh cũng tương tự. Hôm chủ nhật 16.1.2011 vừa qua, an ninh đến nhà tạm của mục sư Nguyễn Hồng Quang để chất vấn về MS Nguyễn Hồng Quang và cô Thu Trâm. Không có mục sư Nguyễn Hồng Quang ở nhà. Bà mục sư Lý Thị Phú Dung đang hướng dẫn chương trình thờ phượng thì an ninh nhào vô gây rối và đánh đấm nữ mục sư túi bụi. Bà mục sư Lý Thị Phú Dung ngất xỉu ngay trong phòng nhóm tạm.

Trước tình cảnh đó thì ông Bùi Văn Tân có nói: Sao đàn ông mà đánh phụ nữ, nhắm lúc người ta đang thờ phượng. Hai an ninh nổi máu côn đồ hung hãn thêm và đánh ông Bùi Văn Tân, một giảng viên đại học tại Sài Gòn gục ngã tiếp.

Khi cộng tác viên của DLB đến thì an ninh bắt một người bán băng đĩa dạo chỉa loa vào khu nhà tạm của mục sư Nguyễn Hồng Quang mở volume hết cỡ nhằm gây náo lọan. Bà mục sư Lý Thị Phú Dung vẫn còn ngất xỉu. Ông Bùi Văn Tân thì bị đánh bầm mặt thâm tím. Dã man nhất là an ninh Sài Gòn đánh người ta ngay lúc người ta đang sinh họat tôn giáo. Trước tình cảnh ông Bùi Văn Tân bị đánh rất nặng tay thì không ai dám lên tiếng gì. An ninh ngăn chặn không cho đưa nữ mục sư đi cấp cứu ngay sau đó.

Cộng tác viên của DLB vừa ra khỏi nhà Ms Nguyễn Hồng Quang thì ngay lập tức 3 an ninh trên 2 xe máy phóng theo và gây hấn. Đến lúc lên giữa cầu Thủ Thiêm đông người thì an ninh mới bỏ đi.

Trong một diễn biến khác thì cô Thu Trâm đã mất tích và hiện có tin là cô Thu Trâm rời khỏi Việt Nam. Cô Thu Trâm là người luôn sát cánh với phong trào dân chủ trong nước, cũng là dân oan và hỗ trợ Hội Ái Hữu cựu tù chính trị, người luôn giúp mục sư Nguyễn Hồng Quang trong lúc Hội Thánh Mennonite Việt Nam bị san bằng vào ngay trước Giáng Sinh 2010 vừa qua.

Từ đầu năm 2011 đến nay chiến dịch khủng bố của an ninh ngày càng tăng. Sau đại hội đảng thì đến Tết Nguyên Đán, sau Tết Nguyên Đán thì đến bầu cử Quốc Hội và HĐND có thêm một đợt bắt bớ mới.

.
.
.

No comments: