Sunday, May 9, 2010

TP HÀ NỘI CÀI THÊM PHẦN MỀM ĐỂ KIỂM SOÁT INTERNET

TP Hà Nội s cài phn mm kim soát ti các tim Internet

Trọng Nghĩa

Chủ nhật 09 Tháng Năm 2010

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100509-tp-ha-noi-se-cai-phan-mem-kiem-soat-tai-cac-tiem-internet

Theo báo chí trong nước, chính quyền Thành phố Hà Nội vừa ban hành một quyết định siết chặt việc quản lý các quán cà phê Internet trên địa bàn thủ đô Việt Nam. Trong số các quy định, có kế hoạch buộc các quán cà phê Internet phải cài vào các máy tính của mình một phần mềm (logiciel) nhằm theo dõi nhất cử nhất động trên mạng của người dùng.

.

Sau khi được cài đt phn mm d thám này, toàn b dàn máy tính ti các đại lý Internet sẽ phi kết ni vi máy ch đt qun, huyn được giao trách nhim vừa theo dõi hot đng ca người dùng, va giám sát hot đng ca các ch quán internet để xem h có tuân th đy đ quy đnh ca pháp lut hay không.

.

Thông qua việc theo dõi trên máy chủ, các cơ quan hu trách có th lưu ý chủ tiệm là phi ngăn chn khách hàng nếu h vào website b nghiêm cm. Mt khác, các bằng chng vi phm đi vi tng cá nhân cũng có th được ghi li đ x pht khi cần thiết.

.

Kế hoch cài đt đã bt đầu được thí nghim ti 54 cơ s Internet qun Hoàn Kiếm t nay đến cui năm, trước khi m rng ra toàn thành ph vào năm 2011.

.

Theo báo chí Việt Nam, hin nay, hai thành ph ln là Hà Ni và Thành ph Hồ Chí Minh tập trung 34% các quán cung cấp Internet. Riêng Hà Nội có đến 4.000 đi lý trong lãnh vực này. Thế nhưng, công vic qun lý được cho là còn lng lo, khiến chính quyn phi tăng cường các bin pháp kiếm soát.

.

Xin nhắc li là lượng người s dng Internet ti Vit Nam đã tăng vt trong thời gian mt thp niên gn đây. T con s vn vn 200.000 vào năm 2000, số người dùng đã lên đến hơn 23 triu tính đến hết năm 2009, chiếm 27,5% dân s. Theo hãng AFP, chính quyền Vit Nam tng đưa ra ch tiêu là nâng được t l này lên thành 35% trong năm nay.

.

.

.

No comments: