Thursday, May 13, 2010

NGOẠI GIAO THIẾU THÔNG MINH

Ngoại giao thiếu thông minh

Lê Duy Nhân
Đăng ngày 12/05/2010 lúc 07:53:23 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4813

Chuyện tưởng như đùa: Thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn gửi thư cho Dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ Cao Quang Ánh nhờ Dân biểu Ánh giúp ông gặp gỡ người Việt định cư tại Hoa Kỳ. Dĩ nhiên Dân Biểu Ánh từ chối. Hơn nữa ông còn “dạy bảo” cho TT Sơn về “thông tin đúng đắn và “tư tưởng hận thù”.

Ai cũng hiểu rằng miệng lưỡi ngoại giao thì luôn luôn hư hư thực thực: Khi nhà ngoại giao nói có thì cũng co thể là không mà không cũng có thể là có. Nhưng cổ kim Đông Tây chưa có nhà ngoại giao nào thiếu thông minh như thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn của CHXHCNVN.

Không hiểu ông Sơn có qua một khoá học ngoại giao nào không hay nhảy ngang vào ngành này mà ông lại có hành động phản ngoại giao như vậy. Nhờ người ta giúp mình gặp gỡ cử tri của người ta mà lại giở giọng xỉ vả: “gặp gỡ, tiếp xúc với cộng đồng người Việt, trong đó có cả các cá nhân, tổ chức, còn thiếu thông tin đúng đắn về Việt Nam và vẫn còn mang tư tưởng hận thù cùng những lời nói việc làm chống lại nhà nước Việt Nam…”, thì hoạ có là điên Dân biểu Ánh mới nhận lời giúp kẻ ăn nói hàm hồ và xấc xược như vậy.

Ai thiếu thông tin “đúng đắn về Việt Nam”? Và thông tin từ nguồn thông tin nào được đảng của ông Sơn cho là thông tin đúng đắn?

Hầu như người Việt hải ngoại nào cũng có khả năng lên website để tìm hiểu tình hình Việt Nam và thế giới. Ngoài hàng trăm báo Việt ngữ trong và ngoài nước, hàng trăm website Anh ngữ , người Việt còn được thông tin bởi hàng trăm đài phát thanh , truyền hình tự do. Hầu hết các cơ quan truyền thông tư nhân ở các nước tự do không rỗi hơi đi chống Cộng đâu ông Sơn ạ. Họ được các hãng có quảng cáo trên đài và khán-thính giả nuôi sống nên phải hết sức trung thực. Chỉ cấn loan tin sai sự thực một hai lần là mất hết khán thính giả và phải tự động đóng cửa. Ở xứ tự do, dối trá là có tội. Cho nên cho dù có là cơ quan truyền thông của đảng Dân Chủ hay đảng Cộng Hoà đi nữa cũng không dám nói láo, viết láo. Vì khi bị lộ tẩy là quần chúng tẩy chay ngay lập tức. Ông Sơn đừng đọc để tin những tờ báo lá cải mà cả người viết lẫn người đọc ai cũng biết là báo này chỉ có mục đích “làm tin thất thiệt” để mua vui thôi.

Ông Sơn cũng nên biết rằng đa số người Việt hải ngoại ngày nào cũng lên Internet để đọc báo Online mặc dầu ai cũng hiểu rất rõ cơ quan truyền thông nào trong nước cũng là của Đảng. Nhưng xin ông Sơn yên tâm chúng tôi có đủ khả năng phân biệt chân giả. Thí dụ: Báo trong nước loan tin “tàu đánh cá của ta bị một tàu lạ bắt giữ đòi tiền chuộc” thì chúng tôi hiểu rắng tàu lạ đó là tàu Trung Quốc vì nó treo cờ TQ đàng hoàng, mang tên chữ Hán, bọn cướp biển nói tiếng Hoa, thì con nít nó cũng biết tàu lạ là tàu của nước nào. Chúng tôi cũng hiểu rằng Đảng không cho báo chí trong nước nói thật vì sợ các anh lớn phương Bắc giận dữ.

Người Việt sống trên đất Việt chỉ đươc biết các nguồn thông tin quốc doanh nên các thông tin mà họ nhận đươc đã qua khâu nấu nướng kỹ lưỡng để không đụng chạm đến vạt áo của Đảng.

Quả thật người Việt trong và ngoài nước rất “thiếu thông tin đúng đắn” như:

- Ta mất bao nhiêu đất biên giới, đảo, biển?
- Tại sao Nhà nước để cho Tàu đổ hàng độc , hàng dởm vào nước , bóp nghẹt kỹ nghệ ta, đâu độc dân ta?
- Tại sao ta lại cho Tàu khai thác bauxite để phá nát cao nguyên của ta?
- Tại sao những bí thư tỉnh cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn không bi xử lý?
- Tại sao những người yêu nước phản đối Tàu xâm lấn biển đảo của ta lại bị bắt giữ, đánh đập, giam cầm ?
- Các quan chức , đảng viên, lương ba cọc ba đồng, lầy tiền đâu để mua sắm xe con tiền tỷ, vợ con sài toàn hàng hiệu đắt tiền, và sở hữu những căn biệt thự hàng triệu tiền Đô?
- Vân và vân vân

Nếu ông Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn trả lời thẳng thắn những câu hỏi trên thì chỉ cấn ông loan báo, ngày giờ, địa điểm là sẽ có hàng trăm ngàn người Việt hải ngoại xin đến “gặp gỡ, tiếp xúc” với ông mà không cấn ai môi giới cả. Và chúng tôi cam đoan không đụng đến một chéo áo của ông.

Bây giờ xin thưa chuyện “hận thù” với ông thứ trưởng...

Chúng tôi còn hận thù với Đảng Cộng sản không? Thưa, còn. Nhưng ông có biết chúng tôi hận thù về cái gì không? Thưa, đó là những tội ác do đảng của ông gây ra, không phải cho riêng 3 triệu người Việt hải ngoại, mà cho toàn bộ dân tộc Việt. Đó là:

- Tội ác giết hại hàng trăm ngàn địa chủ, phú nông, trung nông, đuổi con cái họ ra khỏi nhà, triệt hạ tuổi thơ của chúng , tịch thu toàn bộ ruộng đất, tài sản của họ, không phải để chia cho bần cố nông mà tom góp cho Đảng rồi bây giờ đảng viên lớn nhỏ chia nhau đem bán cho tài phiệt trong và ngoài nước làm giàu riêng.
- Cầm tù, đày đoạ hàng ngàn văn nghệ sĩ Nhân Văn Giai Phẩm chỉ vì họ xin được tự do sáng tác
- Cướp đoạt tài sản các nhà tư sản rồi đuổi họ đi các vùng kinh tế mới để tạo ra một lớp tư bản XHCN , giàu có hàng trăm lần tư bản cũ.
- Tàn sát hàng chục ngàn thường dân vô tội trong ngày Tết Mậu Thân (1968)
- Bán bãi, bán tàu, lấy hàng tấn vàng “vươt biên” để đuổi dân ra nước ngoài. Hàng trăm ngàn người phải bỏ thây trên Biển Đông vì tàu dởm, hoặc tàu quá tải.
- Phó mặc sinh mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam cho bọn xâm lược Tàu tự tung tự tác
- Bán cao nguyên cho Tàu khai thác bô-xít, tàn phá môi trường sống của dân tộc
- Mở cửa biên giới cho Tàu đổ hàng độc, hàng dỏm vào nước, bóp chết kỹ nghệ và đầu độc nhân dân.

Chừng nào những tội ác trên chưa được Đảng sám hối và chính thức xin lỗi thì chừng đó hận thù dân tộc còn ám ảnh tâm trí người Việt.

Nhưng tiếc thay đảng của ông cứ dùng ngày 30 tháng Tư để đề “ăn mừng” chiến thắng miến Nam và sau 35 năm vẫn còn sỉ nhục miền Nam với những ngôn từ đầy hận thù như cựu đại sứ Võ Văn Sung gọi cố TT Thiệu và chính quyền miền Nam là “…Nguyễn Văn Thiệu và bè lũ…” Hoặc lời lẽ huênh hoang của những người lãnh đạo bộ đôi tiến vào dinh Độc Lập cũ: “xoá tan hang ổ của ngụy quyền”….

Vậy thì thưa ông Sơn ai nuôi hận thù? Ai kêu gọi hận thù?

Nhưng “đồ tể buông dao xuống cũng thành Phật được”, thì các tội ác của Đảng CSVN chắc chắn sẽ được dân tộc tha thứ nếu và chỉ nếu Đảng thực tâm ăn năn để giải kết các hận thù giữa Đảng và dân tộc. Còn nếu Đảng cứ giữ thái độ “bố thí” hoà giải , bắt nạn nhân của mình “ăn mày” hoà giải thì “sông có thể cạn núi có thể mòn nhưng oan khiên của dân tộc do đảng CSVN gây ra không thể nào giải kết được”.

Lê Duy Nhân

© Thông Luận 2010

.

.

.

No comments: