Saturday, May 1, 2010

HÒA THƯỢNG THÍCH KHÔNG TÁNH ĐÃ ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

Hòa thượng Thích Không Tánh đã được trả tự do sau 1 giờ bị hành hung và 3 giờ bị câu lưu

2010-05-01 PTTPGQT

http://www.queme.net/vie/news_detail.php?numb=1313

PARIS, ngày 1.5.2010 (PTTPGQT) - Sáng nay, Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được điện thư của Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Xã hội – Từ thiện thuộc Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, từ Saigon gửi sang cho biết công an đã thả Hòa thượng vào lúc 22 giờ hơn cùng ngày (30.4). Sau đây là thư của Hòa thượng cho biết sự tình bắt bớ :

“Nam Mô A Di Đà Phật
“Kính Gs Võ Văn Ái, Giám đốc Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế

“Chân thành tri ân và cảm niệm công đức Giáo sư đã thông tri tôi bị công an Phường An Khánh, Quận 2 phối hợp với công an Tp Hồ Chí Minh, tổng cộng trên 50 công can chìm, chận bắt, hành hung và giam giữ tôi.

“Nhờ thông tin báo động của Giáo sư cùng quý thân hữu, công an đã trả tôi về chùa lúc 22 giờ đêm cùng ngày.

“Xin kính trình lên Giáo sư nội dung buổi làm việc, là họ bảo hôm nay ngày lễ gì đó nên cấm không cho tôi đi đâu, lại còn hạch xách đủ điều, và ra lệnh cấm tôi kể từ nay không được phát quà cứu trợ cho các Thương phế binh Việt Nam Cộng hòa cùng đồng bào Dân Oan. Công an khẳng định rằng đây là bọn “Người Xấu” tôi không được tiếp tay giúp đỡ.

“Nhiều công an Quận 2 và ông Đại tá công an tên Xuân thuộc sở Công an Tp Hồ Chí Minh cùng làm việc với tôi. Tôi quá sức mệt sau khi bị hành hung hơn một tiếng đồng hồ cho tới lúc họ vất tôi lên xe chở về cơ quan, nên tôi không nói, không trả lời và không chịu ký bất cứ Giấy Cam kết nào cả.

“Tôi nói với ông công an Xuân rằng, nếu tôi vi phạm pháp luật gì thì cứ đưa tôi ra tòa xét xử, lúc đó tôi sẽ nói lên quan điểm và công việc tôi làm. Tóm lại họ giữ tôi từ lúc 18 giờ 30 cho tới hơn 22 giờ mới cho tôi ra về.

“Có 4 Thầy ở chùa Liên Trì ra bênh vực cho tôi trên đường ra phà Thủ Thiêm mong mỏi giải cứu tôi, nên cũng bị công an hành hung dữ tợn với những lời lẽ thiếu văn hóa nếu không nói là côn đồ.

“Hiện tôi bị đau rêm cả mình mẩy và mệt nhọc vô cùng. Xin được kính báo đến Giáo sư liễu tri. Chân thành cám ơn Giáo sư và xin kính trình.

Nay kính,
Thích Không Tánh
Chùa Liên Trì, Việt Nam

.

.
Hòa thượng Thích Không Tánh bị bắt tại Sài Gòn lúc 18 giò 30
2010-04-30 PTTPGQT

http://www.queme.net/vie/news_detail.php?numb=1312

PARIS, ngày 30.4.2010 (PTTPGQT) - Tin từ Viện Hóa Đạo ở Saigon vừa báo động sang Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế cho biết Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Xã hội – Từ thiện thuộc Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, vừa bị công an bắt đi lúc 18 giờ 30 tại bến phà Thủ Thiêm, Quận 2 Saigon.

Chiều hôm nay vào lúc 15 giờ, Hòa thượng Thích Không Tánh rời chùa Liên Trì sang Saigon thăm một vị sư bị đau yếu. Nhưng vừa đi cách xa chùa chừng 200 thước, thì công an đổ đến bao vây. Trong số này bao gồm công an mặc sắc phục, công an mặc thường phục và một bọn thuộc xã hội đen cùng tấn công Hòa thượng, tổng cộng chừng 40 người. Hòa thượng hỏi công an trưng lệnh bắt và vì lý do gì ? Công an không xuất trình, nên Hòa thượng ung dung tiến về phía bến phà Thủ Thiêm đi Saigon. Song công an vẫn theo sát và có những hành động hành hung, khủng bố, khiến Hòa thượng ngất xỉu.

Được đồng bào báo động, các Thầy ở chùa Liên Trì đổ xô ra bảo vệ, muốn cứu Hòa thượng Thích Không Tánh thoát khỏi vòng vây công an và bọn côn đồ xã hội đen. Công an liền phản công, chia nhau vây bổ các Thầy miệng chửi thề tục tĩu rồi cách ly từng Thầy không cho đến gần bảo vệ Hòa thượng.

Dằn co cho đến 18 giờ 30 thì công an thành công nắm áo Hòa thượng Thích Không Tánh “vất” lên xe ta xi chạy vút. Không biết áp tải về đâu.

Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế xin báo động với công luận quốc tế và Hội đồng Nhân quyền LHQ về hành động phi pháp, bắt người giữa ban ngày không lý do của nhà cầm quyền cộng sản, để kíp thời can thiệp.

.

.

Video: Lễ Phát Quà Cho TPB VNCH

vietnamexodus Wednesday, 28, April

http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=4814

Xin quý bạn đọc vào trang trong để xem lễ phát quà cho thương phế binh VNCH tại chùa Liên Trì của thượng tọa Thích Không Tánh ngày 24 tháng 04, 2010

Xin quý bạn đọc bấm vào các link dưới để xem video:

1/ http://www.youtube.com/watch?v=EmSonjIxQ0Y

2/ http://www.youtube.com/watch?v=0yfP6aN3OKs

3/ http://www.youtube.com/watch?v=2j7F8h-enzw

4/ http://www.youtube.com/watch?v=mKiwQY43cDk

5/ http://www.youtube.com/watch?v=4W2u5WXsD9s

.

.

.

No comments: