Saturday, May 1, 2010

HÒA THƯỢNG THÍCH KHÔNG TÁNH BỊ BẮT

Hòa thượng Thích Không Tánh bị bắt

http://www.danchimviet.com/archives/7763

SÀI GÒN: Tin từ Viện Hóa Đạo ở Sài Gòn cho biết, Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Xã hội – Từ thiện thuộc Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, vừa bị công an bắt đi lúc 18 giờ tại bến phà Thủ Thiêm, Quận 2 Sài Gòn.

.

Bản tin của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế có trụ sở tại Paris cho biết thêm, vào lúc khoảng 15 giờ chiều nay, Hòa thượng Thích Không Tánh rời chùa Liên Trì đi Sài Gòn thăm một vị sư bị đau yếu. Nhưng vừa đi cách xa chùa chừng 200 thước, thì công an đổ đến bao vây. Trong số này có công an mặc sắc phục, công an mặc thường phục và một số trông như xã hội đen cùng bao vây và tấn công Hòa thượng, tổng cộng chừng 40 người.

.

Công an không xuất trình lệnh bắt. Trong khi đó, nhiều người ở chùa Liên Trì khi được biết chuyện, đã xông ra bào vệ Hoàn thượng. Sau một hồi giằng co, giữa những người muốn bảo vệ Hòa thượng và lực lượng an ninh, cuối cùng Hòa thượng bị lực lượng công an “vứt” lên xe tắc- xi chạy vút đi.

.

Trong một diễn biến tương tự, 2 ngày trước đó, công an đã bắt giữ và thẩm vấn 3 người đó là cô Lư Thị Thu Trang, bà Dương Thị Tân (vợ nhà báo tự do Điếu Cày, người đang thụ án 2,5 năm tù về tội “trốn thuế”) và tôi ông Đỗ Nam Hải. Ba người bị bắt khi vừa bước ra từ một tiệm ăn.

Theo tường trình gửi từ Sài Gòn của ông Đỗ Nam Hải thì chị Trang đã bị công an đánh đập. Sau nhiều giờ bị thẩm vấn, đe dọa, cả 3 người đã được trả tụ do.

.

Cập nhật: 1/5/2010: Vào lúc 11 giờ (GMT) ngày 1/5, Văn phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế đã báo tin cho biết HT Thích Không Tánh được thả sau nhiều tiếng bị giam giữ và thẩm vấn. Theo tin từ HT Thích Không Tánh, thì ông bị một đại tá tên Xuân ở sở công an Tp. HCM ‘làm việc’ nhưng ông không ký bất kỳ giấy tờ gì. Và họ đã thả ông ra vào khuya ngày hôm qua sau nhiều giờ thẩm vấn.

.

© Đàn Chim Việt Online

.

.

.

No comments: