Tuesday, May 25, 2010

HẢI QUÂN LỤC CHIẾN TRUNG QUỐC PHÔ DIẾN KỸ NĂNG ĐÁNH CHIẾM ĐẢO

Bản tin 113 Biển Đông: Hải quân lục chiến Trung Quốc phô diễn kỹ năng đánh chiếm đảo

Thứ ba, 25/05/2010, 06:39(GMT+7)

http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/THSK/LA76971/default.html

VIT - Tân Hoa Xã đưa tin: Trung Quốc đang tổ chức diễn tập phối hợp trên quy mô lớn đánh chiếm đảo trên khu vực Biển Đông. Những cử chỉ thắm tình "hữu hảo" này vẫn luôn được Trung Quốc trình diễn cùng với việc bắt giữ ngư dân Việt Nam đòi tiền chuộc, khi họ đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Theo báo điện tử XinHua, thời gian diễn tập của lực lượng này vào đầu tháng 05 vừa qua. Trong đó nội dung chủ yếu được thực hiện trong lần diễn tập này đó là đổ bộ đánh chiếm các đảo tại Biển Đông.

Bắt đầu cuộc diễn tập, một tốp người nhái khi ở dưới nước đã khéo léo chui qua nòng phóng ngư lôi của tàu ngầm. Sau đó tiếp tục được lệnh tiếp cận vào xe vận tải dưới nước và nhanh chóng hướng lên bờ, xác định mục tiêu “địch” cần tiêu diệt.

Tiếp đó, ở trên mặt biển, các tàu đổ bộ đã mở khoang chứa, hai chiếc xe thiết giáp lội nước cùng với xe chiến đấu bộ binh và thuyền tấn công cũng ầm ầm lao ra khỏi khoang chứa của tàu vận tải, tiến thẳng vào bờ.

Trong khi đó ở trên không, lực lượng thủy quân lục tinh nhuệ bắt đầu các hoạt động đổ bộ đường không từ những chiếc trực thăng vận tải từ độ cao khoảng 20 m bắt đầu triển khai các phương thức tác chiến tiêu diệt mục tiêu giả định.

Được biết, từ tháng 5 – tháng 7 hàng năm là mùa nóng nhất của bán đảo Lôi Châu. Tuy nhiên đây lại là điều kiện lý tưởng biến nơi này trở thành thao trường huấn luyện lý tưởng của lực lượng “người nhái” đặc biệt Trung Quốc.

Theo đó, chương trình huấn luyện sẽ bắt buộc các binh lính nước này tham gia diễn tập mỗi ngày đều phải tiến hành hành quân dã chiến mang vũ khí 5 km, bơi tay không và bơi vũ trang 5 km. Bên cạnh đó họ còn phải thuần thục các kĩ năng từ đơn giản đến phức tạp như: võ thuật, kiếm thuật, bơi lội, tác chiến đấu đối kháng, sử dụng các loại vũ khí hạng nhẹ, kĩ năng đổ bộ, đánh bom, trinh sát…

Trung Quốc đã từng dùng vũ lực đánh chiếm và hiện vẫn đang chiếm giữa bất hợp pháp nhiều đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Hiện tại Trung Quốc vẫn liên tục bắt giữ ngư dân Việt Nam đòi tiền chuộc khi họ đang đánh cá thuộc các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Cao Phong (theo XinHua)

Tin biên dịch

Nguồn tin: nguồn 1

.

.

.

No comments: