Wednesday, May 26, 2010

DU DÂY THÉP QUA SỐNG ĐẾN TRƯỜNG

Đu dây thép qua sông đến trường

talawas blog

26/05/2010 8:49 sáng Chưa có phản hồi.

http://www.talawas.org/?p=20722

.

Báo Tuổi TrẻThanh Niên phản ánh tình trạng đã từ nhiều tháng nay hàng chục hộ dân tại xã Đăk Nông và xã Đăk Ang khi qua sông PôKô phải đu mình trên dây thép. Người dân ở đây cho biết, để có được đường dây cáp treo này, họ đã phải tự bỏ tiền làm hai đường dây cáp để qua lại, và hàng ngày nhiều em nhỏ cũng phải thực hiện biện pháp qua sông nguy hiểm này để tới trường.

.

Bài báo cho biết toàn bộ 7 cầu treo trên địa bàn các xã Đăk Ang, Đăk Dục, Đăk Nông bắc qua sông PôPô đều bị lũ cuốn trôi, và mặc dù chính quyền sở tại đã đề nghị lên tỉnh Kon Tum khắc phục lại hệ thống cầu treo, song đây là việc đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn, nên phải có thời gian. Được biết những cầu treo trước đây đã bị lũ cuốn trôi, huyện đã dầu tư xây dựng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng (80.000 USD).

.

Nhận xét về sự quan tâm của chính quyền tới những khó khăn trên của người dân, blogger Nguyễn Vạn Phú trích lời Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền Thông Lê Doãn Hợp khi ông bàn về việc vay tiền làm đường sắc cao tốc Bắc-Nam (tốn chừng trên 55 tỷ USD) “Nếu ta làm đường thì họ mới ưu ái cho vay vì tình nghĩa với Việt Nam chứ nếu ta muốn đầu tư nông thôn, vùng sâu vùng xa thì làm sao vay được?”

.

.

.

No comments: