Saturday, May 1, 2010

CÂU CHUYỆN CỦA GIẤC MƠ (thơ)

Câu chuyện của giấc mơ
Nguyễn Tấn Cứ

30.04.2010

http://www.tienve.org/home/activities/viewThaoLuan.do;jsessionid=B00C0AD18688C4441EDD1B0A74C5598E?action=viewArtwork&artworkId=10472

.

Giấc mơ hỏi tôi:

Nếu chiến tranh đến, anh sẽ làm gì?

Tôi sẽ chạy trốn

Nếu bom đạn nổ?

Tôi sẽ chui xuống hầm

Nếu có kẻ đốt phá nhà của anh?

Tôi sẽ... tản cư

Nếu có kẻ cướp đất đai của anh?

Tôi sẽ để nó cướp

Nếu có kẻ muốn... giết anh?

Tôi sợ lắm

Tôi... tôi sẽ để nó giết

Nếu có kẻ muốn tống vợ con anh ra đường?

Tôi sẽ van xin

Nếu bạn anh phản bội anh?

Tôi sẽ vui

Nếu tình nhân cho anh cắm sừng?

Tôi sẽ hạnh phúc

Nếu đất nước nầy bị xâm lược?

Mặc xác nó không phải chuyện của tôi

Nếu tổ quốc nầy lâm nguy?

Thây kệ nó tôi không phải lo

Nhân dân của anh bị chà đạp?

Ôi dào, thì tôi cũng là dân đó thôi

Vậy thì anh đúng là... con chó

Giấc mơ giận dữ

Tôi ứa nước mắt

Con chó còn đỡ hơn

Anh không phải là con người

Giấc mơ gào thét

Tôi nức nở

Làm người là... làm sao?

Giấc mơ buông xuôi... mệt mỏi

Vậy thì anh sống làm gì?

Ai cho anh sống?

Tôi tỉnh khô trả lời:

Nhà Nước!

.

.

.

No comments: