Saturday, May 22, 2010

BẰNG CHỨNG CHỈ LÀ SỰ THẬT KHI NÓ ĐỒNG TÌNH VỚI TA

Bằng chứng chỉ là sự thật khi nó đồng tình với ta

blog Tiến lên XHCN

April 18, 2010

http://tienlenxhcn.tumblr.com/post/529502962/bang-chung-chi-la-su-that-khi-no-ong-tinh-voi-ta

.

Công hàm Phạm Văn Đồng

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/a5/1958_diplomatic_note_from_phamvandong_to_zhouenlai.jpg

.

Đây là phương châm của người cách mạng XHCN trong thời đại mới. Vì chúng ta là người cách mạng nên lý lẽ luôn thuộc về chúng ta. Chúng ta không cần tìm hiểu và kiểm chứng, cũng không cần nghiên cứu sách vở vì đó là những phương pháp học tập lạc hậu phương Tây. Chúng ta luôn rạng ngời ánh sáng XHCN chính nghĩa, thế là quá đủ.

.

Cách lý luận thật đơn giản như sau: đầu tiên chúng ta kết luận rằng Đảng không bao giờ làm chuyện bán nước hại dân, từ đó suy ra bức thư là giả mạo. Có thể lá thư trên đã được đăng trên báo Nhân Dân ngày 22 tháng 9 năm 1958, nhưng cũng có thể đó là hành động tráo trở của các thành phần phản động và thế lực thù địch. Lý do Đảng không đề cập đến bức thư này hoặc chính thức tuyên bố bức thư là giả mạo vì không muốn làm tổn hại tình đoàn kết keo sơn Việt-Trung.

.

Chỉ cần nhìn sơ qua bức thư, ta dễ dàng nhận ra các chi tiết trái sự thật. Thứ nhất, chính phủ nước Việt Nam độc lập tự do hạnh phúc không bao giờ xưng “Thưa đồng chí”, “xin trân trọng báo tin”, “kính gởi đồng chí”, hoặc “tán thành tuyên bố” với nhân viên quốc vụ viện Trung Quốc. Nếu là thư thật, danh xưng hô phải ít nhất là “thưa Ngài”, “kính ông”, và “xin vâng theo chỉ thị”. Vì lý do dễ hiểu là Đảng CS Việt Nam luôn xem Đảng CSTQ như người anh cao cả, hoàn toàn không thể có chuyện xem như đồng chí cùng trang lứa hỗn xược như thế được.

.

Là người cách mạng, chúng ta cần có tư tưởng cách mạng vững vàng. Đừng vì một chút bằng chứng hoặc lý luận thuyết phục một tí làm lung lay lý tưởng cao vời của mình. Vì lẽ đó, hãy luôn ghi nhớ và thuộc lòng lý luận này:

Bằng chứng chỉ là sự thật khi nó đồng tình với ta.

Xin gởi lời chào trân trọng nhất đến với các đồng chí và xin chấm hết.

.

.

.

No comments: