Wednesday, May 12, 2010

ĐẢNG & NHÀ NƯỚC SAI LẦM VỀ ĐỐI NỘI hay ĐỐI NGOẠI ?

Đảng và Nhà nước sai lầm về đối ngoại hay đối nội?

Lê Quốc Trinh

Thứ Tư, 12/05/2010

http://danluan.org/node/5002

Nhân đọc trên Tuần Việt Nam hôm nay bài phỏng vấn cựu ngoại trưởng Nguyễn Di Niên, được nghe ông thổ lộ:

Điều nguy hiểm của ngoại giao là cái sai lầm trong nước thì sửa được, nhưng sai lầm đối ngoại khó sửa lắm. Bây giờ chúng ta cũng đang cố sửa chữa những hệ lụy của sai lầm đó nhưng không phải là dễ dàng...

.

Tôi cảm thấy uất nghẹn dâng trào và buồn thấm thía cho vận mệnh dân tộc đang đi vào ngõ bí.

.

Ông Niên ơi! Ông nói ngược rồi. Hơn năm mươi năm qua, chế độ hà khắc Chuyên Chính Vô Sản đã thực hiện biết bao nhiêu chiến dịch "tự sát" nhằm củng cố thế lực Nhà Nước, nhưng ngược lại đã giết dần mòn sức mạnh nội tại của đất nước và kềm hãm tương lai dân tộc Việt Nam. Từ chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất (1954) đưa đến đấu tố lan tràn giết biết bao nhiêu sinh mạng vô tội, gây căm thù bao nhiêu thế hệ. Sau đó đến vụ đàn áp trù dập văn nghệ sĩ Nhân Văn Giai Phẩm (1956), diệt hẳn những tài năng sáng tạo, trù dập tất cả những nhân tài muốn lên tiếng canh tân đất nước. Sau này khi thống nhất đất nước 30-04-1975, lãnh đạo tập đoàn CS VN còn tiếp tục say máu chiến thắng, xóa bỏ dần hình ảnh Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, phát động chiến dịch Học Tập Cải Tạo, xua đuổi cả triệu người di tản ra đi, lênh dênh trên biển cả, đưa người ngoài Bắc vào chiếm đóng nhiều vùng canh tác phì nhiêu. Sau đó đến chiến dịch đánh Tư Sản Mại Bản, ngăn sông cấm chợ, bao cấp, đầu óc kỳ thị lý lịch giam hãm biết bao nhiêu con em ngây thơ của những người phục vụ chế độ trước. Rồi đến những phiên tòa xét xử những người yêu nước mới đây như Nguyễn Văn Đài, Lê thị Công Nhân, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Điếu Cày v.v... khiến giấc mơ tự do dân chủ của người dân càng ngày càng xa vời.

.

Bao nhiêu lỗi lầm tệ hại, nghiêm trọng đó đã được chính quyền và Đảng CSVN lên tiếng thú nhận và sửa sai chưa? Giờ đây ông cựu ngoại trưởng Nguyễn Di Niên than thở tình trạng "mất sáng tạo" trong kinh tế, ông đâu có biết rằng với chính sách "tận diệt trí thức" mài mòn Dân Trí toàn dân, chính quyền đã ngang nhiên cầm dao tự chặt hết tay chân của mình, thì giờ phút này thử hỏi làm sao tìm được người tài ra giúp đất nước.

.

Vậy thì đề nghị ông Niên nên kết luận ngược lại như sau thì chính xác hơn:

Điều nguy hiểm của chế độ là những sai lầm trong nước từ xưa đến giờ thì không chịu sửa, để đến nay đất nước đứng trước những đe doạ từ bên ngoài dẫn đến quan hệ đối ngoại khó khăn, không sao giải quyết được. Bây giờ chúng ta cũng đang cố sửa chữa những hệ lụy của sai lầm đó nhưng không phải là dễ dàng, vì lãnh đạo không trung thực và tham quyền cố vị...

.

Giải pháp tốt đẹp nhất là lãnh đạo CS VN hãy quyết tâm sửa chữa những sai lầm nội tại trước cho đến khi Dân Trí sáng tỏ, Dân Khí phục hồi, Nhân Tài xuất hiện, toàn dân đồng một lòng đoàn kết sau khi bầu lên một chính phủ của dân, do dân và vì dân thực sự, thì đến lúc đó mọi quan hệ đối ngoại sẽ sáng sủa ngay. Tin tôi đi!

Lê Quốc Trinh, Canada.

.

.

.

No comments: