Monday, May 10, 2010

ĐẢNG DÂN CHỦ VN BỔ SUNG HỒ SƠ PHIÊN TÒA PHÚC THẨM

THƯ GỬI THẨM PHÁN TRƯƠNG VĨNH THỦY V/V BỔ SUNG HỒ SƠ PHÚC THẨM

Đảng Dân Chủ Việt Nam

http://www.ddcvn.info/

Nơi gửi: Ban thông tin Đảng Dân Chủ Việt Nam

Nơi nhận: Tòa Phúc Thẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thẩm phán Trương Vĩnh Thủy, chủ tọa phiên phúc thẩm ngày 11/05/2010
Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao

V/v: Bổ Sung Hồ Sơ Phúc Thẩm

.

Ngày 23 tháng 11 năm 2009, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối cao ra cáo trạng 09/VKSTC-V2 và quyết định truy tố các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Công Định “về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,” theo khoản 1 Điều 79 Bộ luật hình sự; và truy tố ông Lê Thăng Long “về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,” theo khoản 2 điều 79 Bộ luật hình sự (1). Bản cáo trạng nhắc đến cuốn sách Con đường Việt Nam như là “một kế hoạch tổng thể về hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” (2). Ngày 20 tháng 1 năm 2010, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh kết án các ông với các tội danh trên từ 5 đến 16 năm tù. Trong đó, ông Trần Huỳnh Duy Thức, người mà theo bản cáo trạng “đã có kế hoạch làm ra tài liệu có tên gọi ‘Con đường Việt Nam’ lãnh án tù 16 năm.

.

Sau phiên xét xử, dư luận trong nước và quốc tế đã ngay lập tức lên tiếng bày tỏ sự bất bình. Quá trình điều ra và xét xử đã thể hiện nhiều vi phạm chính Bộ luật Tố tụng Hình sự Việt Nam. Các khái niệm mấu chốt không được Tòa án định nghĩa và xác định các yếu tố cấu thành. Các bằng chứng hoàn toàn mơ hồ, không có gì là thuyết phục trong việc chứng minh các “hành vi” và “âm mưu” “lật đổ chính quyền nhân dân.” Đặc biệt, tại thời điểm phiên sơ thẩm, cuốn sách Con đường Việt Nam chưa được xuất bản. Viện dẫn việc viết cuốn sách và nội dung cuốn sách như một chứng cứ là hoàn toàn không có cơ sở.

.

Do đó, trước phiên phúc thẩm, Đảng Dân Chủ Việt Nam gửi cuốn sách Con đường Việt Nam tới Viện kiểm sát nhân dân, Tòa phúc thẩm, và thẩm phán Trương Vĩnh Thủy chủ tọa phiên phúc thẩm; đề nghị các cơ quan chức năng bổ sung tài liệu vào hồ sơ vụ án cho phiên tòa phúc thẩm.

.

Kèm theo đây là bản PDF của Con Đường Việt Nam và địa chỉ website: http://www.scribd.com/conduongvietnam

Trân trọng,

Thay mặt Ban Thông tin Đảng Dân Chủ Việt Nam

Chú thích:

(1) Cáo trạng số 09/VKSNDTC-V2 của VKSNDTC ngày 23/11/2009, tr. 15.

(2) Cáo trạng, tr. 4.

.

.

.

No comments: