Wednesday, March 17, 2010

TS NGUYỄN THANH GIANG LẠI BỊ CÔNG AN THẨM VẤN

ÔNG NGUYỄN THANH GIANG LẠI BỊ CÔNG AN TRIỆU TẬP

http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0310/baimoi0310_198.html

.

Trưa 16 tháng 3 năm 2010, nhà văn Phạm Đình Trọng và nhà báo Lê Phú Khải từ Sài Gòn đến thăm ông Nguyễn Thanh Giang. Sau bữa trưa và giấc trưa, hai ông vừa ra khỏi ngõ liền bị một tốp công an mời vào trụ sở thẩm vấn. Tuy thái độ hòa nhã nhưng hai ông cũng bị phiễn nhiễu suốt hơn một giờ. Cuối cùng công an đã lập biên bản thu giữ tập san Tổ Quốc cùng với cuốn sách “ Sứ mệnh Công dân ” ( tác giả: Nguyễn Thanh Giang ) và tấm kỷ niệm chương Tập san Tổ Quốc mà ông Giang nhờ hai ông đưa tặng giáo sư Nguyễn Huệ Chi.

.

Sáng 15 tháng 3, ông Lê Mai Đậu vừa từ nhà ông Giang ra cũng đã bị công an mời vào đồn lập biên bản thu giữ toàn bộ số tập san Tổ Quốc số 83 mà ông mang theo.

.

Hôm nay, theo giấy triệu tập, ông Giang cũng đã phải đến Sở Công an Hà Nội để bị thẩm vấn. Công an cho biết đợt làm việc này chủ yếu tập trung vào tập san Tổ Quốc. Cuộc thẩm vấn tiến hành tại một phòng riêng, có ghi âm, ghi hình liên tục.

.

Ngày hôm nay các câu hỏi hầu như lập lại những câu đã hỏi trong đợt thẩm vấn cuối năm 2008 và đợt thẩm vấn cuối năm 2009 về: người chủ trương, sự hình thành ban đầu, cơ cấu tổ chức, nhân thân những người tham gia Hội đồng Cố vấn và Ban Biên tập tập san Tổ Quốc …

.

Sáng mai, cuộc thẩm vấn vẫn hẹn tiếp tục và chưa rõ kế hoạch kết thúc.

.

Bà Tuyết Mai, phu nhân ông Giang hiện đang ở Sài Gòn để tổ chức lễ thượng thọ cho mẹ - cụ bà Thôi Hữu -

Hôm đi, bà Tuyết Mai đã nhắc ông Giang rằng tháng Hai Canh Dần này là tháng hạn của ông Giang. Tuy nhiên, nếu có Thần Phật thật thì cầu mong ông Giang sẽ được phù hộ độ trì vì ông làm tập san Tổ Quốc bằng tất cả sự nỗ lực đáng thương của tuổi già và với lương tâm ông thật trong sáng.

Hà Nội, chiều 17 tháng 3 năm 2010

PVDC

.

.

.

No comments: