Tuesday, January 26, 2010

TTX CÔNG GIÁO BA LAN kêu gọi "HÃY GIÚP NGƯỜI VIỆT NAM"

Thông Tấn Xã Công Giáo Ba Lan kêu gọi ''Hãy giúp người Việt Nam
Emily Nguyễn
VietCatholic News (25 Jan 2010 23:55)
http://vietcatholic.net/News/Html/76154.htm
Dòng Chúa Cứu Thế tại Ba Lan đang yêu cầu giúp đỡ người Việt Nam. Người Công giáo tại Việt Nam đang bị chính đồng bào mình ngược đãi. Cuộc đàn áp này đã diễn ra trong nhiều năm qua- Trong một cuộc phỏng vấn với KAI (thông tấn xã Công Giáo Ba Lan), linh mục dòng Chúa Cứu Thế Kazimierz Piotrowski, cho biết đã có một loạt các cuộc đàn áp man rợ đối với Giáo Hội Công Giáo.
Gần đây nhất, ngày 25 Tháng 1 2010, cha Piotrowski cho biết đã lại có một cuộc tấn công khác với giáo dân trong giáo xứ Đồng Chiêm - 500 công an đã đến đó để cho nổ tung cây thánh giá.

- Giáo dân Công Giáo ở Việt Nam, là những người có nhiều quyết tâm và lòng can đảm, đã bảo vệ cây thánh giá. Kết quả là họ đã bị chính quyền sử dụng bạo lực đàn áp, và rất nhiều thường dân đã bị bắt đi. Người ta ước tính rằng có thể lên đến 70 người bị rắc rối trong vụ này. Nhà cầm quyền quyền hầu như đã cắt đứt mọi ngả dẫn về làng - vị linh mục nói thêm. Ngài cho biết là các vị linh mục trong địa phận đã đến xem xét tình hình, và sau đó gởi một phái đoàn đến đây. Trong phái đoàn đó có thày An Tôn (Nguyễn Văn Tặng) thuộc dòng Chúa Cứu Thế.
- Họ không biết rằng chỉ cách nửa km trước khi đến nơi thì gặp công an chìm. Công an đã hành hung tàn nhẫn những vị đại diện của Giáo Hội đến bất tỉnh - Cha Piotrowski kể.
- Về vấn đề trợ giúp, hiện nay chúng tôi không có lựa chọn khác là tạo sức ép rất lớn với nhà cầm quyền tại Việt Nam - Vị tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế nhấn mạnh. - Ở đó có một chế độ độc tài Cộng sản, và nhà cầm quyền đó rất thèm khát những nhận định tốt đẹp trên thế giới. Tuy nhiên, như chúng tôi biết, có quá nhiều những hành vi xâm phạm nhân quyền và tiêu diệt phe đối lập.
- Để giúp họ trước tiên chúng ta đưa ra những lời phản đối - Hãy gọi ngay cho Chủ tịch Ban Thư ký của Ngoại Vụ của Dòng Chúa Cứu Thế.
- Hãy thực tế. Đây không phải là các hành vi thù nghịch cuối cùng của họ (cộng sản Việt Nam) đối với Giáo Hội Công Giáo. Vì thế, cần phải xác định là chúng ta sẽ không giữ im lặng - ông nói.

Xin giúp đỡ cho Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam và anh chị em giáo dân Việt Nam bằng cách viết thư, e-mail hoặc gọi điện thoại đến các sứ quán Việt Nam.

(Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam )
Ambasada Socjalistycznej Republiki Wietnamu mieści się przy ul.
Resorowej 36, w Warszawie, kod pocztowy 02-956.
Tel. (22) 651 60 98 (22) 651 60 98, fax (22) 651 60 95,
e-mail:
office@ambasadawietnamu.org.

(Source: http://info.wiara.pl/doc/424732.Pomozmy-Wietnamczykom )
Emily Nguyễn

Gần 10,000 Người Đi Bộ đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền tại Việt Nam
Nguyễn Mạnh Chí (25-Jan-2010 21:46)


No comments: