Thursday, January 28, 2010

TIÊU XÀI THEO KIỂU NGƯỜI GIÀU VIỆT NAM

Ngày Tết "ưu tiên" dùng túi xách 3.000 USD
28/01/2010 09:53:20
http://bee.net.vn/channel/2043/201001/Ngay-Tet-uu-tien-dung-tui-xach-3000-USD-1738838/
“Bình thường mình chỉ dùng túi xách hơn 1.000 USD nhưng ngày Tết ưu tiên hơn, khoảng 3.000 USD”, Trịnh Ngọc Yến, sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - một “tín đồ” của hãng thời trang cao cấp Gucci chia sẻ.

Mặc phải chọn hàng đắt…

Là con út trong một gia đình kinh doanh bất động sản, từ lâu Yến đã nổi tiếng là một “dân chơi” đất Hà thành. Bất cứ thứ gì Yến dùng cũng phải là hàng độc, hàng đắt. “Như vậy mới thể hiện được đẳng cấp”, Yến quan niệm.
Từ quần áo, giầy dép đến túi xách, mỹ phẩm, tất cả đều là hàng ngoại nhập của những hãng thời trang nổi tiếng thế giới, đặc biệt là Guccci. Riêng túi xách, Yến có đến cả một bộ sưu tập, túi da đen, da trắng, da ghi, thấp nhất vào khoảng 500 USD.
Chỉ chiếc túi da đen “Babouska” Boston, Yến tự hào: “Chiếc túi này chỉ có duy nhất một cái. Mình phải gọi điện, đặt hàng trước thì cửa hàng mới lấy về. Giá của nó là 3.195 USD”. Vì thế, Yến chỉ dùng chiếc túi xách để trưng diện bạn bè trong những ngày Tết sắp tới.
Nguyễn Thị Thảo, 21 tuổi (Đại Kim, Hoàng Mai) chỉ mua sắm tại một số trung tâm lớn như Parkson, Vincom hay Ruby Plaza. Với “nhãn mác” trung tâm mua sắm cao cấp, nơi đây trưng bày 100% sản phẩm thuộc những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Tommy Hilfiger, Guess, Calvin Klein, Geox, Aigner…. của các nước Mỹ, Anh, Pháp, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc...
Mặt hàng chủ yếu là nước hoa, quần áo, giầy dép, đồ trang sức, mỹ phẩm. “Tất cả những sản phẩm cho con gái làm đẹp đều có nên mình chỉ mua sắm tại những nơi này. Giá cả không quan trọng bằng việc đảm bảo về chất lượng và mẫu mã”, Thảo tâm sự.
Điều đáng nói, không bao giờ Thảo mua hàng bằng phiếu giảm giá. Cũng chính vì thế, một số shop tại Parkson hay Vincom đã xin số điện thoại và bất cứ khi nào có hàng mới về đều gọi cho cô.

Ăn uống phải mua hàng xịn
Được chủ hầm rượu thông báo có loại rượu ngon mới nhập từ Pháp về, anh Nguyễn Hoàng Nam, Giám đốc một doanh nghiệp liên doanh vội vàng đến Hầm rượu vang Vine (số 7 Xuân Diệu, Tây Hồ).
Anh Nguyễn Thanh Hải, quản lý hầm rượu Vine cho hay, đây là một loại rượu ngon nổi tiếng nhất của Pháp. Giá chai rượu này vào khoảng gần 3.500 USD. Loại này mua chủ yếu dùng để đi biếu, còn nếu uống và tiếp khách ở nhà trong mấy ngày Tết thì chỉ nên dùng loại hơn 1.000 USD”,.
Tại hầm rượu số 7 Hoàng Diệu, Anh Nguyễn Hoàng Nam đã lấy 2 chai vang của Pháp và 3 chai vang của Chile, Mỹ, Achentina. Tổng số tiền thanh toán vừa tròn 12.000 USD. “Cả năm mới có một lần Tết nên đi biếu phải dùng loại xịn, tiếp khách cũng phải dùng hàng ngon ngon”.
Còn chị Nguyễn Thanh Huyền (Đại học Kinh tế quốc dân) lại là khách “ruột” của siêu thị Minimart, 66 Bà Triệu. Chị cho hay, ông xã nhà chị thường xuyên đi công tác nước ngoài, ăn đồ ngoại quen nên rất kén đồ Việt.
Siêu thị Minimart chuyên bán thực phẩm đóng hộp nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài nên khách hàng chủ yếu cũng là người nước ngoài. Chị Huyền là một trong số ít những người Việt Nam đến siêu thị.
Cầm trên tay 2 con gà nhập khẩu, một của Thái Lan, một của Brazin, chị Huyền vui vẻ: “Nếu nhìn về giá cả thì gà ở đây có thể đắt hơn gấp 5, 6 lần, thậm chí là 10 lần so với gà bán trên thị trường. Tuy nhiên, nếu xét về chất thì hai con gà này lại ngọt thịt hơn nhiều”.
Ngoài ra, chị Huyền cũng không quên mua thêm một số thực phẩm sẵn như súp hộp (Malaysia), nấm hộp (Trung Quốc), cá ngừ ngâm dầu ô liu (Thái Lan)…
Trước mắt, chị Huyền chỉ mua một chút phục vụ ông xã sắp từ Singapore về. Còn riêng đợt Tết Nguyên đán, chị đã đặt sẵn siêu thị 3 con gà. “Các thực phẩm khác có thể mua được nhưng riêng gà thì phải đặt sẵn, nếu không gần Tết muốn mua cũng chẳng có”.
Sắm Tết, với số đông người dân vẫn quen với chợ cóc và sang hơn là siêu thị bình dân thì với dân chơi phải là những “địa chỉ đỏ”, không phải ai cũng biết và sẵn sàng phục vụ đến tận cửa nhà khách hàng theo kiểu “sur mesure” (may đo theo yêu cầu).

Phan Trang


1 comment:

Anonymous said...

Ngành kinh doanh lòng háo danh phát đạt song hành với tỷ lệ quan tham và con cái nhà giàu thất học. Người giàu chân chánh mua gì xài gì cũng cân nhắc . Con cái các quam tham này chưa bao giờ biết phân biệt lợi thế, đẳng cấp và giá trị. Giàu có chỉ là lợi thế, đẳng cấp do trình độ học vấn mà có, giá trị do phục vụ con người cộng đồng mà có . Nếu không biết dùng lợi thế để có đẳng cấp và giá trị . Chúng không biết tiêu xài đó chỉ làm này sinh lòng ganh tỵ của kẻ ít lợi thế hơn và sự chê cười là đồ ngu mới bị quảng cáo thu hút như ánh đèn thu hút con thiêu thân !
Ngày xưa, ở Pháp, do lòng ganh tỵ kiểu đó một bà nhà giàu đã sắm y hệt cái áo bà kia mặc và cho người hầu mình mặc để bỉ mặt nhau chơi ! Các đại gia thiếu văn hóa đều có những trò kèn cựa tốn kém như thế !
Người giàu và khôn có thể lặng lẻ ăn tối ở New world để thưởng thức món ngon vật lạ nhưng không bao giờ dành thời giờ khoe mẻ !
Trần Thị Hòng Sương