Wednesday, January 27, 2010

THỦ TƯỚNG CHỈ ĐẠO PHÁ NHÀ LS CÙ HUY HÀ VŨ ?

Thủ tướng chỉ đạo phá nhà LS Cù Huy Hà Vũ?
On The Net
Đăng ngày 27-1-2010
http://danchimviet.com/articles/1979/1/Th-tng-ch-o-pha-nha-LS-Cu-Huy-Ha-V/Page1.html

Chuyện lúc 9 giờ sáng nay
Viết câu văn cho đầy đủ sẽ là: chuyện xảy ra lúc 9 giờ sáng nay, ngày 27 tháng 01 năm 2010, tại số nhà 24 phố Điện Biên Phủ, tức nhà ở và văn phòng của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ và phu nhân, luật sư Dương Hà.

Chuyện gì? Chuyện ông chủ tịch và ông phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Điện Biên Phủ, dẫn theo người tới làm cái gọi là "cưỡng chế": phá tường và dỡ bỏ những thứ xây cất bên trong tường nhà trên phần đất của vợ chồng ông Cù Huy Hà Vũ.

Trong khuôn viên khu nhà 24 phố Điện Biên Phủ có cái hàng rào sắt ngăn đôi khu vực nhà vợ chồng ông Cù Huy Hà Vũ (con trai ông Cù Huy Cận) và nhà bà góa kế thất của ông Cù Huy Cận. Cái hàng rào bị gỉ và đổ. Nên vợ chồng ông Cù Huy Hà Vũ đã bỏ đi và xây lại một bằng bức tường. Bên trong bức tường, trong khu vực được hưởng của gia đình Cù Huy Hà Vũ, là những thứ họ đã xây cất để dùng cho sinh hoạt riêng.
Sáng nay, hồi 8 giờ 30 phút, ông chủ tịch phường Lê Văn Định đến gõ cửa nhà 24 Điện Biên Phủ, nói "Mày mở cửa ra". Bà Dương Hà bên trong nghe giọng điệu đó nên đã nói: "Chồng tôi đi vắng, tôi không mở". Ông chủ tịch phường nói: "Mày có thích làm luật sư nữa hay không thì bảo?" Và bà Dương Hà đã phải mở cửa cho ông chủ tịch vào.
Ông chủ tịch vào khu nhà cùng với nhiều người và không lập biên bản gì cả, lập tức họ phá tường, phá dỡ mái che trên khung sắt. Bà Cù Thị Xuân Bích, em giá ông Cù Huy Hà Vũ, gọi điện cho Công an 113. Bộ phận CA này nói rằng, đây là cưỡng chế vi phạm, nên họ không đến.
Bà Dương Hà cố nói với ông Phó chủ tịch phường Nguyễn Trọng Khanh, rằng: đây là nhà của Nhà Nước cho ông Cù Huy Cận, bộ trưởng trong chính phủ độc lập đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, người đã ký vào bản Tuyên ngôn Độc lập của Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên đọc ngày 2-9-1945, người thay mặt chính phủ cách mạng tước ấn kiếm vua Bảo Đại và chứng kiến lễ thoái vị của vua Bảo Đại… Ông Nguyễn Trọng Khanh vẫn không lay chuyển, nhưng ông có nói khẽ cho gia đình được biết (lời nói được ghi kèm với hình ảnh ông trong băng ghi hình), rằng "Thủ tướng đã chỉ đạo làm công việc này".

Lý do của cách hành xử "ào ào như sôi" này thế là đã hé lộ: phải chăng là cuộc báo thù ông Cù Huy Hà Vũ theo kiện dai dẳng ông Thủ tướng nhằm chấn chỉnh lề lối hành chính khi ban hành công văn tầm cỡ quốc gia của ông Thủ tướng trong vụ khai thác Bauxite.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên không chuyên nghiệp Cù Huy Hiếu ghi lại.

XEM HÌNH TẠI ĐÂY :
Ai gây chuyện với gia đình Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ?



No comments: