Thursday, January 7, 2010

LS HOÀNG DUY HÙNG TUYÊN THỆ NHẬM CHỨC NGHỊ VIÊN HOUSTON

Luật sư Hoàng Duy Hùng tuyên thệ nhậm chức nghị viên Houston
Hiền Vy/Người Việt
Wednesday, January 06, 2010
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=106514&z=1

Hình bên: Tân Nghị Viên Hoàng Duy Hùng (thứ ba từ trái) cùng các vị dân cử khác của thành phố Houston vẫy tay chào hàng ngàn người đến dự buổi lễ tuyên thệ tại Wortham Center ở Houston hôm Thứ Hai. (Hình: Phạm Thông/Báo Con Ong, Houston)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/106514-medium_HoangDuyHunga.jpg

HOUSTON (NV) - Nghị viên gốc Việt đầu tiên của Houston, thành phố lớn thứ tư nước Mỹ, tuyên thệ nhậm chức hôm Thứ Hai, cùng với các vị đồng viện cũng như vị thị trưởng tân cử.
Luật Sư Hoàng Duy Hùng, tên chính thức là Al Hoang, chính thức trở thành người đại diện khu vực F, nơi có nhiều người Việt sinh sống.
Buổi lễ diễn ra tại Wortham Center, trung tâm thành phố Houston, với hàng ngàn người tham dự. Rất nhiều người Việt có mặt trong buổi lễ này.
Tân Thị Trưởng Annise Parker, người đồng tính đầu tiên lãnh đạo thành phố Houston, tuyên thệ nhậm chức trước. Sau khi chính thức trở thành thị trưởng Houston, bà Annise Parker làm lễ tuyên thệ nhậm chức cho Nghị Viên Al Hoàng và các vị dân cử khác mới được bầu.

Sau buổi lễ tuyên thệ và nhậm chức, tân thị trưởng họp ngắn khoảng một giờ tại Tòa Thị Chính với các nghị viên thành phố cũng như với các vị dân cử khác. Những vị dân cử đã nói lời cảm tạ đến gia đình cũng như những người đã giúp họ trong cuộc vận động.

Sau buổi họp ra mắt là tiếp tân tại văn phòng mỗi vị dân cử. Trong văn phòng mới của mình, Nghị Viên Al Hoàng tỏ lời cảm tạ những người giúp ông trong thời gian tranh cử, và ông cũng nói rằng, trong 2 năm làm nghị viên sắp tới, ông sẽ cố gắng làm công việc thật tốt đẹp:
“Tôi rất là xúc động vì tôi là người Á Châu duy nhất trong một hội đồng thành phố lớn và đông như vậy. Trong tương lai tôi cần sự hỗ trợ của quí vị hơn nữa. Tôi cần học hỏi cho nên chắc chắn là tôi sẽ lắng nghe ý kiến của quí vị để xứng đáng với sự tin cậy của quí vị và làm nở mặt nở mày người Á Châu và đặc biệt là cho cộng đồng người Việt của chúng ta”

Ông Võ Ðức Quang tức Peter Võ, một thành viên trong ban vận động tranh cử của Nghị Viên Al Hoàng đã cho biết ông rất xúc động khi nhìn thấy một người Việt ngồi vào hàng ghế của những vị sẽ lãnh đạo thành phố và ông nói rằng khi nghe diễn văn của bà tân thị trưởng, ông cảm nhận được một tương lai tốt đẹp sẽ đến cho cộng đồng Việt Nam nói riêng và cộng đồng Á Châu nói chung:
“Trong buổi lễ hôm nay, tôi thích nhất là lúc bà thị trưởng phát biểu rằng Houston là một thành phố quốc tế, mà lúc bà nói như vậy thì bà đã nhìn thẳng vào tân nghị viên Al Hoàng và tất cả mọi người đều nhìn vào phía đó. Ðây là một bước tiến mới cho người Việt nói riêng và cộng đồng Á Châu nói chung. Tôi nhìn thấy một tương lai sáng sủa cho người Việt Nam ở đây. Hôm nay tôi gặp một em trẻ Việt Nam, em đã nói rằng trong tương lai, em sẽ nối gót Al Hoàng, em sẽ đi vào dòng chính để đem phúc lợi cho người dân ở đây nói chung và cho cộng đồng người Việt nói riêng”

Ngay sau buổi lễ nhậm chức, ông Lê Cảnh Hải, một cư dân của Houston, cho biết ông sẽ tiếp tục hỗ trợ tân Nghị Viên Al Hoàng và mong sẽ có nhiều người trẻ gốc Việt đi vào dòng chính của Hoa Kỳ.
“Tôi là một người tị nạn nên khi anh Hoàng Duy Hùng thắng cử tôi đã rất vui mừng nên đến đây dự lễ nhậm chức của anh, đồng thời cũng đứng sau lưng anh ấy để tiếp tục hỗ trợ cho nhiệm kỳ thứ 2, cũng kêu gọi giới trẻ noi gương anh Hoàng Duy Hùng”.

Luật Sư Al Hoàng đến Hoa Kỳ năm 1975 lúc 13 tuổi. Vào năm 1992, Nghị Viên Al Hoàng trở về Việt Nam để tranh đấu trong đảng Ðại Việt và bị nhà nước bắt biệt giam 15 tháng.

Một ngày trước buổi lễ nhậm chức, dư luận xôn xao với một trích đoạn từ tiểu sử trên trang web tranh cử của ông Al Hoàng được đăng lại trên trang web của thành phố, trong đó có những lời bị xem là đả kích người đồng tính. Một người đại diện văn phòng ông lên tiếng rằng Nghị Viên Al Hoàng không hề cho phép trang web thành phố đăng bản tiểu sử trên. Trích đoạn này được gỡ xuống sau đó.



No comments: