Tuesday, January 5, 2010

GIỚI LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN HIỆN NAY là TƯ BẢN hay vẫn còn là CỘNG SẢN

Giới lãnh đạo cộng sản hiện nay là tư bản hay vẫn còn là cộng sản ?
Chu chi Nam
04/01/2010
http://www.anhduong.info/index.php?option=com_content&task=view&id=5539&Itemid=1
Giới lãnh đạo cộng sản hiện nay của 4 nước cộng sản còn rơi rớt lại, đặc biệt là Tàu và Việt Nam, đã trở thành những ông tư bản như nhiều người nghĩ hay vẫn còn là cộng sản, như một số người chủ trương ngược lại ?
Thật ra thì họ hoàn toàn tư bản thì cũng không đúng, hoàn toàn cộng sản thì cũng sai.Họ là cái gì tiêu biểu cho những cặn bã, xấu xa nhất của tư bản cũng như của cộng sản.
Chúng ta hãy cùng nhau xét kỹ vấn đề.

I) Giới lãnh đạo cộng sản hiện nay, đặc biệt là Tàu và Việt Nam, là những ông tư bản ?

Thật vậy, nhiều người nhìn thấy giới lãnh đạo cộng sản Tàu và Việt Nam hiện nay họ còn tư bản hơn cả những ông tư bản ở những nước không cộng sản khác. Theo nguyên tắc và đúng nghĩa, thì cộng sản có nghĩa là của chung, đằng nay của riêng của những ông lãnh đạo thì nhiều không đếm kể, nhà lầu, xe hơi ở mọi nơi, mọi chỗ, không chỉ cho các ông, mà còn cho gia đình họ hàng, không những ở quốc nội, mà cả ở hải ngoại.
Có người bênh vực cộng sản bảo rằng những ai tố cáo lãnh đạo cộng sản có trương mục ngân hàng ở ngoại quốc, thì hãy chưng bằng cớ rõ ràng. Người dân Việt họ không cần đi sâu xa. Họ chỉ nhìn thấy và biết rằng lương chính thức của Chủ tịch Nhà nước, Thủ tướng cộng sản Việt nam hàng năm là 4 000$, thế mà ông ta có dinh thự này, dinh thự kia, con ông làm chủ hãng tư nhân này, hãng tư nhân nọ hàng bao chục triệu $, thì thử hỏi tiền đó các ông lấy từ đâu ? Nếu không là ăn hối lộ.
Các ông ấy cùng gia đình, con cháu, họ hàng là những nhà tư bản đỏ, đang học đòi tư bản. Nhưng một điều đáng buồn, đó là học được những cái gì là xấu xa, cặn bã nhất của tư bản. Chúng ta chỉ cần nhìn con ông cháu cha sinh sống, cư sử, thì chúng ta rõ. Thay vì học tinh thần dân chủ, tinh thần trách nhiệm, tinh thần khoa học, tinh thần mạo hiểm, tìm kiếm, thì đằng này lại học tinh thần độc đoán độc tài, cậy quyền thế, tinh thần ỷ lại, tham nhũng hối lộ, uống thuốc lắc, ăn mặc hở hang, nói năng thiếu lịch sự hay mất dạy. Những điều đó là tư bản chăng ?
Dạ thưa không. Tư bản không phải chỉ là có nhiều tiền, lại không phải là tiền làm ra không bằng công lao của mình, không cần mồ hôi, nước mắt. Tư bản cũng không có nghĩa là không có đạo đức, cái mà tuyên truyền cộng sản cố tình xuyên tạc.

Không ai chối cãi, nhà kinh tế Anh, được coi là ông tổ của chủ nghĩa tư bản là Adam Smith (1723-1790). Người ta thường nhắc tới quyển sách Khảo cứu về bản chất và nguồn gốc sự giàu có của những dân tộc ( L’Enquete sur la nature et les causes de la richesse des nations), xuất bản năm 1776, mà quên đi rằng trước đó vào năm 1759, ông đã xuất bản quyển Lý thuyết về những tình cảm đạo đức ( La Théorie des sentiments moraux), ngày hôm nay, đọc,người ta thấy nó đi từ những nguyên tắc căn bản của đạo đức, mà chính những nhà sọan thảo ra bản Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền sau này đã dùng. Đó là hai câu châm ngôn đông tây để làm kim chỉ nam : « Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân « hay « Ne fais pas à un autre ce que tu ne veux pas qu’il te soit fait « đều có nghĩa : « Đừng làm cho người khác cái mà anh không muốn người ta làm cho anh ! «
Theo Adam Smith, thi nền tảng của đạo đức dựa trên thiện cảm tự nhiên giữa con người ( la symphatie entre les hommes), không muốn làm cho người khác đau khổ, vì chính mình, mình cũng không muốn đau khổ. Nói một cách rộng rãi hơn trong vấn đề làm giàu, buôn bán, nếu chúng ta không muốn ngươi khác lừa mình, thì mình cũng đừng nên lừa người khác, mà nên buôn bán làm giàu một cách ngay thẳng, theo đúng luật lệ.

Ở điểm này, chúng ta mới thấy một số những ông tư bản Tàu và Việt Nam hoàn toàn đi ngược lại tinh thần của Adam Smith, bị ảnh hưởng bởi tuyên truyền cộng sản, giản tiện mọi vấn đề, cho rằng « mục đích của tư bản là chỉ để kiếm lời « . Ngày hôm nay, qua truyền thông báo chí chúng ta biết rõ những ông tư bản đỏ Tàu và Việt Nam không những không trọng nguyên tắc « kỷ sở bất dục vật thi ư nhân » mà còn tìm cách lừa dối bằng đủ mọi thủ đoạn để làm giàu, như làm hàng giả, cho những chất độc vào trong đồ ăn làm chết cả trăm ngàn người. Không những không có đạo đức cơ bản, mà họ chỉ dựa vào chính quyền, nhờ tham nhũng, hối lộ mới có thể giàu, khác hẳn tinh thần của những nhà tư bản vào thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, không những họ tự lập, không cần dựa vào chính quyền mà cũng có thể làm giàu. Ở đây tôi không thể đi vào chi tiết, nhưng tôi lấy tiêu biểu một vài người, như nhà tư bản kiêm kỹ nghệ Đức Alfrèd Krupp (1812-1887), không những ông đã sáng chế ra phương pháp luyện thép tốt nhất thời bấy giờ, mà ông còn là một nhà tư bản độc lập, vua Đức lúc bấy giờ nhiều lần muốn ông trở thành quí tộc, nhưng ông từ chối, như nhà tài phiệt kiêm kỹ nghệ gia Hoa Kỳ John Davison Rockfeller (1839-1937), không những ông rất giỏi về vấn đề quản trị, mà sau này ông còn là một nhà mạnh thường quân, đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ giáo dục và nghiên cứu trong mọi lãnh vực trên toàn thế giới. Ông không cần phải nhờ đến chính quyền, mà ngược lại, người ta có thể nói, chính những người chính trị lại nhờ đến ông. Hai nhà chính trị khá nổi tiếng của Hoa Kỳ, đó là ông Georges Bundy, có lúc làm Cố vấn An ninh cho Kennedy ; và Henry Kissinger, cũng có lúc làm Cố vấn An ninh, rồi Ngoại trưởng, đồng thời cũng là những nhà nghiêm cứu trong Viện Nghiên Cứu Rockfeller ( Rockfeller Foudation). Không nói đâu xa, gần chúng ta ông Bills Gates, một người bắt đầu sự nghiệp với 2 bàn tay trắng, ông mở hãng của ông trong một cái garage đậu xe, thế mà ngày nay ông trở thành người giàu nhất thế giới nhờ tài kinh doanh và nắm bắt thị trường của ông chứ không phải dựa vào chính quyền, hối lộ, con ông cháu cha. Không những ông là người giàu nhất thế giới, mà ông còn là nhà hảo tâm nhất thế giới hiện nay.

II ) Giới lãnh đạo cộng sản hiện nay vẫn còn là cộng sản ?


Dạ thưa không. Họ không còn là cộng sản hay nếu còn, thì là những cái gì cặn bã của cộng sản.
Họ không còn là cộng sản, vì theo đúng nghĩa, thì cộng sản là của chung ; ngày hôm nay của riêng họ không biết để đâu cho hết. Họ không còn là cộng sản, vì nếu họ là cộng sản, thì họ phải biết đau thương trước nỗi đau thương của đồng loại. Đúng như câu của K. Marx : « Chỉ có loài cầm thú mới ngoảnh mặt làm ngơ trước những đau thương của đồng loại, để bới lông, xỉa cánh. »

Ngày hôm nay, giới lãnh đạo và đồng thời là những nhà tư bản đỏ Tàu và Việt Nam đã ngoảnh mặt làm ngơ trước những đau khổ của dân họ. Lúc nào họ cũng nói, cũng rêu rao « Đảng cộng sản là đảng của giai cấp thợ thuyền và nông dân « ; nhưng trên thực tế giới thợ thuyền và nông dân ở Tàu và Việt Nam lại là giới bị bóc lột nhất, theo như bản Tường trình hàng năm của Tổ Chức Lao động quốc tế ( Bureau international du Travail).

Họ chỉ là những cái gì cặn bã của cộng sản từ thời Lénine, Staline. Đó là tạo dựng một đảng độc tài để cướp chính quyền ; và sau đó dùng mọi thủ đoạn, mọi phương cách để giữ và kéo dài chính quyền này, trong đó có 2 phương cách : đó là dùng tuyên truyền bịp bợm để lừa dối dân và cho dân ăn bánh vẽ ; đồng thời dùng quân đội, công an với khẩu súng và cái còng để dọa nạt dân.

Nói một cách khác đi, chế độ độc tài cộng sản hiện nay nói riêng và tất cả mọi chế độ độc tài nói chung, đều dựa trên 2 cột trụ chính : Đó là bộ máy tuyên truyền để lừa bịp và ru ngủ dân ; bộ máy công an quân đội để dọa nạt khủng bố dân.

Để chống lại những chế độ độc tài, chúng ta cần nhằm vào 2 cột trụ này để đánh : Nói lên sự thật để thức tỉnh người dân ; một khi dân thức tỉnh, khuyến khích họ can đảm đứng lên đấu tranh cho chính bản thân mình và cho dân tộc mình.

Nói tóm lại, giới lãnh đạo cộng sản Tàu cũng như Việt Nam không phải là những nhà tư bản mà cũng chẳng còn là cộng sản. Họ là một nhóm người, từ thời cha ông, nhờ gian manh thủ đoạn cướp được chính quyền, cướp của cải của dân ; và ngày hôm nay dùng đủ thủ đoạn để giữ chính quyền và của cải đó.

Dân Việt và dân Tàu, nhất là giai tầng nông dân và thợ thuyền, 2 giai tầng bị họ bóc lột nhất ngày hôm nay, mặc dầu đảng cộng sản nhân danh 2 giai tầng này, hãy thức tỉnh, không nghe lời tuyên truyền lừa bịp, can đảm đứng lên đấu tranh, làm thế nào để bạo quyền này không còn nữa, thì lúc đó mới hy vọng có tương lai tốt đẹp hơn.

Paris ngày 2/01/2010
Chu chi Nam

Xin xem thêm những bài về cộng sản trên :
http://perso.orange.fr/chuchinam/


No comments: