Sunday, September 13, 2009

TS CÙ HUY HÀ VŨ nói về BÀI BÁO TRÊN trang điện tử ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


Xung quanh bài báo trên trang Điện tử Đảng CSVN
Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ: “Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia”
22:07 ngày Thứ Sáu, 11/09/2009
http://www.bauxitevietnam.info/c/8436.html

Ngày 4/9 vừa qua, báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam đã có bài “Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông” đăng lại tin của báo Hoàn cầu, Phượng hoàng (Trung Quốc) theo đó ngày 18.8.2009, đội tàu hộ tống gồm hơn 100 sĩ quan và binh lính Trung Quốc đã cập bến bãi đá Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc quần đảo Trường Sa đồng thời 2 tàu chở trực thăng là “Thâm Quyến” và “Hoàng Sơn” cập đảo, tiến hành diễn tập lực lượng đặc nhiệm đổ bộ đường không. Phát biểu với binh lính trên đảo – vẫn tin này – Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải nhấn mạnh: ”Bất kể là binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo, đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc”.
Bauxite Việt Nam (BVN) có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ (CHHV).

BVN: Thưa Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, ông nhận định thế nào về việc báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đăng bài “Hải quân Trung Quốc diễn tập tại biển Đông”?
CHHV: Khi đăng tin binh lính Trung Quốc tập trận trên bãi đá Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc quần đảo Trường Sa kèm lời tuyên bố “hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc” của Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc, rõ ràng báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Trường Sa và như vậy hoàn toàn đi ngược lại lập trường của Chính phủ Việt Nam. Thực vậy, trong hai ngày 27,28/8 vừa qua tại New York, đại diện Chính phủ Việt Nam trong Báo cáo quốc gia xác định ranh giới thềm lục địa trước phiên họp toàn thể lần thứ 24 của Ủy ban Ranh giới thềm lục địa của LHQ, đã một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.
Như vậy, báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia, cụ thể (những) người lãnh đạo Báo đã phạm “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ Luật hình sự vì Nhà nước được đại diện bởi Chính phủ cho đến lúc này vẫn khẳng định quần đảo Trường Sa là lãnh thổ của Việt Nam. Thậm chí (những) người này còn phạm “Tội phản bội Tổ quốc” quy định tại Điều 78 Bộ luật Hình sự nếu có chứng cứ xác định họ đã câu kết với nước ngoài nhằm gây nguy hại cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Tờ báo Việt Nam nào đăng bài có nội dung “bán nước” như vậy cho dù cơ quan chủ quản chỉ là cấp địa phương hay tổ chức kinh tế, xã hội thì cũng đã là rất nghiêm trọng, đồng nghĩa với việc (những) người lãnh đạo báo phải bị xem xét trách nhiệm hình sự theo (các) tội danh như trên đề cập. Thế nhưng trong trường hợp của báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam – Cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam – thì vụ việc không chỉ dừng ở mức độ xem xét trách nhiệm hình sự đối với cá nhân lãnh đạo báo mà nghiêm trọng hơn rất nhiều – liên quan đến sự ổn định của đất nước nên có thể gọi là “siêu nghiêm trọng” vậy.

BVN: Ông có thể giải thích rõ hơn về tính chất “siêu nghiêm trọng” của vụ việc mà chúng ta đang đề cập?
CHHV: Điều 4 Hiến pháp (1992) quy định: “Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội” đồng nghĩa Chính phủ chịu sự lãnh đạo của Đảng. Vậy một khi Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua cơ quan trung ương của mình là báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với Trường Sa thì về lý thuyết Chính phủ Việt Nam không chóng thì chầy sẽ thay đổi lập trường, từ bỏ chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo này và trong trường hợp đó người dân Việt Nam yêu nước chắc chắn sẽ không chịu ngồi yên! Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi thời xưa đã dạy: “Lật thuyền mới biết dân như nước”. Anh hùng dân tộc thời nay, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã cảnh báo: “Dân là nước, có thể nâng thuyền, lật thuyền” – đây là bài học cho người lãnh đạo”. Để nói nếu quả thật Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trương từ bỏ chủ quyền của Việt Nam đối với Trưòng Sa thì điều này chắc chắn sẽ đặt Đảng ở thế đối đầu trực tiếp với dân. Tính “siêu nghiêm trọng” của vụ việc chính là ở chỗ này!

BVN: Vậy theo Tiến sĩ, liệu có giải pháp nào cho tình hình “siêu nghiêm trọng” này?
CVHV: Về mọi phương diện và trong mọi trường hợp, Đảng Cộng sản không thể đối đầu với dân. Vả lại, sai lầm là khó có thể tránh khỏi đối với bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Vấn đề quan trọng là phải biết nhận ra sai lầm và kiên quyết sửa chữa. Trong quá khứ, Đảng Cộng sản Việt Nam và bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh đã biết nhận lỗi trước nhân dân về những sai lầm nghiêm trọng mà Đảng đã mắc trong Cải cách ruộng đất và đã tích cực khắc phục hậu quả. Cũng như vậy, vào giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, Đảng đã dũng cảm (và thực ra không còn cách nào khác) xóa bỏ chế độ bao cấp “xã hội chủ nghĩa” để thực hiện nền kinh tế thị trường, tức thẳng thừng đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Vậy Đảng Cộng sản Việt Nam hãy chính thức xin lỗi nhân dân về việc cơ quan trung ương của mình là báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đăng bài chối bỏ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, đồng thời ngay lập tức cách chức Tổng biên tập Đào Duy Quát, kỷ luật Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Tô Huy Rứa, người chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác báo chí, tuyên truyền của Đảng và khẩn trương chuyển vụ việc sang Cơ quan an ninh điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật. Chỉ có thế thì lòng dân mới yên, chủ quyền lãnh thổ và an ninh quốc gia mới được bảo đảm!

BVN: Thành thật cảm ơn Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ về quan điểm rõ ràng và dứt khoát của ông.

1 comment:

Unknown said...

http://www.xvideos.com/video192842/das_abendmahl_nun_is_fucked_hard_in_all_her_holes