Tuesday, September 15, 2009

GỞI MẸ NẤM


Re: Blogger Như Quỳnh tuyên bố “bỏ cuộc chơi”
2009-09-14 15:50:23
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6707
Caubay
Tôi đã đọc chị viết, tôi vừa nghe chị khóc tức tưởi khi trả lời đài RFA. Tôi thương chị và cảm phục tấm lòng trong sáng, nhân hậu của một người cô thế truớc bạo quyền. Hình ảnh của chị và những bạn trẻ đang nói lên lẽ phải hoàn toàn tương phản với bọn con ông cháu cha CS ăn chơi sa đọa, kể cả bọn được ra ngoài ăn học như lũ con của tên Nguyễn Tấn Dũng... Bọn này chỉ biết biết đô la mà không biết nhục.
Tự đáy lòng, tôi thành thực cám ơn blogger Mẹ Nấm và nhiều bạn trẻ khác đã và đang hy sinh dấn thân, các bạn đã cho tôi được vinh dự lây. Khi viết những dòng như thế này, tôi lúc nào cũng nhớ về Lê Thị Công Nhân.

Caubay (vốn sính mần thơ), kỳ này xin có vài dòng tăng chị Mẹ Nấm.


Gởi Mẹ Nấm

Thuở lên ba chị nghe lời mẹ kể
Chuyện Bà Trưng, Bà Triệu, Cô Giang
Khi giặc đến thì đàn bà cũng đánh
Thà hy sinh chứ nhất định không hang

Khi khôn lớn chị nhớ lời cha dặn
Gió Nha Trang có vị mặn Hoàng Sa
Hải đảo ấy dân chài mình tránh bão
Nhưng giờ đây giặc đã chiếm của ta

Ngày hôm nay giặc đã về đến ngõ
Đất Tây Nguyên bùn đỏ phủ cây xanh
Khắp cả nước bọn Tàu phù thả chó
Rất hung hăng sục sạo cắn dân lành

Truớc nạn nuớc, dù sức mình yếu đuối
Phân dân đen nhưng chẳng thể làm ngơ
Chị in áo về chủ quyền đất nước
Nên vào tù, chị bỏ lại con thơ

Trong ngục tối người đàn bà rất trẻ
Thương nhớ con đang khát sữa đêm khuya
Làn tóc rối như tình nhà nợ nước
Nỗi buồn dâng theo lệ nhỏ đầm đìa

Trong đêm đen bên bức tường vô cảm
Đèn sáng lên, bầy dã thú nhe nanh
Người mẹ trẻ như chim con mắc nạn
Lang, sói, chuột, mèo rình rập chung quanh

Chúng tra hỏi những điều không cần hỏi
Chiếc áo thun với hai chữ “Hoàng Sa”
Ý nghĩa ấy chỉ kẻ mù không thấy
Chúng không mù, chúng sợ chủ không tha.

Thôi chúc chị an lành nuôi bé Nấm
Viết bài thơ nhắc bé đảo Hoàng Sa
Về chiến sĩ đã bỏ mình ngăn giặc
Về bọn người đang bán đất ông cha!

Sept 14, 2009.


No comments: