Monday, August 28, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 27-8-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 27-8-2017
.
  • Hợp tác quân sự Việt-Mỹ (VOA) - Hợp tác quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ đang phát triển, và đang tăng cường an ninh khu vực và toàn cầu ở Châu Á-Thái Bình Dương. Trong một cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch đã thảo luận các bước tiếp theo trong quan hệ phòng vệ và các vấn đề an ninh khu vực, bao gồm cả tự do hàng hải ở Biển Đông.
  • Việt Nam khởi tố thêm tội danh đối với Luật sư Nguyễn Văn Đài (BoxitVN) - VOA Tiếng Việt - Thông báo của Viện Kiểm sát Tối cao về tội danh của LS Nguyễn Văn Đài. (Photo: Facebook Ha Huy Son). Nhà tranh đấu Nguyễn Văn Đài vừa bị chính quyền Việt Nam khởi tố thêm tội danh sau hơn 600 ngày giam giữ nhưng chưa được xét xử, theo tin từ luật sư và gia đình. Từ Hà Nội, Luật sư Hà Huy Sơn hôm 25/8 nói với VOA rằng ông Đài trước đây bị truy tố theo Điều 88 “tuyên truyền chống phá nhà nước,” nay vừa bị ...
  • Đồng Tâm lại bất an: Cụ Lê Đình Kình bị Cục Điều tra hình sự – Bộ Quốc Phòng triệu tập! (BoxitVN) - Nguyễn Đăng Quang - Người dân Đồng Tâm vừa thông tin cho biết: Tiếp theo sau việc Công an Hà Nội triệu tập 70 người dân xã Đồng Tâm khiến cho tình hình nơi đây rất bất an, cuộc sống, sinh hoạt và lao động của người dân bị đảo lộn, nay đến Cục Điều tra hình sự – Bộ Quốc phòng lại “vào cuộc”, không cho người dân yên ổn làm ăn và lao động sản xuất! Cục Điều tra hình sự – Bộ Quốc phòng mấy ngày nay gửi “Giấy ...
  • Trịnh Vĩnh Bình mắc bẫy (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Một trong những nguy hiểm của cuộc đời là bị lừa; hoặc nói cách khác là bị mắc bẫy. Trong cuộc đời, trong lịch sử đã có hàng triệu triệu chiếc bẫy như vậy. Chỉ xin phân tích một trong những cái bẫy mà ông Trịnh Vĩnh Bình đã mắc phải. Trong quá trình thương lượng về điều khoản của thỏa thuận Singapore , ông Bình đòi được trả lại toàn bộ tài sản đã bị tịch thu. Hai bên nhất trí. Thế nhưng trong văn bản ký kết ...
  • Tổng kết dự án nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận (BoxitVN) - Đặng Đình Cung (kĩ sư tư vấn) - Trân trọng giới thiệu với bạn đọc một bài viết khá toàn diện, kĩ càng về vấn đề phát triển năng lượng hạt nhân ở Việt Nam. BVN chỉ mạn phép tác giả, sửa một vài lỗi chính tả, còn thì để nguyên văn nên lưu ý là sẽ có nhiều chữ được sử dụng đồng nghĩa và đúng nghĩa nhưng không thật thông dụng đối với bạn đọc trong nước. Ví dụ: phi cảng (cảng hàng không), dự án trưởng (giám đốc dự ...
  • Tham nhũng quyền lực còn nguy hại hơn tham nhũng vật chất (BoxitVN) - Quốc Phong - “Báo cáo không trung thực với Thủ tướng Chính phủ về tình hình hoạt động của PVC và cá nhân Trịnh Xuân Thanh trước khi Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn Trịnh Xuân Thanh giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang” – Tội nghiệp Vũ Huy Hoàng, giờ thì trăm dâu đổ đầu tằm, cứ như thể nhõn Hoàng tham nhũng quyền lực. Sao không áp đúng bài ấy, đổ hết cho thuộc cấp ở Bộ Công Thương, hoặc đứng lên, lễ phép nói: “Kính thưa các ...
  • “Chống tham nhũng”: Xã hội dần bị định hướng bởi yếu tố phe cánh (BoxitVN) - Kỳ Lâm - (VNTB) – Cuộc chiến chống tham nhũng và nhóm lợi ích đi vào một bối cảnh mới theo hướng có lợi cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhưng hãy tỉnh táo, vì đó là bối cảnh của quyền lực kiểm soát quyền lực – tức là cuộc chiến của phe cánh. Sau màn khóc vì không kỉ luật được đồng chí X, giờ đây Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đường đường chính chính lôi từng nhân vật có liên quan đồng chí X ra xử lí. Từ ...
  • Cục trưởng Thống kê: Báo cáo số liệu thật có khi phải trả giá (BoxitVN) - Đặng Đình Cung (kĩ sư tư vấn) - Trân trọng giới thiệu với bạn đọc một bài viết khá toàn diện, kĩ càng về vấn đề phát triển năng lượng hạt nhân ở Việt Nam. BVN chỉ mạn phép tác giả, sửa một vài lỗi chính tả, còn thì để nguyên văn nên lưu ý là sẽ có nhiều chữ được sử dụng đồng nghĩa và đúng nghĩa nhưng không thật thông dụng đối với bạn đọc trong nước. Ví dụ: phi cảng (cảng hàng không), dự án trưởng (giám đốc dự ...
  • Trách nhiệm của cơ quan chức năng trong vụ thuốc giả (RFA) - Phiên tòa xét xử vụ án Công ty VN Pharma nhập thuốc ung thư giả diễn ra hôm 25/8, quyết định tuyên mức án 12 năm tù cho ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty Cổ phần VN Pharma.
  • Tai nạn hải quân không ảnh hưởng chiến dịch tự do hàng hải (RFA) - Mấy vụ tai nạn gần đây mà Hải Quân Hoa Kỳ gặp phải ở khu vực Thái Bình Dương sẽ không làm gián đoạn hoạt động tự do hàng hải tại vùng Biển Đông. Tướng Tư lệnh Lực lượng Không Quân Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương tuyên bố như vừa nêu hôm 25 tháng 8 tại Kuala Lumpur, Malaysia.
  • Cư dân mạng Trung Quốc phải khai tên thật khi viết bình luận (RFI) - Các trang web Trung Quốc bị buộc phải kiểm tra danh tính những người sử dụng trước khi để cho họ được đăng các lời bình trên mạng. Bắc Kinh hôm nay 26/08/2017 loan báo như trên, cho thấy chế độ đang siết chặt thêm việc kiểm duyệt thế giới mạng.
  • Trung Quốc và Hồng Kông: Hai lãnh thổ, một chế độ (RFI) - Thời sự châu Á tuần lễ cuối tháng 8/2017 rất được tờ báo Anh The Economist chú ý, với tình hình tại Hồng Kông, nhượng địa cũ của Anh đã được trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997. Bắc Kinh đã cam kết tiếp tục duy trì một chế độ tương đối tự do tại vùng lãnh thổ này, theo chủ trương được gọi là « Một đất nước, hai chế độ ». Thế nhưng, bản án tù mà tư pháp Hồng Kông vừa ban hành nhắm vào ba thủ lĩnh của phong trào Dù Vàng đã khiến The Economist phải lên tiếng báo động về nguy cơ các quyền tự do mà Bắc Kinh hứa tôn trọng bị xóa bỏ, dẫn đến thực tế là chủ trương Một đất nước, hai chế độ áp dụng cho Hồng Kông sẽ biến thành « Hai lãnh thổ, một chế độ », và đó là chế độ khắc nghiệt của Trung Quốc.
  • Trung Quốc cấm hoạt động kinh doanh mới với Bắc Triều Tiên (VOA) - Thông cáo đăng trên website của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết những liên doanh mới, những doanh nghiệp 100 phần trăm vốn mới và việc mở rộng các thực thể hiện thời có dính líu tới những cá nhân hoặc công ty Bắc Triều Tiên đều bị cấm ở Trung Quốc.
  • Bắc Triều Tiên tăng cường thiết bị cho lò phản ứng (VOA) - Bắc Triều Tiên gia tăng các nỗ lực chế tạo phụ tùng cho một lò phản ứng hạt nhân mới đang xây dựng trong khi tiếp tục điều hành một lò phản ứng chính hiện có để cung cấp nhiên liệu cho bom hạt nhân.
  • Cựu thủ tướng Thái Yingluck có thể đang ở Dubai (RFI) - Trốn ra nước ngoài để tránh bị kết án tù, cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra có thể đang ở Dubai, nơi anh của bà, ông Thaksin, có một dinh thự sang trọng. Một quan chức cao cấp trong đảng của bà đã khẳng định như trên hôm nay, 26/08/2017.
  • Philippines : Đám tang một thiếu niên biến thành biểu tình chống Duterte (RFI) - Hàng ngàn người Philippines hôm nay 26/08/2017 đã xuống đường đòi chấm dứt tình trạng giết người bừa bãi, nhân tang lễ của một học sinh 17 tuổi bị cảnh sát bắn chết vào tuần qua. Đám tang này đã biến thành cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến nay, phản đối cuộc chiến chống ma túy thô bạo của tổng thống Rodrigo Duterte.
  • Thêm một phụ tá của Trump rời khỏi Nhà Trắng (VOA) - Dù Sebastian Gorka, phó trợ lý của Tổng thống Donald Trump, khẳng định ông từ chức, nhiều phương tiện truyền thông dẫn lời các nguồn tin chính ẩn danh trong chính quyền cho biết ông ta bị sa thải.
  • Trump ân xá Cảnh sát trưởng Arizona bị kết tội khinh mạn tòa án (VOA) - Joe Arpaio là người lớn tiếng cổ súy cho những vụ trấn áp nhập cư bất hợp pháp và tháng trước đã bị kết tội khinh mạn tòa án vì từ chối thi hành một lệnh hồi năm 2011 của một thẩm phán tòa án liên bang buộc ông ta chấm dứt những cuộc tuần tra giao thông nhắm mục tiêu xác định những người nhập cư bất hợp pháp.
  • Chính sách di dân của Obama sắp bị xóa sổ (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump có phần chắc sẽ xóa sổ chính sách thời cựu Tổng thống Obama bảo vệ cho gần 600 ngàn di dân được bố mẹ đưa vào Mỹ bất hợp pháp thường được gọi là thế hệ “Dreamers”, theo truyền thông Mỹ ngày 25/8.
  • Texas: Cư dân di tản vì bão Harvey (VOA) - Các cửa hàng đóng cửa và hàng dài xe chạy ra khỏi bờ biển Texas vào lúc các giới chức kêu gọi cư dân di tản trước khi bão Harvey ập đến vào khoảng nửa đêm.
  • Lao động biệt phái : Ba Lan chỉ trích tổng thống Pháp Macron (RFI) - Vấn đề cải tổ quy định về những người lao động biệt phái trong Liên Hiệp Châu Âu đang gây căng thẳng quan hệ giữa Pháp với Ba Lan. Hôm qua, 25/08/2017, thủ tướng Ba Lan Beeta Szydlo cho rằng những tuyên bố của tổng thống Emmanuel Macron về Ba Lan là « kiêu ngạo », sau khi ông chỉ trích Vacxava vẫn từ chối cải tổ quy định này.
  • Aznavour được một ngôi sao trên "Walk of Fame" (RFI) - Năm nay 93 tuổi, ca nhạc sĩ được coi là huyền thoại sống của Pháp, Charles Aznavour, cuối cùng cũng có được một ngôi sao trên vỉa hè nổi tiếng, được mệnh danh là “Walk of Fame” ở Hollywood. Như vậy là kể từ nay tên của ông sẽ nằm cùng với tên tuổi của nhiều ngôi sao khác.

-----------------------------------------

NGÀY 27-8-2017

Chu Thanh Vân
Mạnh Quân
Hòa Lộc
Phạm Toàn
Trần Minh Thảo
Nguyễn Lê Vũ
Bích Diệp
Nhật Linh
Hồng Ly
Phạm Lê Vương Các
Nguyễn Thị Hậu (FB Nguyễn kc Hậu)

----------------------------------

NGÀY 27-8-2017

-------------------------------------

NGÀY 27-8-2017

Trần Quang Thành (Danlambao) - Luật sư Lê Công Định trao đổi với nhà báo Trần Quang Thành

--------------------------------------

NGÀY 27-8-2017










--------------------------------------

NGÀY 27-8-2017








--------------------------------

NGÀY 27-8-2017



Hồng Thủy
Xuân Dương 

#GNsP
Hương Khê
Lưu Trọng Văn
Minh Nhật

---------------------------------------


---------------------------------------


------------------------------


------------------------------------

Posted on 27/08/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly
*
Bài Mới Nhất



---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 27-8-2017

27/08/2017
27/08/2017
26/08/2017

--------------------------------------

NGÀY 27-8-2017

Bộ sách 'Lịch sử Việt Nam' có gì ồn ào? Tiền Phong 27/08/2017 06:28
Bộ sách 'Lịch sử Việt Nam' - vấn đề và ý kiến .  BBC Tiếng Việt    
Phạm Lưu Vũ 
Choáng với kết luận sai phạm trong "lò ấp" tiến sĩ, thạc sĩ của Học viện Khoa học xã hội.  Dân trí Chủ nhật, 27/08/2017
GS. Văn Tạo

------------------------------

NGÀY 27-8-2017


-----------------------------------------

NGÀY 27-8-2017


--------------------------------------

NGÀY 27-8-2017

27 Tháng Tám, 2017
27 Tháng Tám, 2017
27 Tháng Tám, 2017
27 Tháng Tám, 2017
27 Tháng Tám, 2017
27 Tháng Tám, 2017
26 Tháng Tám, 2017

----------------------------------------

NGÀY 27-8-2017


-------------------------------

Thứ sáu, 1 tháng 4, 2017

(Tạm ngừng cập nhật từ 24/8 đến 6/9) 







No comments: