Monday, August 28, 2017

DIỄN ĐÀN VIETFORUM & GIỚI TRẺ HẢI NGOẠI HỘI THẢO CHÍNH TRỊ (Việt Báo)




27/01/2017

Westminster (Bình Sa)- - Tại Hội trường Westminster Community Center vào lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật ngày 22 tháng 1 năm 2017, mặc dù một ngày mưa to gió lớn, thời tiết lạnh lẽo nhưng đồng hương đã đến tham dự để tìm hiểu về sinh hoạt của những người trẻ trong việc “Xây Dựng Giải Pháp Chính Trị Cho Việt Nam Trước Vận Hội Mới.”

Ngoài một số đồng hương về quan khách có Nghị Viên Thành Phố Westminster BS. Kimberly Hồ, một số qúy vị đại diện Đảng Dân Tộc, qúy hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông và một số đông những người trẻ sinh hoạt trong các tổ chức đấu tranh.

Điều hợp chương trình: Ca Sĩ Vũ Hùng, Xuân Thanh, Lan Hương.

Trước giờ khai mạc là phần văn nghệ đấu tranh, tiếp theo phần biểu diễn võ thuật  của Võ Đường Thiếu Lâm Thất Sơn do Võ Sư Phan Văn Hải phụ trách, chương trình biểu diễn đặc biệt được đồng hương nhiệt liệt tán thưởng những tràng pháo tay thật lớn, Theo Võ Sư Phan Văn Hải cho biết: Võ Đường của ông ngoài việc luyện tập về võ công cổ truyền dân tộc ông còn dạy cho các em có tinh thần yêu nước, phải biết “uống nước nhớ nguồn” luôn luôn nhớ về nguồn cội, người võ sinh phải biết trau dồi về thể dục, đức dục và trí dục.. .”

Tiếp theo nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ là phút mặc niệm.

Sau đó Ban tổ chức giới thiệu Anh Võ Đức Văn, người sáng lập Diễn Đàn VietForum, Trưởng ban tổ chức buổi Hội Luận lên chào mừng và cảm ơn quan khách, qúy cơ quan truyền thông cũng như đồng hương đến tham dự. Trong dịp nầy Anh cũng đã cho biết về qúa trình hình thành Diễn Đàn VietForum và đường lối đấu tranh của diễn đàn, sau đó anh giới thiệu thành phần nhân sự trong tổ chức.

Tiếp tục Ban tổ  chức mời các thành viên trong Thuyết Trình Đoàn lên bàn chủ tọa trong số có Anh Võ Đức Văn, MSI, thuyết trình về đề tài: “Xây Dựng Giải Pháp Chính Trị Cho Việt Nam Trong Thời Đại Mới.”

Tiến Sĩ Christina Ngọc Cao, với đề tài: “Thách thức dân chủ hóa Việt Nam và những đóng góp cần thiết từ giới trẻ Việt Nam Hải ngoại.” TS. Joe Đỗ Vinh với đề tài: “Chính sách Đông Nam Á-Giải quyết tranh chấp chủ quyền Biển Đông của Chính phủ Trump như thế nào?” (nhưng giờ chót không thấy diễn giả có mặt), Jennyane Trương MSEd, với đề tài “Thanh Niên Mỹ gốc Việt và Nhân Quyền Việt Nam.” Ms Nancy Nguyễn với đề tài “Thanh Niên Việt tại Hoa Kỳ và cuộc tranh đấu Dân Chủ cho Việt Nam.” Bác Sĩ Tuyền Nguyễn với đề tài: “Sứ Mệng Dân Chủ Hóa Việt Nam.” Đặc biệt có cựu Sĩ Quan Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa ông Nguyễn Thành Trạng lên trình bày đề tài: “Đánh dấu 43 năm biến cố Hoàng Sa.”

Sau phần trình bày của các diễn giả, phần còn lại là hội thảo với những ý kiến đóng góp để cho các thuyết trình viên trả lời.

Tất cả những đề tài thuyết trình là một tổng hợp tài liệu nghiên cứu gía trị, rất tiếc trong khuôn khổ bản tin giới hạn vì vậy qúy đồng hương muốn tìm hiểu và biết thêm về chi tiết xin liên lạc về: Võ Đức Văn (626) 200-0752, Dr Joe Đỗ Vinh (714) 548-8289, Dr. Tuyến Nguyễn (714) 270-8800.

--------------------------------









No comments: