Friday, January 13, 2012

TIN NÓNG: VỤ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT ÔNG TRỊNH XUÂN TÙNG, TÒA TUYÊN 4 NĂM TÙ (Nguyễn Xuân Diện)



Thứ sáu, ngày 13 tháng một năm 2012

Sáng nay, thứ Sáu ngày 13 tháng 01 năm 2012, tại Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội, phiên tòa xét xử Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh - người đã đánh gẫy cổ ông Trịnh Xuân Tùng hồi tháng 3 năm 2011 đã được tiến hành. Phiên tòa bắt đầu vào lúc 8h30.

Phiên tòa bắt đầu vào lúc 9h45 phút.

Được biết, Nguyễn Văn Ninh bị truy tố tội danh theo điều 97 - Bộ luật Hình sự (BLHS): "Tội làm chết người trong khi thi hành công vụ" với khung hình phạt: từ 2 đến 7 năm tù giam.

Tuy nhiên, theo quan điểm gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng, tên Ninh phải bị truy tố với tội danh "Giết người", theo điều 93 BLHS, với khung hình phạt cao nhất từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trong các biên bản lấy lời khai có liên quan của các nhân chứng cho thấy, tên Ninh cùng các dân phòng đã từ chối đưa ông Trịnh Xuân Tùng đi cấp cứu, khi nạn nhân và người nhà đề nghị van xin.

Tàn nhẫn hơn là những người trực ban vào tối xảy ra sự việc, đã còng tay, từ chối cho con gái nạn nhân là Trịnh Kim Tiến cho bố mình ăn uống.

Theo biên bản và ảnh gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng công bố, trên người nạn nhân có nhiều vết bầm tím, xây xát, và có các dấu hiệu bị chấn thương bên trong do ngoại lực tác động.

Trong hồ sơ vụ án đưa ra xét xử, không thấy nhắc đến trách nhiệm có liên quan của những dân phòng và những người trực ban có mặt lúc sự việc xảy ra và tại đồn công an Thịnh Liệt.

Điều này đã được gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng và luật sư bào chữa liên tục nhắc đến trong hồ sơ.

Viện kiểm sát đề nghị mức án cho Nguyễn Văn Ninh là 3 - 4 năm tù giam. Sau đó là phần tranh luận của các luật sư.

Trong phiên tòa sáng nay, các nhân chứng có liên quan của bên bị cáo không có mặt. Luật sư của gia đình ông Trịnh Xuân Tùng đã dự đoán được điều này.

Luật sư bên bị cáo Nguyễn Văn Ninh đề nghị tòa xem xét mức án treo.

12:00 Phiên tòa tạm dừng để nghỉ trưa, và sẽ tiếp tục vào lúc 14h ở phần nghị án.

14:00: Phiên tòa tiếp tục làm việc và đi vào phần nghị án.


Toàn tuyên án Nguyễn Văn Ninh 4 năm tù giam.

Gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng đồng loạt phản đối, người mẹ già khóc con ngất lên ngất xuống giữa phiên tòa.

Ngày sau khi phiên tòa kết thúc, những người quan tâm đến phiên tòa, người thân và bạn bè Trịnh Kim Tiến đã đi bộ từ tòa án về nhà cùng với ảnh nạn nhân Trịnh Xuân Tùng.

"1 mạng người - 4 năm tù cho trung tá công an giết người" - đó là thông điệp nhức nhối mà Kim Tiến muốn nhắn nhủ đến tất cả chúng ta.

Được biết, gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng sẽ tiếp tục kháng án.

Trực tiếp:

CHÙM ẢNH LÚC 16h - 15h40 TỪ THỦ ĐÔ HÀ NỘI
.
.
.

No comments: